Pages

17/9/09

Tiếng Nói Từ Luyện Ngục (4)

NĂM 1877

Tháng giêng

111. Chị hãy yên lặng nương mình bên Trái Tim đáng tôn thờ Chúa Giêsu. Hãy tâm sự với Ngài về mọi phiền khổ như với một người bạn thân. Ngài sẽ hiểu chị. Nhưng em đã nói với chị về cái góc nhỏ của Trái Tim Ngài, chỉ được vén màn cho chị khi chị đã sống nội tâm hơn bây giờ.


112. Chị đừng có tự làm khổ mình vì tất cả những cái bực bội trong lớp. Em cầu nguyện cho chị hằng ngày để chị không mất kiên nhẫn.

Ngày 13 tháng 2 (trước Thánh Thể)

113. Chị hãy xem Chúa Giêsu cô độc chừng nào! Đáng lẽ lúc này có thể có đông người đến chầu Thánh Thể hơn, nếu người ta có thiện chí hơn một chút. Nhưng biết bao hờ hững, cả nơi những tâm hồn nữ tu. Chúa chúng ta cực lòng về điểm này lắm. Ít ra chị hãy yêu mến Chúa Giesu thay thế những tâm hồn bất chính ấy. Ngài sẽ được bù đắp thay sự khinh thị kia.

Ngày 12 tháng 5

114. Chị hãy hãm dẹp thân xác, nhất là tâm linh! chị hãy quên mình đi. Hãy hoàn toàn xả kỷ. Chị đừng bao giờ nhìn xem người khác làm gì. Chúa không đòi mọi linhhồn không được những ơn soi sáng như nhau. Phần chị được Chúa Giêsu soi sáng đặc biệt, chị hãy luôn nhìn một mình Ngài thôi. Chớ chi Ngài là cùng đích duy nhất của chị!


115. Trước khi làm bất cứ việc gì, chị hãy xét xem chị có làm vừa ý Ngài không đã, chị chỉ phải lo bấy nhiêu đó thôi. Sao cho Chúa nhìn chị, Chúa yêu chị, Chúa vui lòng, từng ấy đủ cho chị rồi. Một thái độ hờ hững, một sự thiếu tế nhị nơi chị đã làm buồn lòng Chúa. Trái lại năng nhớ tới Ngài hiện diện, nâng hồn lên trong giây phút, liếc nhìn Ngài một cái, để ý thoáng qua tới Ngài, tất cả đều làm Ngài vui sướng, Ngài dễ cảm động vì những cử chỉ đó.


116. Hãy canh chừng nội tâm chị và đừng để mất một ơn nào của Chúa. Chị đừng coi trọng thân xác. Hãy vui vẻ quên mình đi. Hãy đơn sơ phó thác trong tay Chúa Giêsu thì Ngài sẽ không để chị phải luống cuống đâu. Chỉ cần chị có niềm tin tưởng vô biên vào lòng nhân hậu của Ngài. Nếu chị biết thế nào là quyền phép của Chúa, sao chị còn đặt giới hạn cho quyền năng Ngài? Hỏi có gì mà Chúa không làm được cho linh hồn Ngài yêu thương?

Ngày 13 tháng 12

117. Trong các công việc, chị đừng tìm cách làm vui lòng ai ngoài Chúa. Chị phải làm tất cả vì Ngài thôi, không e ngại dư luận, không bao giờ chán nản. Chị cũng biết Chúa khuyên chị làm gì 25 lần mỗi ngày đó. Nếu chị thật sự yêu Chúa thì trong những lần đó, Ngài sẽ không từ chối bất cứ điều gì chị xin Ngài... Vâng, chị hèn hạ, đúng rồi, chị hãy hạ mình xuống, nhưng không phải lúc nào Chúa cũng ban các ơn Ngài cho những người thánh thiện nhất.


118. Chị hãy luôn luôn dọn mình rất cẩn thận để rước Chúa, xưng tội, đọc giờ kinh, nói tắt để làm mọi việc giúp chị kết hiệp mật thiết với Chúa hơn.
... Nhưng đáng lẽ chị phải nhìn thấy Chúa luôn hiện diện trong lòng chị một cách dễ dàng hơn bao người khác nhiều. Sau khi lãnh nhận những ơn Chúa đã ban cho chị về phương diện đó, đáng lẽ chị không phải vất vả gì cũng cầm trí được!


119. Như em đã nói với chị, Chúa tìm khắp thế gian những người yêu Chúa bằng tấm lòng con thảo, bằng tình âu yếm vẫn kính trọng Chúa nhưng chân thành. Chúa không gặp được nhiều linh hồn thuộc loại đó! Con số họ ít hơn người ta tưởng. Trái tim Chúa nhân lành, người ta thắt lại quá nhỏ. Người ta tưởng Chúa Giêsu nhân từ quá cao sang không thể tới gần được, nên mối tình người ta có đối với Ngài hoá thành nhạt lạnh. Dần dà lòng tôn kính biến chất thành một thứ hờ hững. Em biết không phải mọi linh hồn đều có khả năng thấu hiểu mối tình Chúa đòi này đâu. Nhưng chị là người Chúa Giêsu đã cho thấu hiểu, chị hãy đền bù cho Ngài vì sự hờ hững, lạnh lùng kia. Chị hãy xin Chúa nới rộng trái tim chị để nó có thể chứa đựng nhiều tình mến. bằng những âu yếm và những thân mật cung kính mà Chúa rộng phép cho chị, chị có thể bồi đắp điều mà không phải ai cũng được ơn hiểu biết. Chị thực hành đi và nhất là hãy yêu nhiều!


120. Chị đừng bao giờ nhàm chán công việc! Hằng ngày chị hãy bắt đầu lại dường như chị chưa làm được gì cả! Liên miên từ bỏ ý muốn, từ bỏ an nhàn và lập trường riêng của mình, đó là một cuộc tử đạo kéo dài đầy công trạng và rất đẹp lòng Chúa.


121. Chúa muốn chị sống phi thường không phải bên ngoài mà là bên trong. Ngài đòi hỏi nơi chị một sự kết hiệp mật thiết đến trình độ không lúc nào chị thôi nhìn Ngài, dầu giữa công việc bề bộn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét