Pages

17/9/09

Tiếng Nói Từ Luyện Ngục (2)

NĂM 1875
Tháng 2

54. Chị hãy canh giữ nội tâm cẩn thận, hãy giữ kín những phiền buồn nho nhỏ của chị cho mình Chúa Giêsu thôi. Chúa rất có thể dùng tất cả những gì Ngài đã cất khỏi chị để mưu ích cho chị.
Đời sống chị phải là một đời sống được liên tiếp dệt bằng những việc yêu mến và hãm mình bên trong, mà chỉ một mình Chúa biết. Không làm chi khác thường cả: một đời sống ẩn dật, ẩn náu thật kín và kết hiệp mật thiết với Chúa Giêsu của chị.



55. Chúa muốn chị yêu mến một mình Ngài thôi. Nếu chị không ngăn cản các ân sủng của Ngài, Ngài sẽ ban cho chị những ơn phi thường Ngài chưa từng ban cho ai. Ngài yêu thương chị một cách rất đặc biệt. Chị chưa bao giờ nhận ra điều đó ư? Bổn phận chúng ta là thờ lạy các ý định của Ngài, không tìm tòi để hiểu thấu. Ngài là chủ, muốn làm chi cho các linh hồn tuỳ ý. Chị hãy sống luôn luôn thật khiêm nhường, thật ẩn náu. chị đừng để tâm đến ai, chỉ lo những gì liên quan đến chị, đến việc nên thánh của chị thôi.



56. Đừng! chị đừng giao thiệp nhiều quá với chị X. Chị ta quá bộc trực và lắm miệng. Chúa không muốn chị sống như vậy đâu.



57. Chị nghi ngờ Chúa Giêsu của chị như thế là không phải. Chị đã dâng cho Ngài tất cả. Chị hãy xác tín rằng về vụ đó... tất cả mọi sự đều do Ngài cho phép xảy ra...
Chị hãy yêu mến Chúa nhiều. Ôi! những linh hồn chiếm hữu được kho tàng này, hạnh phúc biết bao!



58. Việc đền tội dành riêng cho chị trong cả đời sống, không phải là nỗi phiền khổ vì Chúa Giêsu của chị vắng mặt, nhưng là nỗi đau đớn xót xa vì những khổ cực chị đã làm cho Chúa trong quá khứ, khổ cực gây nên nguồn ơn chan chứa mà Chúa đã và sẽ đổ tuôn xuống trên chị, đang khi chị bất lực không đền đáp lại cho Ngài tất cả mối tình mà chị mong ước có.



59. Chị có thể thức dậy hồi 4 giờ được lắm. Đi ngủ cùng lúc với mọi người, miễn sao chị không đau là ổn. Em đoan chắc với chị là chị sẽ không vì thế mà kém sức khoẻ đâu. Thức dậy sớm hơn có nửa giờ đâu có đáng kể chi, lại còn là một gương sáng.
Chị đừng than phiền về những điều nhỏ nnhặt với bất cứ ai, dù với Bề trên chị. Chị hãy giữ kín những đau khổ nhỏ bé đó cho riêng chị và Chúa Giêsu. Với Ngài, chị phải giãi bày tất cả.
Chị đừng lo lắng quá nhiều về sức khoẻ. Chúa nhân lành sẽ ban cho chị đủ sức để phục vụ Ngài.

Ngày 14 tháng 5

60. Khi cấm phòng, chị hãy để ý: không đánh mất một ân sủng nào Chúa ban cho chị, luôn chiều theo sức hấp dẫn của các ân sủng ấy, luôn có một tinh thần đức tin và một sự cầm trí sâu thẳm. Em theo dõi chị từ lâu vì mục đích đó.



61. Mọi lúc, nhất là khi chị làm việc, chị phải trầm tĩnh cũng bằng lúc chị cám ơn sau khi rước Chúa.



62. Chị hãy cảm tạ Chúa vì mọi ơn Ngài đã ban cho chị và vì những ơn Ngài còn ban cho chị hằng ngày. chị hãy nghĩ tới điều đó mỗi buổi mai cuối giờ nguyện gẫm. chị hãy xin Ngài ban cho điều em nói với chị hôm qua...



63. Chị đừng bao giờ làm gì mà không hồi tâm chốc lát và không hỏi ý kiến Chúa Giêsu đang ngự trong tâm hồn chị... chị hiểu em chứ...



64. Vâng, chắc rồi, em yêu Chúa lắm. Một linh hồn càng được thanh luyện, nghĩa là càng tiến gần Thiên đàng càng được gia tăng tình yêu...



65. Chị hãy năng nghĩ đến tất cả mối tình Chúa dành cho chị. Hãy triệt để trung thành với mọi thôi thúc của thánh sủng.



66. Hằng ngày chị hãy bắt đầu lại dường như chị chưa làm được gì, không bao giờ nản.

Ngày 18 tháng 5

67. Ôi! con số nữ tu chân chính, thật sự có tinh thần tu, ít oi chừng nào! Chừng 50 nữ tu mới có một. Bằng mọi giá, chị phải vào số những nữ tu diễm phúc đó.



68. Trách nhiệm của một bề trên, một chị Giám đốc tập tu sinh, một chị giáo nặng nề biết bao! Việc tính sổ lên Chúa dễ sợ chừng nào!



69. Em càng được giải thoát, chị càng nghe tiếng em rõ hơn và khi em được giải thoát hoàn toàn, em sẽ là Thiên Thần bản mệnh thứ hai của chị! Nhưng là một Thiên Thần mà chị được mục kích!



70. Mẹ X. còn ở trong luyện ngục. Mẹ đã nhận vào cộng đoàn nhiều con người không có ơn kêu gọi do đó họ gây nên sự buông thả. Biết phân biệt các tâm tính là một khoa học vĩ đại. Nếu người ta biết thận trọng hơn khi nhận những ai xin nhập tu thì trong các cộng đoàn đã không có nhiều tệ hại đến thế!

Ngày 20 tháng 6

71. Chúa không đòi khỏi gì quá sức. Ngài chỉ muốn các trái tim thuộc trọn về Ngài.
Để nhận được các ơn Chúa, chị cũng như cộng đoàn phải từ bỏ mình từ sáng chí tối, không được tìm mình trong điều gì, mọi sự phải che giấu kỹ không cho mắt tạo vật nhìn vô, chỉ để một mình Chúa biết tất cả và nhìn những hy sinh bé nhỏ hằng ngày, mỗt mình Ngài thôi, xin chị nghe rõ!
Chị đang cảm thấy chán ngấy nhiều sự, chính Chúa nhân lành khiến nên vậy để chị nhờ đó mà lập công hơn. Chị hãy lưu tâm điều ấy, đừng để mất công nghiệp nào.


72. Vâng đúng thế, nhưng xét về một phương diện, Chúa Giêsu nhân hiền được vinh quang hơn, khi Ngài dùng một kẻ xưa đã không luôn luôn là bạn thân của Ngài để làm vinh quang Ngài. Còn chị, chị sẽ xấu hổ hơn nhiều, khi thấy Chúa trạch tuyển chị, mặc dầu chị có nhiều tật bệnh thiêng liêng, để phục vụ những ý định của Ngài. Vì thế, để đền đáp chị phải xả thân và hiến tế.



73. Chị có biết vì sao lúc này Chúa không ban cho chị những ơn chị xin không? Chính vì chị không tin tưởng Ngài đủ.



74. Điều này cũng thật là chị quá hay quên lãng các hồng ân Chúa ban cho chị. Ngài theo đuổi chị từ sáng tới chiều mà chị thì tìm mọi cách lẩn trốn. Đó không phải là cách đối xử với một Thiên Chúa rất nhân lành, nhất là nhân lành với chị tới mức đó.
Từng phút chị hãy tự kiểm thảo, hãy xét lòng mình xem có làm đẹp ý Chúa không. Cũng hãy xét xem chị có làm chi có thể làm phiền lòng Chúa. Đó là điều mỗi ngày càng kéo con mắt Chúa Giêsu nhân hiền đoái nhìn đến chị hơn.
Chị phải yêu Chúa thật nhiều để một ngày gần đây, Chúa gặp được trong trái tim chị một nơi cư trú thoải mái hầu Ngài có thể như nghỉ ngơi. Chính Chúa sẽ kể cho chị nghe những nỗi buồn khổ mà thế gian bắt Ngài phải chịu hằng ngày. Phần chị, chị hãy chứng tỏ chị yêu Chúa thật nhiều để ngài được an ủi.

Ngày 14 tháng 8

75. Chúa không muốn chị nghe theo ý nghĩ riêng. Chị hãy phó thác nơi Ngài, em đã chẳng nói với chị điều đó nhiều lần rồi sao? Dù chị yếu đuối, Chúa không thể ban cho chị đủ sức mạnh cần thiết để phụng sự Ngài sao? Tại sao chị nghi ngờ quyền năng và lòng nhân hậu của Ngài thế?

Ngày 15 tháng 8

76. Vâng, chúng em đã nhìn thấy Đức Mẹ đồng trinh. Mẹ đã trở về trời, đem theo nhiều linh hồn. Còn em, em phải ở lại.



77. Chị nóng nực hả? Than ôi! Nếu chị biết, sánh với cái nóng chị đang chịu, cái nóng luyện ngục ghê gớm chừng nào!
Một lời nguyện vắn tắt làm ích cho chúng em biết bao! Nó làm cho chúng em mát dịu cũng như một ly nước lạnh tặng cho người khát khô cổ.



78. Chị hãy yêu thương mọi người, nhưng đừng hoàn toàn tin cậy một ai. Phải, không một ai, vì Chúa Giêsu muốn là Người đại tâm phúc duy nhất của chị. Tất cả vì Chúa và vì một mình Ngài thôi.



79. Chị hãy làm mọi việc dưới con mắt Chúa. Em đã nói với chị rồi: khi phải làm hay nói bất cứ điều gì, chị hãy hỏi ý kiến Chúa trước. Được thế, biết bao ân sủng sẽ đổ xuống trên chị! Ước gì đời sống chị là một đời sống đầy tin yêu và nếu chị hành động như vậy... Chị biết chị sẽ được điều em vừa nói với chị.
Chị đừng làm gì để cho ai chú ý đến chị. Chị hãy tránh chung đụng (miễn sao không lỗi bác ái), với những nữ tu quá bộc lộ, thiếu bác ái. Phần chị, chỉ nên để ý đến những gì liên quan tới chị. Hãy sống mai ẩn. Đừng bao giờ bộc lộ tâm tình của chị, trừ khi người ta ép buộc chị phải nói. Chị hãy để tâm đến đối tượng duy nhất, phải là động lực cho trọn đời sống của chị là Chúa Giêsu!... Vâng, chỉ biết có Chúa Giêsu từ sáng tới chiều và từ đêm tới sáng!

Ngày 20 tháng 8 - Cấm phòng

80. Than ôi! Em than thở vì em đau khổ hơn mọi khi nhiều... vì xưa em đã lạm dụng những ngày tĩnh tâm tràn đầy ân sủng và cứu độ, nên hôm nay em bị trừng phạt.



81. Chị hãy làm mọi việc cách đơn sơ dưới con mắt Chúa, chỉ tìm cách làm vui lòng một mình Chúa trên đời này. Chúa sẽ không để chị yên, bao lâu chị chưa giũ bỏ mọi sự để chỉ chú ý đến một mình Ngài.



82. Chị phải là luật sống động cho cả cộng đoàn. Chị phải sống làm sao để nhìn chị người ta có thể nói: "Kìa luật Dòng đó!." Hơn thế nữa chị phải trở thành như Giêsu thứ hai, nghĩa là với tất cả khả năng của một tạo vật, chị cố gắng họa lại chính Chúa Giêsu trong toàn thể hành vi của chị.



83. Thật vậy, Chúa nhân lành, dầu cao cả, đã không nề quản hạ mình xuống với linh hồn yêu mến Ngài và thương đoái cùng đi vào mọi chi tiết nhỏ bé nhất liên quan đến linh hồn ấy. Ôi lòng thương cao vời.
Đúng thế, trong linh hồn chúng ta có một cái gì sâu kín chỉ mình Chúa hiểu nổi và chỉ có thể nói được với một mình Ngài phải không chị?

Ngày 8 tháng 9

84. Chúa ban cho ít nhiều linh hồn có một tâm tình âu yếm đặc biệt đang khi những linh hồn khác ít nhậy cảm hơn. Tất cả đều nằm trong ý định của Chúa. Những linh hồn có trái tim nhậy yêu thương hơn, đã được Chúa trao tặng trái tim đó nhất là vì Ngài, để họ đổ đồn tất cả tình yêu của con tim họ trong trái tim đáng tôn thờ của Ngài. Ngài đích thực là Chủ tể có quyền ban cho ai nấy cái gì tuỳ ý. Ngài cũng đặc biệt yêu một số linh hồn, chị vào số đó.



85. Ban đêm lúc chị ngủ, em đau khổ nhiều hơn. Thật sự em đi đâu đều mang theo luyện ngục, nhưng ban ngày em đỡ khổ chút ít vì em được phép theo chị đi khắp nơi. Tất cả đều do Chúa nhân lành ban phép.

Ngày 7 tháng 11

86. Chị hãy suy nghĩ kỹ về điều em sắp nói với chị đây: Chị hãy canh chừng cẩn thận nội tâm và mọi việc chị làm. Chị hãy hỏi mình từng giờ xem Chúa có bằng lòng với chị không, vì chị phải mau trở thành một vị Thánh.
Vâng, đúng thế, chị không thể thành thánh. Nhưng với ơn Chúa, cái gì cũng có thể làm được. Chị hãy công nhận mình không xúng đáng nhận các ơn đó, nhưng dầu sao cứ hành động đi.

Ngày 8 tháng 12

87. Chị hãy yêu mến Chúa nhiều. Đừng ngại khó. Chị hãy tin tưởng Chúa, đừng mảy may tự tín. Từ sáng đến tối, chị hãy chét cho mình. chị biết điều em sẽ nói với chị để trình lại cho vị Tân Giám Mục. Điều đó sẻ xảy ra.



88. Chị hãy thở, hãy sống vì một mình Chúa Giêsu thôi.
Chúa phải là người tâm phúc duy nhất của chi. Chị hãy than thở với một mình Ngài. Chị hãy sống khuất hẳn con mắt thế gian. Đôi lần chị sẽ đau ốm, có khi lâm bệnh khá nặng, nhưng bề ngoài chị xem ra vẫn khỏe mạnh, vì Chúa muốn là Người duy nhất chứng kiến những gì xảy ra trong chị. Chị sẽ thấy Chúa và chị là đôi bạn tri âm.



89. Nếu chị sống như Chúa ước mong, nghĩa là chị cẩn trọng giữ mình để không làm mất một ơn nào của Chúa, Chúa sẽ chyện thông sang chị một cách rất đặc thù.



90. Chị làm cực lòng Chúa khi chị không nhớ tới Ngài. Chị hãy hình dung một buổi họp bạn. Trong số bạn hữu, thường có một người chúng ta thương hơn, hiểu chúng ta hơn và chúng ta cũng không có gì giấu diếm họ. Vậy mà người bạn đó thấy chúng ta không để ý đến họ, không thèm nói với họ một lời, cũng không có đến một cái nhìn yêu để nói lên cho họ biết họ vẩn là người bạn được chúng ta thương hơn, chắc họ sẽ cảm thấy đau lòng.
Chúa đối với chị cũng y như thế. Dĩ nhiên, Chúa yêu nhiều linh hồn, nhưng, như em đã nói với chị nhiều lần, mặc dầu chị không xứng đáng bằng nhiều lần, mặc dầu chị không xứng đáng bằng nhiều linh hồn khác, Chúa vẫn đặc biệt yêu thương chị. Sự hờ hững của chị làm cho Chúa càng xót xa đau khổ, vì một nỗi Chúa chỉ mong trái tim chị yêu đáp trả để đổ ơn tràn ngập trên chị. Tất cả những gì chị làm đều gây xúc động nơi Chúa. Chúa thích chị nhớ đến Ngài, nghĩa là, dầu chị bận công nọ việc kia, ý tưởng của chị phải luôn dành cho Chúa trước hết. Trước khi tiếp chuyện những người mà chị có việc với, người thứ nhất chị phải nhìn là Ngài. Nói tóm lại, chị phải sống, phải thở vì mình Ngài thôi: đó là quyền lợi của Ngài, và Ngài là chủ, được hành động tùy sở thích.

Ngày 12 tháng 12

91. Chúa ước ao cho chị, trước khi dự phiên chầu Mình Thánh liên tiếp, đã làm việc đó ngay trong lòng. Chị hiểu em muốn nói gì chứ. Chị cũng phải quen năng rước Chúa cách thiêng liêng. Nhờ đó, chị sẽ thu được hoa quả dồi dào và bổ dưỡng nhất, nếu chị dọn mình nên.

Ngày 30 tháng 12

92. Chị đừng bao giờ xin gì vì lý do sức khỏe, nhưng cũng không từ chối cái người ta cho. Trong bất cứ điều gì, đừng có thái độ làm trò cười cho thiên hạ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét