Pages

17/9/09

Tiếng Nói Từ Luyện Ngục (3)

NĂM 1876
Tháng 1


93. Khi chị có điều gì phải thưa Bề trên và có thể hoãn lại, chị đừng vội vã làm gì. Hãy hoãn lại sau để chị tự chế và hãm mình. Chị hãy sửa soạn cho Chúa Giêsu một nơi ở trong trái tim chị để mai ngày, như em đã nói với chị, Ngài có thể đến nghỉ ngơi. Chị phải nhớ đến việc đó tối hôm trước và nhất là ban sáng khi vừa thức dậy.
Không những để chuẩn bị cho Chúa Giêsu một nơi ở, chị còn phải mời Ngài đến nữa. Vì sửa soạn một căn phòng đẹp đẽ cho người bạn có ích gì, nếu không bao giờ mời bạn vào đó nghỉ? Vậy chị hãy năng mời Chúa Giêsu bằng những mong ước, nhất là bằng mối tình của chị.


94. Chị phải trở thành con người sống nội tâm đến nỗi không bao giờ quên sự hiện diện của Chúa Giêsu, ngay cả lúc chị đang dạy học xôn xao nhất. Để được thế, chị hãy canh phòng cẩn mật nội tâm của chị.


95. Về việc làm hang đá... Chúa sẽ giúp chị và bổ khuyết tất cả những gì chị không thể làm được. Nhưng nếu chị muốn đẹp ý Chúa, Chúa nhật chị đừng làm gì cả. Hãy năng cầu nguyện với Ngài hết sức đi, thế là đủ!


96. Chúa ước mong sau này biến người chị thành nơi nương tựa và trái tim chị thành cung thánh Ngài.

Tháng 2

97. Vâng, đúng thế, trên Thiên đàng Chúa đuợc thờ kính bất tận. Nhưng vì Chúa bị lăng nhục trên dương thế, nên Chúa cũng muốn được nhận trên dương thế việc đền tạ. Ngài muốn chính chị làm việc đền tạ đó bằng tình yêu mến Ngài, bằng những âu yếm thiết tha để bù đắp sự ruồng bỏ mà Ngài phải chịu khắp nơi. Chị biết điều em đã nói với chị về vấn đề đó.

Lễ Truyền Tin

98. Khi Chúa muốn một linh hồn thuộc trọn về Ngài, Chúa bắt đầu nghiền nát nó gần giống như người ta nghiền trái táo dưới cối máy ép để lấy nước ngon, nghiền nó cho khỏi đam mê, khỏi tìm mình, nói tắt, cho khỏi mọi tật xấu của nó, rồi khi linh hồn đã được nghiền tán thành bột như thế, Chúa sẽ đúc nặn nó tùy theo ý Ngài và nếu nó trung thành, nó sẽ chóng được biến đổi toàn diện và chỉ lúc đó Chúa Giêsu nhân từ mới tặng nó đầy tràn đặc sủng và cho nó ngụp lặn trong tình yêu của Ngài.

Ngày 16 tháng 7

99. Phép Thánh Thể phải là nam châm thu hút chị luôn mỗi lúc một mạnh. Tắt một lời, phép Thánh thể phải là động lực trọn đời sống chị.

Ngày 28 tháng 8

100. Chị đừng ao ước gì ngoài sự luôn yêu mến Thiên Chúa mỗi ngày hơn và luôn kết hợp với Ngài càng thêm mật thiết. Chị phải cố gắng mỗi ngày sống nội tâm và kết hợp với Chúa Giêsu hơn. Đời sống của chị phải là một đời sống nội tâm và kết hiệp với Chúa Giêsu bằng những đau khổ thể xác, tâm hồn, nhất là bằng tình mến.
Nếu chị muốn đáp ứng những ý định của Chúa bằng lối sống Chúa đòi hỏi nơi chị cách đặc biệt đó, thì em không thể nói Chúa muốn chị thánh thiện và kết hiệp với Chúa tới cao độ nào và những ơn quý trọng biết bao Chúa còn muốn ban cho chị!... Những ơn đó, em đã nói cho chị biết mấy thứ, còn những ơn khác... em không được biết. Ôi! Chị hãy thận trọng giữ mình. Chị phải sống làm sao để nguyên nhìn thấy chị, nguyên có chị trước mặt, người ta đã động lòng đạo đức!

Ngày 30 tháng 8 - Cấm phòng

101. Tuần cấm phòng sẽ tổ chức cho mọi người tham dự, đúng thế, nhưng Chúa sẽ xui khiến cho mọi bài giảng dường như giảng riêng cho chị. Chị hãy chú ý nhiều. Cuộc cấm phòng phải biến chị thành thánh!


102. Chúa đã dựng nên trái tim chị cho một mình ngài. Chị hãy phó thác mình mặc Chúa, đừng bao giờ nhìn trước nhìn sau. Chị hãy lăn vào vòng tay Chúa, nép mình bên Trái Tim Ngài, rồi ở đó không sợ gì nữa.


103. Mỗi sáng chị hãy dâng lên Chúa một lời nguyện vắn để thờ lạy ngài trong mọi thánh đường nơi Ngài bị lãng quên. Chị hãy đi đến các thánh đường đó bằng tâm trí và thưa với Ngài rằng: chị yêu mến ngài biết bao và ước muốn đền bù cảnh bị bỏ rơi mà người ta để Ngài lâm phải. Chị hãy lặp lại các ý hướng đó nhiều lần trong ngày thì chị sẽ làm vui lòng Chúa Giêsu.


104. Chúa ước ao cho chị luôn tưởng nhớ đến Ngài, luôn hành động, dù cầu nguyện hay làm việc, dưới con mắt Ngài. Tắt một lời, chị phải cố gắng hết mình không được để Chúa ra ngoài tầm mắt. Nhưng tất cả phải làm trong yên lặng, không điệu cách, người ta cũng không đoán nổi chị đang làm gì để chỉ mình Chúa Giêsu biết những gì xẩy ra giữa Ngài và chị. Chị hãy luôn luôn giữ mắt nhìn xuống khi chị không phụ trách giám thị và dù lúc đó chị cũng phải giám thị một cách nết na rất mực. Chị đừng e ngại dư luận đàm tiếu. Hãy luôn khiêm nhường thật tình. Hãy tận lực làm cho người ta mến Chúa. Cái gì qua đi chị cho đi qua luôn và chính chị hãy thầm lặng qua đi giữa đám đông hoặc nếu phải bó buộc xuất đầu lộ diện, chị hãy ra mặt làm việc một cách đơn sơ và quy hướng tất cả về Chúa. Sau khi đã làm mọi việc để đẹp lòng Chúa, chị khỏi cần bận tâm xét xem công việc của chị thành tựu hay thất bại.
Đừng mơ ước gì hết ngoài sự luôn yêu mến Chúa hơn.


105. Cuối tuần cấm phòng, chị hãy dốc lòng năng nghĩ tới điều em nói với chị đây: Chỉ mình Chúa thôi! Chúa là Thiên Chúa của con và là tất cả của con!... Mọi sự đều qua đi và qua đi mau lẹ!... Nhà Tạm là chốn con nghỉ ngơi; Thánh Thể là sự sống của con; Thánh giá là phần gia nghiệp con; Đức Maria là Mẹ con; Thiên đàng là hy vọng của con.


106. Vâng, buổi sáng chị không ăn bơ với bánh mì; điều đó chắc đẹp lòng Chúa.

Ngày 20 tháng 11

107. Chị đừng bao giờ phán đoán, xem xét việc chị em làm, chị sẽ không phải trả lẽ về chị em, cũng không phải rập khuôn theo mẫu họ. Chúa không đòi mọi người phải trọn lành như nhau. Chị hãy xả kỷ và đừng xét xem các chị em khác có làm như mình không, vì Chúa không đòi hỏi như họ.



108. Chị không bao giờ muốn tin điều em nói với chị. Sáng nay chị đã thấy Chúa muốn gì nơi chị vì Ngài ban điều chị xin để làm dấu chứng... Đúng vậy đó! Chúa Giêsu muốn chị đối vử với Ngài như với người bạn tận tâm nhất, thành thực nhất, không mảy may e ngại. Thật ra uy linh Ngài làm cho chị hoảng sợ, và chị quá hèn hạ đâu có dám giao thiệp với Chúa Giêsu thân mật như vậy. Nhưng Ngài không là ông chủ có quyền làm giàu đứa nghèo sao! Vậy chị hãy xin Chúa Giêsu nhân hậu làm cho chị giàu nhân đức thật sự như Ngài muốn nhìn thấy. Nhưng đang lúc chờ đợi, chị hãy tiếp tục hành động theo ơn soi sáng. Chị hãy mở rộng trái tim chị, vì cái mà Chúa ưng nhìn thấy ở trong đó hơn hết là tình yêu. Nếu chị trung thành, chỉ sẽ lãnh được biết bao ân sủng!... Những ân sủng mà chị chưa bao giờ nghĩ tới!

Lễ Giáng sinh

109. Khi phải khổ đau, chị đừng bao giờ than van với mọi người! Điều đó không làm cho chị bớt khổ đâu. Đáng lẽ chị phải giãi bày tâm sự với Chúa Giêsu trước nhất, thì ngược lại, chị thường nói với ngài sau cùng.



110. Vâng, em đã được đỡ khổ nhiều và em tin rằng ngày chấm dứt cảnh lưu đày của em không còn bao xa. Hỡi ôi! Nếu chị biết em ao ước nhìn ngắm Chúa chừng nào!... Nhưng chị đừng để cho ai biết điều đó, trừ... Giữa tất cả những biến cố siêu nhiên này, chị phải sống thật tự nhiên, đơn sơ, để không ai có thể nhận ra và đoán được có chuyện chi lạ... Về các chuyện khác cũng thế. Chị hiểu chứ: chị phải ẩn mặt tối đa, nhưng không vì thế mà bỏ bê việc chị phải làm. Mọi viêc phải đơn sơ! Chúa muốn độc quyền biết những gì đang xảy ra trong nội tâm chị.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét