Pages

24/9/09

Tha Thứ

Tha thứ

Có một người hành khất đến trước cửa nhà một người giàu có để xin bố thí. Nhưng mặc cho người khốn khổ van xin, người giàu có vẫn ngoảnh mặt làm ngơ. Đến một lúc không chịu được những lời van xin đó, thay vì bố thí, người giàu có đã lấy đá ném vào người hành khất.

Con người khốn khổ ấy lặng lẽ nhặt lấy hòn đá cho vào bị rồi thì thầm trong miệng: "Ta mang hòn đá này cho đến ngày nhà ngươi sa cơ thất thế. Ta sẽ dùng nó để ném trả lại ngươi"

Năm tháng trôi qua lời chúc dữ của người hành khất đã thành sự thật, Vì biển lận người giàu có bị tước đoạt tất cả tài sản và bị tống giam vào ngục. Ngày hôm đó, người hành khất cũng chứng kiến cảnh người ta áp giải người giàu có vào ngục. Nỗi căm hờn sôi sục trong lòng ông, ông đi theo đoàn người, và tay không rời hòn đá mà người giàu có đã ném vào ông năm xưa. Ông muốn ném hòn đà vào người tù để rửa sạch mối nhục ông đã phải chịu

Nhưng cuối cùng, nhìn thấy gương mặt tiều tụy đáng thương của kẻ đang bị cùm tay, người hành khất thả nhẹ hòn đá xuống đất rồi tự nhủ: ''Tại sao ta phải mang nặng hòn đá này từ bao năm qua? Con người này, giờ đây chỉ là một kẻ khốn khổ như ta mà thôi"



Ý NGHĨA:

Mạng lịnh khó thực hiện nhất của Chúa Giêsu đó là: "Anh em phải thương yêu kẻ thù và làm ơn cho kẻ oán ghét anh em"

Tha thứ là điều khó khăn nhất,cũng là điều cao cả nhất, trao ban tiền của, trao ban thì giờ, và ngay cả trao ban chính mạng sống mình là điều xem ra còn dễ làm hơn là trao ban sự tha thứ. Tha thứ là tuyệt đỉnh của yêu thương, bởi vì tha thứ là yêu thương chính kẻ thù của mình.

Tha thứ tức là tạo cho ta niềm vui trong lòng. Vui vì được Chúa tha thứ tội lỗi cho ta. Vui vì mình đã làm một nghĩa cử cao đẹp mà ít người làm được. Vui vì mình không phải bận tâm với những tư tưởng trả thù, không bị gò bó trói buộc vào những chuyện đen tối,nhưng sẽ tự do trong cõi lòng thư thái, thong dong.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét