Pages

24/9/09

Diệu Kỳ của Âm Nhạc

Theo hãng thông tấn API hôm 12 tháng 1 năm 1996, bên Hoa Kỳ, một em bé gái 9 tuổi đã thức giấc sau 12 ngày hôn mê, nhờ nghe bản nhạc có tựa đề: "Các thiên thần ở giữa chúng ta".

Bà Hathum, mẹ của em bé cho biết rằng trong khi đi mua sắm đồ Giáng Sinh, trên đường trở về nhà, xe của bà đã bị một chiếc xe khác tông vào, và em bé Hither bị xuất huyết não và rơi vào trạng thái hôn mê. Vì tin rằng: những người đang trong trạng thái hôn mê vẫn có thể nghe được, nên các bác sĩ khuyên gia đình nên cho cháu nghe bản nhạc mà thường ngày em thích nhất, đây là bản nhạc mà cả hai mẹ con cùng nghe mỗi khi có người thân trong gia đình qua đời. Bà Hathum tìm lại được bản nhạc trong xấp nhạc giáng sinh của bé Hither, bài hát nói rằng: "Các thiên thần từ trời cao xuống trái đất trong những giờ phút tăm tối nhất của chúng ta để dạy chúng ta sống và ngợi khen Chúa".

Như một phép lạ, khi bản nhạc vừa được cất lên, Hither từ từ tỉnh lại và bắt đầu khóc và nói: "Mẹ ơi! con yêu mẹ".



Quí vị và các bạn thân mến,

Một bản nhạc về các thiên thần đã có sức đánh thức người hôn mê tỉnh dậy. Trong mùa Giáng Sinh, chúng ta lắng nghe nhiều bài thánh ca quen thuộc và bất hủ nhưng có lẽ không có bài ca nào có ý nghĩa hơn bài ca của các thiên thần. Một vị thánh viện phụ nào đó đã nói: "Vinh danh Thiên Chúa là con người được sống".

Vinh danh Thiên Chúa là con người được sống. Thiên Chúa sinh ra làm người là để cho con người được sống và sống xứng phẩm giá và ơn gọi của mình. Các thiên thần như muốn nói với chúng ta rằng: "Cuộc sống này quý giá và đáng sống biết chừng nào". Trong mùa Giáng Sinh, chúng ta sẽ có dịp nghe lại bài ca của các thiên thần. Chúng ta cũng sẽ hòa trỗi với các thiên thần ca ngợi sự sống. Bài ca sẽ vang lên khi chúng ta biết trân trọng đón nhận từng phút giây của cuộc sống chúng ta. Bài ca ấy sẽ được vang lên khi trong những giờ phút đau thương và đầy thử thách chúng ta vẫn tìm thấy ý nghĩa của cuộc sống và tiến tới trong hy vọng và tín thác. Bài ca cũng sẽ được vang lên khi chúng ta tỏ ra trân trọng đối với sự sống và phẩm giá của người khác. Bài ca ấy sẽ được mãi mãi vang lên khi chúng ta ý thức: Sống là sống cho người khác.

Lạy Thánh Nhi Giê-xu, chúng con chiêm ngắm Chúa trong máng cỏ, trong ánh sáng của mầu nhiệm của Ngài. Xin cho chúng con nhận ra phẩm giá cao trọng của nhân vị chúng con và danh Chúa luôn được rạng ngời. Amen.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét