Pages

25/9/09

Thông Điệp Mẹ ngày 25/3/2009

Các con yêu dấu!

Trong thời gian mùa xuân này, khi mọi vật thức tỉnh từ giấc ngủ mùa đông, các con cũng tỉnh thức linh hồn các con với sự cầu nguyện để linh hồn sẵn sàng lãnh nhận ánh sáng của Chúa Phục Sinh. Các con nhỏ của Mẹ, Xin Ngài lôi cuốn các con gần hơn tới Trái Tim của Ngài để các con trở nên rộng mở tới đời sống trường sinh. Mẹ cầu nguyện cho các con và cầu bầu trước Đấng Tối Cao cho sự hối cải chân thành của các con. Cám ơn các con đã đáp lại lời mời gọi của Mẹ.



Nếu chúng ta ngó chung quanh, chúng ta thấy rằng, mặc dù một cách chậm chạp, thiên nhiên thì đang tỉnh thức, vì thế nó được coi như mùa xuân. Trong thông điệp của Mẹ ngày 25/3/2009, đúng ngày lễ Mẹ Truyền Tin, Đức Trinh Nữ kêu gọi chúng ta thức tỉnh linh hồn với lời cầu nguyện để linh hồn chúng ta sẵn sàng đón nhận ánh sáng Chúa Giêsu Phục Sinh. Khi Mẹ yêu dấu kêu gọi chúng ta cầu nguyện, việc đầu tiên trong trí óc chúng là cầu nguyện cho kẻ có tội ăn năn trở lại, cho thế giới, và cho những sự giống như vậy. Chỉ một số nhỏ ý thức rằng sự mời gọi cầu nguyện có ý tiên quyết nói tới chính chúng ta. Những lời của Mẹ luôn luôn được tràn ngập với tình yêu thương và một lần nữa trong thông điệp mới nhất Mẹ nói: HÃY THỨC TỈNH LINH HỒN VỚI LỜI CẦU NGUYỆN. Những lời này là một lời mời gọi để thay đổi thái độ của chúng ta tới việc cầu nguyện mà chúng ta đang có hiện nay. Chúng ta đã và đang được mời gọi cầu nguyện trước tiên cho chính sự hoán cải của riêng mình, và sau đó cho sự hoán cải của kẻ khác. Chúng ta phải là người hoán đổi trước hết. Rồi sau đó những đồng loại của chúng ta và thế giới sẽ bắt đây thay đổi. Khi tỉnh thức trong cách này nó sẽ dễ dàng hơn cho chúng ta mở rộng chính lòng mình cho Thiên Chúa và lãnh nhận ánh sáng của Chúa Giêsu Phục Sinh.

Trái Tim Đau Đớn Của Chúa Giêsu là một sự phản chiếu cao quý nhất về tình yêu Thiên Chúa cho nhân loại. Trong tất cả nền văn hóa, ngoài việc là một bộ phận của con người, trái tim còn là biểu tượng của tình yêu. Đó là lý do tại sao Đức Trinh Nữ nói với chúng ta: "Nguyện Xin Ngài lôi cuốn các con gần hơn tới Trái Tim của Ngài để các con trở nên rộng mở tới đời sống trường sinh." Chúa Giêsu đã yêu thương con người quá đỗi đến phải hiến Chính Thân Mình. Ngài thực sự hao cạn Chính Ngài và trở nên mòn mõi để chứng tỏ cho loài người biết tình yêu của Ngài. Tuy thế, trong những lần này Chúa Giêsu vẫn không được tiếp nhận. Ngài càng không được tiếp nhận ngày nay. Ngài bị sỉ nhục, bị đau khổ, bị giết bởi những ngôn từ, lời chửi thề, lời vu oan cáo vạ, và sự ganh ghét thù hằn. Đó là lý do tại sao thông điệp tối nay Mẹ kêu gọi tới gần hơn với Trái Tim Chúa Giêsu không những chỉ chúng ta, là người Công Giáo, nhưng toàn thể thế giới, để chúng ta trở nên rộng mở tới đời sống trường sinh. Vậy lời kêu gọi này sẽ bị quên lãng một lần nữa trong sa mạc hoặc những vùng đất hoang vu của thế giới này không? Vậy chúng ta có để mất đi cơ hội lắng nghe lời kêu gọi của Nữ Vương Hòa Bình tại Mễ-Du một lần nữa chăng?

Đây là một bổn phận của những ai đã cảm nghiệm được tình yêu Thiên Chúa và lòng yêu thương của Mẹ hãy làm chứng và bày tỏ nó không những chỉ ở tại Âu Châu không mà thôi nhưng trên toàn thế giới về tình yêu đã bị đóng đanh, đã bị chết trên thập giá, về tình yêu đã sống lại và vẫn sống động hôm nay. Mỗi ngày mới là một cơ hội cho chúng ta là chứng nhân của tình yêu này. Nguyên xin Đấng bào chữa, trung gian, và cầu bầu của chúng ta là Đức Trinh Nữ Maria giúp đỡ chúng ta.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét