Pages

16/9/09

Hãy Cứu Các Linh Hồn Khỏi Luyện Ngục (3)

Chương 7: Các Thiên Thần
Hỏi: Nhiều người nói rằng mỗi người chúng ta đều có môt Thiên thần bản mệnh. Điều này có thật không?

-Vâng, tất cả mọi người đều có Thiên Thần bản mệnh.

Hỏi: Và khi chúng ta chết thì Thiên thần bản mệnh có công việc khác không?

-Không, ngài đi với chúng ta xuống Luyện ngục. Tuy nhiên, khi ở đó, các linh hồn không thường xuyên được nhìn các Thiên Thần bản mệnh của mình.

Hỏi: Ồ, có bao giờ bà thấy một linh hồn về thì bà cũng thấy Thiên thần bản mệnh của họ không?

-Không, điều này chưa xẩy ra với tôi, nhưng các Thiên thần bản mệnh luôn ở đó.

Hỏi: Và khi một linh hồn vào đến Thiên Đàng, lúc ấy Thiên thần bản mệnh của họ làm gì?

-Thiên Thần bản mệnh của họ sẽ ở trên Thiên Đàng với họ. Các Thiên Thần chỉ có công tác đồng hành với mỗi người chúng ta khi ta còn sống ở trần gian.

Hỏi: Liệu các Thiên Thần bản mệnh có giống nhau không?

Không. Môt thị nhân có thể tin tưởng được nói rằng có các Thiên thần thì nóng nẩy, có các Thiên thần thì lặng lẽ hơn. Các Thiên thần lặng lẽ cùng đồng hành với các linh hồn đau khổ. Y phục của các ngài có màu hung đỏ. Các ngài đeo một sợi dây chung quanh đầu, nhìn trông giống mũ triều thiên. Còn các thiên thần khác thì mặc áo trắng và đội vương miện, trông vui vẻ. Các Thiên thần này phục vụ và bảo vệ kỹ những người mà các ngài có nhiệm vụ bảo hộ. Các Thiên Thần của các linh hồn thì mặc y phục đỏ sậm, đầu đội vương miện, các ngài đặt tay ngang ngực và nhìn lên Thiên Đàng với dáng vẻ cầu nguyện.

Hỏi: Mối tương quan giữa một linh hồn và Thiên thân bản mệnh ra sao?

-Họ rất gần gũi nhau. Linh hồn nhìn thấy Thiên thần bản mệnh của mình, và Thiên Thần an ủi và bảo vệ linh hồn khỏi sự tấn công, đồng thời cũng hướng dẫn và dậy dỗ linh hồn.

Hõi: Có bao giờ chúng ta được nhìn và giao thiệp với Thiên thần bản mệnh của mình không?

Có, điều này xẩy ra thường xuyên mà chúng ta không cảm thấy. Nếu ai được liên lạc với Thiên Thần bản mệnh của mình thì đó là môt ân sủng lớn lao, người ấy cần chấp nhận và nuôi dưỡng ân sủng lớn lao đó.

Hỏi: Khi người ta gặp một tai nạn xe cộ và biết chắc rằng có một sự gì siêu nhiên xẩy ra cho lợi ích của mình. Lúc ấy, họ nói rằng đó là nhờ sự giúp đỡ của Thiên thần bản mệnh. Có khi nào là nhờ một linh hồn ở Luyện ngục không? Làm sao ta có thể biết rõ ràng về sự khác biệt giữa hai nguồn trợ giúp: từ Thiên Thần hay từ linh hồn?

-Vâng, có thể là do sự giúp đỡ của linh hồn. Đây là điều dễ dàng để biết. Nếu là do một linh hồn giúp đỡ thì ngay lúc ấy, họ xin chúng ta cầu nguyện và làm việc lành để cầu nguyện cho họ. Luôn luôn là có sự đối thoại hai chiều với các linh hồn. Còn nếu là từ một Thiên thần thì ngài không cần sự giúp đỡ của ta. Chúa chỉ cho phép các linh hồn biểu lộ chính họ khi họ cần xin chúng ta giúp đỡ trong cuộc hành trình của họ. Nếu không có ai hiện ra xin giúp đỡ thì cơ may ấy là do một Thiên thần đến cứu giúp chúng ta.

Hỏi: Nếu một người không cầu nguyện cho các linh hồn, thì cơ hội cứu giúp có thể là từ các Thiên thần. Do đó, những ai muốn được bảo vệ thì cần phải cầu nguyện cho các thân nhân đã chết của họ, phải không ạ?

-Vâng, đúng như vậy. Nếu ta cầu nguyện thì chắc chắn các linh hồn sẽ giúp đỡ và bảo vệ vì họ luôn mong ước được lên Thiên Đàng với Chúa Giêsu. Một linh hồn nói với tôi rằng nếu ai cầu nguyện gấp để xin các linh hồn và các Thiên Thần bảo vệ thì họ nên dùng thêm nước phép trước khi lái xe. Chắc chắn 80% các tai nạn xe hơi sẽ không xẩy ra. 80%! Điều này sẽ làm cho các công ty bảo hiểm không còn công việc làm nữa, và giá tiền trị bịnh cũng giảm đi. Có chừng 80% những tai nạn là do ma quỷ gây ra.

Hỏi: Vậy các Thiên thần bảo vệ chúng ta nhiều hơn khi ta xin các ngài giúp đỡ, nếu chúng ta không xin giúp thì sao?

-Đúng, Nếu chúng ta đơn độc, không chịu xin sự giúp đỡ của các Thiên thần thì không thể đơn phương chịu đựng nổi các cuộc tấn công vô hình. Chúng ta phải kêu cầu sự trợ giúp của các Thiên thần và cương quyết loại trừ các lối giảng dậy cho rằng các Thiên Thần không hiện hữu. Điều này cũng đã được nói trong giáo hội hiện đại! Hiện nay có một điều nguy hiểm là các hình tượng Thiên thần đang được bầy bán đa số là hình ảnh không đúng mà thuộc về việc thờ quấy.

Hỏi: Các Thiên thần đen có hiện hữu không? Nếu có,họ là ai?

-Có. Họ là các Thiên thần rơi vào tay Satan.

Hỏi: Có nhiều cuộc thảo luận và giới truyền thông cũng chú ý đến UFO (Người của hành tinh khác). Vậy mọi người có phân biệt được các Thiên Thần và UFO, hay ngược lại không?

-Không. Tôi không nghĩ là như vậy. Gần đây, một người bạn xin tôi hỏi một linh hồn về đời sống trên các hành tinh khác. Câu trả lời đến sau vài tuần. Linh hồn ấy nói:”Không.”

Như thế, không có đời sống tâm linh ở các hành tinh khác. Nhưng điều này không có nghĩa là các thị kiến và câu chuyện về việc bắt cóc là không có thật.

Có nhiều người không muốn nói dối về việc đó, nhưng điều này có ý nghĩa khác. Nếu không có đời sống tâm linh ở các nơi khác trên vũ trụ và tôi muốn nói thêm rằng hễ ai có một sự hiểu biết sâu đậm và có đức tin nơi Thánh Kinh thì sẽ kết luận giống nhau, vậy thì các thị kiến là công việc của Satan. Satan muốn chúng ta tò mò và điều hay nhất mà hắn làm là dẫn chúng ta đi lạc lối, chạy theo các tạo vật màu xanh vào khoảng không gian vô biên. Sự tò mò giết chết ta. Và những phim ảnh và chương trình truyền hình về sự văn minh có thể dễ dàng lôi cuốn giới trẻ vào sự hiểm nguy.

Hỏi: Có phải tất cả mọi người đều chỉ có một Thiên thần bản mệnh không?

-Không. Một thị nhân về Thiên thần nói với tôi rằng các linh mục và nữ tu có thêm một Thiên thần bản mệnh, và các bác sĩ Y khoa cũng vậy. Nếu như các bác sĩ Y khoa biết tìm sự trợ giúp của các Thiên thần bản mệnh của họ thì chúng ta đã tốt hơn rồi. Vâng, các giám mục và giáo hoàng cũng có thêm các Thiên thần bản mệnh.

Hỏi: Liệu Thiên Thần bản mệnh có thể đọc được tư tưởng của chúng ta không?

-Ngài có thể hướng dẫn và bảo vệ chúng ta bằng cách nhồi các tư tưởng vào tâm trí ta. Ngài có thể lấy đi các tư tưởng xấu mà Satan đặt để trong đầu ta. Mọi người nên xin các Thiên Thần bản mệnh bảo vệ mình nhiều hơn bình thường. Họ cũng nên cố gắng phát huy một cảm nghĩ sâu xa khi hướng về Thiên Thần bản mệnh của mình.

Hỏi: Ai là Thiên thần quan trọng nhất cho chúng ta và cho các linh hồn?

-Tổng Lãnh Thiên thần Micae. Ngài chiến đấu mạnh mẽ để chống lại các loài ma quỷ. Chúng ta phải thường xuyên xin ngài bảo vệ chúng ta và các linh hồn nữa. Mỗi ngày, ta nên xin ngài bảo vệ chúng ta và các gia đình của mình, kể cả người sống lẫn người chết. Bằng cách ấy, các linh hồn sẽ mang ơn chúng ta.

Hỏi: Có phải bà là người được các linh hồn mặc khải riêng tư phải không ạ?

-Vâng.

Hỏi: Có những mặc khải riêng tư nào liên quan đến các Thiên thần không?

-Có, chắc chắn có. Ngày nay, một trong những trường hợp nổi tiếng là một cộng đồng được xây dựng chung quanh kinh nghiệm của một phụ nữ người Áo có tên là Mẹ Bitterlich. Cộng đồng này có tên gọi là Opus Angelorum hay là Công tác của các Thiên Thần, và tôi là một thành viên của cộng đồng ấy.

Tuy nhiên, cộng đồng này đang bị tấn công mạnh mẽ, giống như sự kiện Medjugorje bị tấn công trong suốt một phần tư thế kỷ qua. Cộng đồng Opus Angelorum bị kết án nặng nề như là lợi dụng, kiểm soát tâm trí người khác. Sự kiện này khiến cho môt vị linh mục ở Medjugorje viết ra các thông điệp tại nơi ấy. Ngài liên lạc với Vatican để tìm hiểu thêm về những gì xẩy ra ở đó. Chuyện bình thường là những ai ít cầu nguyện, không điều tra, không phân biện thần khí thì chính là những kẻ nói một cách tiêu cực về các sự kiện thánh thiêng. Một điều sỉ nhục chống lại Opus Angelorum là nơi này bị buộc phải rước Thánh Thể Chúa bằng tay! Với sự khôn ngoan của Chúa, xin Chúa chúc lành cho những ai bắt họ thi hành điều này. Đức Mẹ Maria sẽ lo liệu mọi sự.

Hỏi: Nếu có người cảm nghiệm và đôi khi nghe và nhìn thấy các Thiên Thần của họ. Vậy họ có thể biết thêm về các Thiên Thần như biết về bạn hữu của họ không?

-Vâng, họ có thể làm như vậy. Ngày nay, có nhiều người biết tên của Thiên thần bản mệnh và kêu xin ngài mỗi ngày để hướng dẫn, bảo vệ và giúp đỡ họ. Trong lúc cầu nguyện, ta có thể cảm nhận được sự hiện diện của Thiên thần bản mệnh và thảo luận mọi sự với ngài. Ngài rất vui lòng khi giúp chúng ta và ngài không bao giờ ngủ cả. Ngài có thể dẫn dắt chúng ta qua những tình trạng khó khăn và nguy hiểm.

Hỏi: Ngoài Tổng Lãnh Thiên Thần Micae, còn có các Thiên thần lớn nhất không?

-Như đã được nói trong Thánh Kinh, có 7 Tổng Lãnh Thiên Thần, trong số 7 Tổng Lãnh Thiên Thần thì có hai vị nổi tiếng là Thánh Gabriel và Thánh Rafael. Thánh Gabriel mặc phẩm phục của các linh mục. Ngài hoạt động đặc biệt với những ai cầu nguyện thật nhiều với Chúa Thánh Thần. Ngài là Thiên Thần Sự thật và không một linh mục nào nên để ngày của mình đi qua mà không cầu xin sự giúp đỡ của Thánh Gabriel.

Thánh Rafael là Thiên thần của sự chữa lành. Ngài đặc biệt giúp các linh mục nghe các lời xưng tội và ban sự làm việc đền tội cho các hối nhân. Những người có đời sống hôn nhân thì không bao giờ quên cầu nguyện với Thánh Rafael. Ngài mặc y phục áo choàng có thắt dây lưng. Ngài cầm một gậy nơi tay phải.

Chúng ta phải thường xuyên cầu nguyện càng nhiều càng tốt để xin sự giúp đỡ của các Thiên Thân lớn này giúp đỡ mọi người. Ngày nay, chúng ta cần cầu xin với ba Tổng Lãnh Thiên Thần này nhiều hơn bao giờ hết vì thế giới đang bơi lội trong sự sai lầm và đang đau đớn vì các tội lỗi chưa được xưng thú mà loài người đã phạm.

Có 9 phẩm Thiên Thần được xếp loại như sau: các Thiên Thần Sốt mến (Luyến thần), các Minh Thần và Bệ Thần, Quản Thần, Dũng Thần, Quyền Thần,Vương Thần, các Tổng Lãnh Thiên Thần và các Thiên Thần. Chúng ta không nên quên xin sự giúp đỡ và cầu bầu của các Ngài.

Hỏi: Vậy có các Thiên Thần trung lập không? Điều tôi muốn nói là có các Thiên thần trung lập không, tức là không thiện không ác, không hoạt động cho Chúa, cũng không hoạt động cho Satan không?

-Không, không có các Thiên Thần trung lập. Họ ở với Chúa và làm việc thiện cho Ngài hay họ rớt vào tay Satan và làm việc xấu xa cho hắn.

Chương 8: Thánh Lễ

Hỏi: Điều gì mà các linh hồn xin bà giúp đỡ nhiều nhất?

-Thánh lễ. Đa số linh hồn xin tôi tham dự Thánh lễ và xin lễ cầu cho họ. Họ cũng xin tôi cầu nguyện bằng chuỗi Mân Côi, đi đàng Thánh giá và các lời nguyện khác để cầu cho họ.

Hỏi: Bà nói rằng họ cần Thánh lễ từ chúng ta. Tại sao lại là Thánh lễ mà không là gì khác?

-Bởi vì mỗi Thánh lễ là một sự lập lại cuộc Thương khó Chúa Giêsu và cái chết của Ngài trên thánh giá. Trong mỗi Thánh lễ, Chúa lại cầu nguyện cho chúng ta và với chúng ta, và Ngài tự dâng chính Mình Ngài lên Chúa Cha vì chúng ta. Cha Thánh Padre Pio, Đấng luôn chịu đau đớn Cuộc Tử Nạn Chúa Kitô trong khi dâng lễ, đã nói rằng thế giới có thể hiện hữu mà không có mặt trời, chứ không thể thiếu Thánh lễ được. Lời nói này giúp chúng ta suy gẫm thêm, và tôi hoàn toàn tin tưởng như vậy. Khi đi dự Thánh lễ, chúng ta cùng với Chúa Giêsu cứu thế giới khỏi sự hư hoại, và bằng cách đến với Chúa Giêsu, chúng ta tự cứu mình. Thánh lễ là một lời cầu nguyện vĩ đại nhất trong các lời cầu nguyện, là biến cố lớn lao nhất trong các biến cố của thế giới. Tuy nhiên, Thánh lễ có nhiều mầu nhiệm và có vẻ nhỏ bé và khiêm nhường. Khi dâng các linh hồn lên Chúa trong các Thánh lễ là chúng ta đang giúp đỡ họ rất nhiều. Đôi khi chúng ta không thể nào hiểu nổi, cho đến khi nào ta về Thiên Đàng, gặp gỡ tất cả mọi người và ở chung quanh Chúa Giêsu, thì lúc ấy ta mới thấu hiểu mọi sự.

Hỏi: Có phải mỗi Thánh lễ mà ta tham dự hay cử hành với ý chỉ cho các linh hồn đều giúp họ một cách giống nhau không?

-Không. Các Thánh lễ dâng lên để cầu nguyện cho các linh hồn được lợi ích nhiều hay ít cho các linh hồn ấy, còn tùy thuộc sự kiện khi còn sống ở trần gian, các linh hồn Công giáo ấy yêu Thánh lễ nhiều hay ít. Tuy nhiên, khi còn sống trên trần gian, nếu các linh hồn không phải là người Công giáo, và họ không biết chút gì về Thánh lễ, thì việc ta đi dự Thánh lễ để cầu nguyện cho họ sẽ giúp họ rất nhiều.

Hỏi: Nếu chúng ta tham dự hay xin lễ cầu nguyện cho người còn sống có giúp ích cho họ nhiều như ta làm cho người chết không?

-Tham dự hay xin lễ để cầu nguyện cho người còn sống giúp họ rất nhiều, hơn là xin lễ để cầu cho họ sau khi họ qua đời.

Hỏi: Tại sao vậy?

-Bởi vì ở đây, chúng ta còn có thể nhận được ơn sủng, nhưng khi ở Luyện ngục, chúng ta không còn có thể nhận được ơn lành nữa. Khi còn sống mà được người khác xin Thánh lễ cầu nguyện cho mình thì người ấy được Chúa che chở khỏi mọi sự nguy hiểm.

Hỏi: Có những chứng cớ rõ rệt nào chứng minh rằng Chúa Giêsu thật sự ở trong Mình Thánh đã được thánh hiến không?

-Dĩ nhiên, có rất nhiều chứng cớ để minh chứng. Bạn có thể đọc nhiều sách nói về Phép lạ Thánh Thể suốt trong lịch sử của Giáo hội.

Đây là một thí dụ, bà Therese Neumann của vùng Konnersreuth chỉ rước lễ và uống nước trong suốt 36 năm, vậy mà bà vẫn lên cân khi bà lớn lên. Ngày nay, có một phụ nữ ở miền bắc nước Pháp không ăn uống gì, ngoài việc rước Mình Thánh Chúa trong suốt 50, 60 năm. Gần đây, vị Giám mục đã cô lập bà trong một phòng của nhà thương suốt 2 tuần để khám nghiệm. Bà ta đã chứng tỏ rằng mình mạnh khỏe như trước. Vị Giám mục làm bổn phận để trắc nghiệm, còn người phụ nữ tuân theo vì đức vâng lời. Chúa Giêsu cho phép các phép lạ xẩy ra để chứng minh cho nhân loại biết rằng Ngài thật sự là Bánh Hằng Sống.

Rồi bạn có thể đọc về phép lạ ở Lanciano, Ý Đại Lợi. Vào nhiều thế kỷ trước đây, một Mình Thánh Chúa trở nên miếng thịt và máu trong khi linh mục đang dâng Thánh lễ. Điều này đã được khám nghiệm, và gần đây, vào thập niên 1970, khoa học đã chứng minh rằng đó là một miếng thịt của trái tim con người.

Một trong các phép lạ Thánh Thể mà tôi thích nhất đã xẩy ra tại Langwiese ở vùng Langewiese, Đức Quốc, sau khi có một số Mình Thánh bị đánh cắp từ một nhà thờ. Kẻ ăn cắp là một người Công giáo. Hắn nhận một món tiền nhỏ để ăn cắp Mình Thánh Chúa và trao cho môt nhóm người để họ có thể phỉ báng Chúa. Trong khi sự kiện này đang xẩy ra thì Mình Thánh Chúa đổ máu. Lũ người tham dự trong việc này sợ hãi quá. Họ cũng sợ sẽ bị pháp luật truy tố nên họ vội vàng gói Mình Thánh Chúa vào chiếc khăn rồi chôn Mình Thánh Chúa nơi cánh rừng gần thành phố Langewiese.

Sau đó, môt người quý tộc Ba Lan tình cờ đi ngang qua cánh rừng. Ông ngồi trên cỗ xe có 4 con ngựa kéo. Bỗng dưng các con ngựa dừng lại đột ngột và quỳ xuống. Không ai có thể làm cho các con ngựa đứng lên và đi. Ngay cả roi vọt đánh trên lưng ngựa cũng không làm cho chúng đứng lên được. Khi ấy, nhà quý tộc nhìn quanh và tiến đến nơi có chôn tấm khăn và Mình Thánh đẫm máu của Chúa Thánh Thể. Ngay sau lúc ấy, tin tức đồn ra khắp vùng, và vị linh mục từ Langewiese đến tận nơi để rước Thánh Thể ra khỏi lòng đất rồi ngài hướng dẫn một cuộc rước kiệu Thánh Thể long trọng để rước Mình Thánh Chúa trở lại nhà thờ giữa tiếng chuông reo vang.

Trong nhiều thế kỷ có đến hàng ngàn chứng cớ để chứng minh rằng Chúa Giêsu thật sự ở trong các Bánh Thánh đã được thánh hiến, nhưng phép lạ Thánh Thể ở vùng Lanciano là một trong những nơi nổi tiếng nhất.

Hỏi: Bà có biết rõ về bà Therese Neumann không?

-Khi tôi biết về bà Therese thì bà đã mất được 2 tuần rồi, nhưng tôi có đến thăm mộ phần của bà ấy. Lúc ấy, tôi rất là bịnh, nhưng khi đến nơi đó, tôi bình phục ngay, căn bịnh của tôi hoàn toàn biến mất.

Hỏi: Có phải ở những nơi nào mà có nhiều lời cầu nguyện và nhiều Thánh lễ thì các linh hồn tụ họp ở nơi đó nhiều hơn các thành phố có ít lời cầu nguyện?

-Vâng, đúng như vậy. Các linh hồn đến gần các thân nhân nào cầu nguyện nhiều, vì họ mong rằng sẽ được hưởng lợi ích qua các lời cầu nguyện. Đa số các tín hữu sẽ nghe tiếng của các linh hồn và đôi khi nhìn thấy họ. Đó là lý do mà các linh mục và những ai ở trong vai trò lãnh đạo phải khuyên mọi người rằng nếu họ nghe tiếng nói của các linh hồn thân nhân hay bạn thân thì đây là điều bình thường.

Trong một thế giới trần tục thì những ai nghe được tiếng nói vô hình thường bị xem như là người mắc bịnh tâm thần. Nếu ai có ý nghĩ sai về những người được nghe tiếng nói vô hình thì kẻ ấy đang bị Satan không chế.

Dĩ nhiên, cũng có những trường hợp nghe tiếng nói trong đầu là vì bị tâm thần, hay bị quỷ ám, nhưng cũng có nhiều người nghe được tiếng nói là từ ân sủng Chua ban cho. Đây là món quà quý giá. Vì thế, ta phải cẩn thận, đừng xét đoán vì sẽ làm đau lòng những ai tốt lành và nhậy cảm. Chúng ta cần phân biện thần khí. Đa số các bác sĩ Y Khoa ngày nay không biết nhiều về các hiện tượng này. Họ nên đi tham dự Thánh lễ và cầu nguyện nhiều để học hỏi về những ân sủng mà Chúa ban cho.

Hỏi: Theo ý kiến của bà, liệu mọi người ngày nay có tham dự đủ Thánh lễ để cầu nguyện cho các thân nhân và bạn hữu quá cố của họ hiện đang ở Luyện ngục không?

-Không, không đủ đâu và nhiệm vụ tông đồ chính của tôi là xin họ làm thêm nhiều điều nữa, làm hơn những gì mà họ đang làm ngày nay. Xin họ hãy sốt sắng tham dự Thánh lễ và xin lễ cầu hồn cho các linh hồn. Xin họ làm việc này thường xuyên. Hãy xin lễ và tham dự Thánh lễ vào các ngày sinh nhật, ngày kỷ niệm đám cưới, ngày tên và ngày giỗ khi họ chết. Hãy nghĩ thật nhiều đến các linh hồn. Luôn có một nguyên nhân để xin lễ và dự Thánh lễ, có nguyên nhân để mọi sự xẩy ra, và chúng ta nên hành động nhanh chóng. Chúng ta phải làm mọi sự có thể được để cầu nguyện cho các linh hồn. Khi dâng Thánh lể để cầu nguyện cho họ là một món quà quý báu nhất mà ta có thể làm cho các linh hồn.

Hỏi: Bà muốn nói gì khi bà gọi là ngày tên?

-Ồ, tôi xin lỗi. Đó là ngày lễ các Thánh bổn mạng của một người. Ngày mà Giáo hội đặt ra để kính các Thánh, và cũng là lễ Thánh bổn mạng của bạn. Dĩ nhiên, ngày 6 tháng 12 là lễ kính Thánh Nicolas. Nếu ngày nay, các trẻ em được dậy về hạnh các Thánh, như Thánh Nicolas thì họ sẽ nhớ đến ngài qua các công đức của ngài, chứ không hải là qua món quà vào ngày sinh nhật của họ. Dậy các trẻ về hạnh các thánh sẽ giúp con cháu chúng ta chuẩn bị cho cuộc sống của họ.

Các ngày sinh nhật cũng quan trọng, nhưng hãy chú tâm đến trẻ thơ vì chúng là món quà của Chúa ban, chứ đừng nên chú trọng đến vật chất. Ngày lễ thánh quan thầy là lúc ta day cho các con một chút về hạnh của các thánh, vì các thánh là tấm gương sáng cho người trẻ. Chúng ta nên nói cho người trẻ nghe rằng đây là món quà của Chúa Giêsu và Mẹ Maria, và món quà ấy cũng từ thánh quan thầy nữa, vì ngài chăm lo cho chúng ta cách đặc biệt. Đây là sự thật chứ không phải là lời nói suông. Như vậy sẽ làm cho các người trẻ tò mò và mong học hỏi thêm.

Hỏi: Như vậy nếu một trẻ em có tên Thánh thì có lợi ích cho trẻ ấy, còn nếu không có tên Thánh thì trẻ ấy ít được sự trợ giúp của các Thánh hơn phải không ạ?

-Vâng, điều này có thật. Vị Thánh quan thầy của trẻ ấy sẽ tự động giúp đỡ, yêu mến và bảo vệ trẻ ấy một cách đặc biệt. Nếu trẻ ấy không có tên Thánh, tức là không có Thánh quan thầy thì cơ hội được trợ giúp sẽ giảm bớt. Dĩ nhiên điều này không ảnh hưởng gì đến tình yêu của Thiên Chúa dành cho trẻ ấy, nhưng trẻ ấy thiếu những lời cầu bầu của Thánh quan thầy. Ngày nay, chúng ta cần càng nhiều lời cầu bầu càng tốt. Tôi chắc chắn rằng Chúa sẽ buồn khi chúng ta từ chối không cho con mình có những người cầu bầu mạnh thế cho bé. Trong mọi tình huống, chúng ta phải mang lại cho con cái tất cả những gì cần thiết cho hạnh phúc của chúng, kể cả sự hướng dẫn và sự thành tựu.

Hỏi: Ngày nay có những Thánh lễ được gọi là “Thánh Lễ chữa lành Gia tộc”. Đây là những lời đề nghị của vị bác sĩ tâm thần người Anh mà tôi đã đề cập ở phần trước, và cũng là lời đề nghị của những người trên thế giới đã tiếp xúc với vị bác sĩ này, kể cả các tu sĩ và giáo dân. Các Thánh lễ này được cử hành hơi khác biệt với các Thánh lễ bình thường. Trong Thánh lễ chữa lành thì có khoảng 1 hay 2 phút, vị linh mục ngừng lại và cho phép mọi người cầu nguyện và xưng thú tội lỗi trong Thánh lễ, hoặc nói thì thầm với người khác thay cho các thân nhân quá cố của họ. Bà có biết các linh hồn thích Thánh lễ chữa lành gia tộc hơn Thánh lễ bình thường không?

-Các lời cầu nguyện chân thành và sâu lắng để cầu cho người quá cố đều có giá trị. Thật là quan trọng để nhập cuộc mà cầu nguyện cho họ cách đặc biệt, bởi vì Chúa sẽ chữa lành mọi sự, từ trước đến sau, cả những người đã chết đến những người còn sống. Sự tha thứ phải là con đường hai chiều để giúp chúng ta được giải thoát, như Chúa Giêsu muốn chúng ta được tự do. Chúng ta phải xin lỗi Chúa Giêsu về những tội lỗi mà gia tộc chúng ta đã gây ra và còn mang theo với mình. Bằng cách xin sự tha thứ cho họ, chúng ta đã làm điều tốt cho họ hơn là chỉ biết xin lỗi cho chính mình. Làm sao chúng ta có thể xin sự tha thứ cho chính mình mà không xin sự tha thứ và lòng thương xót Chúa cho người khác, dù cho họ còn sống hay đã chết? Xin Cha tha thứ sự lỗi phạm của chúng con như chúng con tha thứ cho những ai lỗi phạm đến chúng con.” Có ai trong gia tộc chúng ta mà không lỗi phạm đến chúng ta không? Nhất là với những ai mà ta phải tha thứ nhiều nhất, thì ta lại càng phải cầu nguyện cho họ nhiều nhất.

Tuy nhiên, tôi nhìn thấy một chút nguy hiểm khi gọi là Thánh lễ chữa lành bởi vì việc này có thể làm cho mọi người đến để chỉ muốn chứng kiến một phép lạ mà thôi, nhưng lại không muốn cầu nguyện. Điều này có thể dẫn dắt một số người dâng Thánh lễ chữa lành một cách bí mật, mà không theo Thánh ý Chúa Giêsu, vì Chúa không muốn loại bỏ bất cứ một ai. Nhưng ta có thể hiểu được khi con người đau khổ khủng khiếp dưới chế độ Cộng sản, bị áp chế đến nỗi không thể tham dự Thánh lễ.

Nhưng dâng lễ cầu cho người chết không phải là công thức kỳ diệu mà ngừơi ta kỳ vọng. Mỗi Thánh lễ đều chữa lành bằng nhiều cách mà chúng ta không thể tưởng tượng được. Trong mỗi Thánh lễ, chúng ta nên cầu nguyện cho các linh hồn đã chết. Điều khác biệt là chúng ta hãy cầu nguyện bằng trái tim hàng ngày trong suốt năm tháng dài của cuộc đời mình.

Hỏi: Cón những điều gì trong Thánh lễ mà các linh hồn đã cho bà biết là họ không thích và không cảm thấy hạnh phúc?

-Có, có nhiều điều mà họ nói với tôi. Việc bắt tay chúc bình an và việc nắm tay nhau đọc kinh Lạy Cha là hai điều mà các linh hồn không thích. Hai động tác này đến ngay sau khi Thánh hiến. Lẽ ra chúng ta phải tập trung vào Chúa và vào chỉ mình NGÀI mà thôi. Ngay lúc ấy, Ngài rất gần chúng ta thì mọi người lại đi, nhìn chung quanh và tìm cách bắt tay nhau, với các người hàng xóm không quen thuộc thay vì lúc ấy phải cầu nguyện sâu lắng với Chúa.

Người ta mang nghi thức xã hội vào giáo hội, thay vì mang Chúa Giêsu đến với mọi người một cách thâm sâu. Tôi nói là “các người hàng xóm không quen thuộc” bởi vì chúng ta không bao giờ nên mất sự cảnh giác. Thường thì các nơi thánh thiện nhất lại bị tay sai của Satan thâm nhập. Và khi chúng ta đụng chạm nhau thì lời nguyền rủa của Satan được mạnh mẽ. Bè lũ của Satan rất vui mừng khi mọi người nắm tay nhau và ôm hôn nhau vì họ bị kéo xa ra khỏi Chúa Giêsu! Sự nguy hiểm thường nép sau những sự thân mật giả tạo và sự hiệp thông bị ép buộc. Điều này cộng thêm với sự thiếu xưng thú tội lỗi làm cho Thánh lễ ngày nay thành cuộc săn người cho những ai muốn hành hạ dân Chúa Kitô.

Hãy cầu nguyện Kinh Lạy Cha chỉ với Đấng đã ban cho chúng ta vì đó là lời cầu nguyện lớn lao nhất trong các lời cầu nguyện. Ta có thể bắt tay và nắm tay nhau ở ngoài nhà thờ khi ta có thì giờ và sự chọn lựa, cũng như có sự phân biện xem ta nên bắt tay với ai. Hãy chú tâm cầu nguyện. Cẩn thận không có nghĩa là ta lạnh lùng, thiếu thân thiện hay có đầu óc xét đoán.

Dĩ nhiên, việc vỗ tay trong Thánh lễ là điều tệ hại và sai lầm nhất. Ta đến nhà thờ để cầu nguyện. Chúa Giêsu đang ngự trong Nhà Tạm, mà chúng ta lại dùng thời giờ để vỗ tay ca ngợi một người khác vì kẻ ấy đã nói hoặc làm những điều thông thường, đúng cách hay mạnh mẽ. Không! Điều này gây nguy hiểm cho vị linh mục hay những ai nói những gì thông thường, vì ta làm cho họ tự kiêu, cái tôi của họ được nâng cao. Lẽ ra chúng ta cần giúp đỡ họ khiêm nhường trong sứ mệnh là đem Chúa Giêsu đến cho chúng ta.

Lại nữa, những thói quen mà chúng ta dạy giới trẻ ngày nay là nắm tay và vỗ tay ở trường học thì được, nhưng không làm như vậy ở nhà thờ. Chúng ta cần chỉ dẫn cho họ rằng nhà thờ là nơi họ gặp gỡ Chúa Cha, Chúa Thánh Thần và Chúa Con, tức là Chúa Giêsu, và Mẹ Maria, chứ không phải là nơi họ làm những việc khác.

Hỏi: Có phải chính các linh hồn đã nói rằng lời chúc bình an và việc nắm tay trong Thánh lễ là vấn đề không?

-Vâng, Chính họ nói như vậy.

Hỏi: Các linh hồn có nói gì về các Thừa tác viên Thánh Thể không?

-Có. Trong các trường hợp bình thường, chỉ có những bàn tay thánh hiến của linh mục mới có thể cầm Mình Thánh Chúa. Luật của Giáo hội nói rằng điều này phải được thi hành, trừ khi có những trường hợp đặc biệt như là Linh mục nằm liệt giường. Trường hợp đặc biệt không có nghĩa là sự khác biệt giữa một cộng đoàn chờ đợi hai phút để rước lễ hay phải chờ đợi mười phút.

Chúng ta phải luôn chuẩn bị bằng lời cầu nguyện để rước Chúa Giêsu, và những ai muốn làm mọi sự mau chóng sẽ không hiểu được đặc quyền, suối nguồn ân sủng, và sự bảo vệ mà Chúa Giêsu ban cho ta khi Ngài đi vào tâm hồn ta.

Nếu ai muốn có chứng cớ rằng Thừa tác viên Thánh thể của ngày hôm nay không ở trong Thánh ý của Chúa thì tôi có thể kể câu chuyện sau đây về một sự kiện đã xẩy ra gần đây, ở môt nơi chốn không xa chỗ này.

Một phụ nữ là Thừa tác viên Thánh Thể và hướng dẫn nhiều phụ nữ khác làm Thừa tác viên Thánh Thể luôn. Rồi bà ta chết. Tôi biết và nghe nhiều về bà ấy. Trước tang lễ, nắp quan tài mở ra để cho gia đình và bạn hữu đến nói lời vĩnh biệt. Sau đó, nắp quan tài được đóng lại. Khoảng 1 tiếng đồng hồ sau, một thân nhân đến trễ và xin vị linh mục vui lòng mở nắp quan tài cho người ấy nhìn mặt lần chót. Vị linh mục đồng ý. Rồi cùng với một, hai người chứng, họ mở nắp quan tài ra để nhìn. Cả nhóm nhỏ ấy nhìn thấy một điều mà trước đó không có. Đôi tay của người phụ nữ quá cố trở nên đen đủi. Sự kiện này cho tôi và những người khác thấy rằng, Chúa xác nhận cho chúng ta biết rằng các bàn tay không được thánh hiến thì không thể cầm lấy Mình Thánh Chúa mà trao cho những người khác trong khi rước lễ.

Rồi điều gọi là “Bàn thờ của dân chúng” là điều làm cho Satan thích thú. Chúa Giêsu ở trong Nhà Tạm phải luôn luôn đặt ở chính giữa của nhà thờ. Khi quay bàn thờ đi nơi khác thì sẽ gây ra nhiều sự kiện xẩy ra. Lẽ ra giáo hữu phải tập trung nơi Chúa Giêsu thì nay lại có khuôn mặt của vị linh mục ở giữa. Dĩ nhiên, ai cũng biết điểm quan trọng nhất là hiệp thông giữa mọi người. Chỉ có trong phần giảng thuyết thì mọi người nên tập trung vào linh mục, lời của ngài và khuôn mặt của ngài. Khi ta xoay bàn thờ lại thì Chúa Giêsu bị ở đàng sau. Rồi Ngài lại bị đẩy ra bên cạnh và cuối cùng, trong các nhà thờ hiện đại, Ngài lại bị đặt ở trong một phòng riêng biệt. Đây là điều mà Satan có trong đầu của hắn từ lâu, đó 1à trừ khử Chúa Giêsu!

Hỏi: Có những trường hợp mặc khải tư nào cũng phàn nàn về những vần đề trên, giống như những gì mà các linh hồn đã nói với bà không?

-Ở một nơi linh địa mà Đức Mẹ hiện ra, người ta kể lại những điều giống như điều mà các linh hồn đã nói. Đức Mẹ hiện ra trong Thánh lễ, ngay vài phút sau khi thánh hiến. Đức Mẹ đến như thường lệ. Trong trường hợp ấy, Đức Mẹ không cầu nguyện hay nói gì với các thị nhân và biến đi sau vài giây, Mẹ chỉ chúc lành cho một nhóm nhỏ mà thôi. Sau đó, các người hiện diện hỏi thị nhân thì cô ấy cho biết rằng bởi vì Chúa Giêsu đang đứng ở đấy.

Như vậy, nếu Đức Mẹ không cho là đúng khi liên lạc với người khác trong lúc Chúa Giêsu đang hiện diện với Mình và Máu Ngài, vậy tại sao ai đó dám ngăn cản sự liên lạc giữa chúng ta và Ngài?

Gần đây, tại Nhật bản, Đức Mẹ khi hiện ra tại Akita đã ban lời cảnh cáo thứ 4 cho một nữ tu về sự kiện rước Mình Thánh Chúa bằng tay. Tài liệu này đã được phổ biến. Tôi rất vui mừng về điều này.

Hỏi: Theo ý bà, chúng ta có nên dự Thánh Lễ thường xuyên không?

-Nên dự Thánh lễ mỗi ngày. Đừng ngạc nhiên. Muốn đến gần Chúa, chúng ta cần có tinh thần kỷ luật. Hãy DÀNH THÌ GIỜ CHO CHÚA. Chúa đã ban cho chúng ta cuộc sống của Ngài và thì giờ của Ngài. Vì thế, hãy dânh một phần của mỗi ngày cho Chúa. Tôi hiểu rằng xã hội ngày nay luôn bận rộn, và có nhiều người tìm đủ mọi cách để không đến với Chúa. Con người cần thức ăn cho thể xác, tâm trí và đời sống tâm linh. Nếu các lãnh vực này không cân bằng, thì người ấy sẽ đi thụt lùi. Chúa không muốn ai bị bỏ rơi. Nếu chúng ta dâng lên Chúa thời giờ của mình thì bạn sẽ tự hỏi làm sao mình lại sống như trước được nhỉ. Chúa ban cho ta bình an, sức mạnh và niềm vui. Chúa Giêsu là Chúa và là Người bạn duy nhất của chúng ta.

Nói về Thánh lễ thì tôi nhớ đến câu chuyện một phụ nữ ở Luyện ngục hiện về với tôi. Khi tôi hỏi một câu hỏi thông thường thì bà ấy trả lời như sau:

“Xin bà vui lòng nói với các con của tôi rằng tôi sẽ được giải thoát khi họ chịu dâng 75 thánh lễ hàng ngày để chỉ cho tôi. Tôi ở Luyện ngục vì tôi đã không dậy các con biết về giá trị của các Thánh lễ hàng ngày trong tuần.”

Thế là tôi kêu gia đình của bà ấy đến và kể lại cho họ nghe những gì mà linh hồn bà muốn. Gia đình này không nghèo, nên một người con nói:

“Được, chúng tôi sẽ dâng tiền lên để xin 75 Thánh lễ.”

Tôi bảo họ một cách cương quyết:

“Không, điều đó không thể được, lý do mà bà ấy ở Luyện ngục vì bà đã không dậy cho các cháu về giá trị của các Thánh lễ hàng ngày. Các cháu hãy cùng nhau đi dự lễ hàng ngày cho đủ 75 lễ, và hãy mang hình ảnh mẹ cháu trong trái tim của các cháu. ĐÂY LÀ ĐIỀU MÀ MẸ CHÁU MONG ƯỚC.”

Sau một hồi càu nhàu, các con bà đã đồng ý để thi hành ước muốn của người mẹ quá cố.

Bạn thấy không? Chúa có chương trình lớn hơn cho họ. Từ khi tôi báo tin cho họ đi dự Thánh lễ hàng ngày, họ đã đi lễ thường xuyên, ngay cả khi họ đã dự đủ 75 Thánh lễ cho người mẹ. Như vậy, các người con đã nhận được gấp mười lần những gì người mẹ mong muốn. Họ trở về với Chúa. Họ vui mừng vì biết mẹ của họ đã vào Thiên Đàng. Mà có lẽ họ cũng để dành được tiền thay vì đi xin Thánh lễ cầu cho mẹ. (Cưới)

Hỏi: Vậy để có một đời sống quân bình chúng ta cần thực hiện ba phần quan trọng phải không?

-Vâng, Nếu thế giới trần tục nói rằng phần tâm linh không cần thiết trong thế giới khoa học và tâm lý thì điều này sẽ tạo ra mâu thuẫn. Vậy thì tại sao hàng ngàn người phải bay đến Ấn Độ để ngồi và ca ngợi dọc theo bờ sông Hằng, và tại sao ngày nay, các tà giáo vui thoả khắp nơi trong các thành thị? Phần tâm linh của con người cũng phải được bồi bổ với thức ăn và thức uống, giống như phần thể xác và tâm trí.

Ngày nay, cò nhiều sự bối rối và ngu xuẩn khi thế giới trần tục gặp gỡ những người được Chúa chúc phúc cách thiêng liêng. Thế giới này không có vấn đề với những ai có khả năng về thể chất. Họ sẽ đưa các nhân vật này lên ngai vàng của tiền tài và vinh quang, nhất là đối với giới trẻ. Rồi cũng có người được chúc phúc về mặt tâm trí, và số người này sẽ hướng dẫn mọi suy nghĩ của đám đông. Tuy nhiên, khi có người được chúc phúc cách thiêng liêng đến thì thế giới này trở nên luống cuống dễ dàng, bởi vì ở đây sẽ có những phân biện thần khí, có tình yêu, và ngừời ta có thể biết điều này đến từ Thiên Chúa hay không.

Đa số đều có lần nghe về các người bị qủy ám. Những người này có sức mạnh khác thường. Ít người biết rằng Satan là kẻ thông minh nhất trong các Thiên thần. Vì thế, hắn có thể tham dự với những kẻ thông minh nhất trên trần gian. Khi điều này xẩy ra thì con người có những điều khác lạ và muốn dụ dỗ người khác rơi vào những bã thành công, tiền tài, quyền lực, tình yêu giả dối và nhiều thứ khác nữa.

Khi chúng ta nhìn đến những người được yêu mến, kính trọng hay những người được ơn đặc biệt thì thấy họ khiêm nhường bởi họ biết rằng những gì mà họ có là món quà của Thiên Chúa, còn họ chỉ là những chiếc xe nhỏ bé chuyên chở sự vĩ đại của Thiên Chúa.

Những ai có khả năng về thể chất cũng phải chăm sóc cho tâm trí và linh hồn của mình. Những người được chúc phúc về mặt tâm trí cũng phải chăm lo mặt thể chất và tâm linh. Người được chúc phúc thiêng liêng cũng phải chăm sóc cho thể chất và tâm trí. Chúa luôn muốn chúng ta khiêm nhường va sống quâm bình trong mọi sự ta làm. Sự quân bình rất quan trọng.

Trong Thánh lễ, ba mặt của thể xác, tâm trí và tâm linh đều hợp nhất với nhau một cách toàn vẹn. Chúa Giêsu thật sự hiện diện và làm tốt cho linh hồn. Thánh Kinh và các lời giảng dạy thì tốt cho tâm tri, còn bánh và rượu thì tốt cho thể xác.

Hỏi: Điều gì xẩy ra và người ta yếu kém đi như thế nào khi phần tâm linh bị quên lãng?

-Nếu phần tử quan trọng mà không hoạt động thì người ấy phải cần một cây nạng để mà chống đỡ. Bây giờ, người ta dễ dàng rơi vào tình trạng nghiền ma túy, rượu, dâm ô, hay lệ thuộc quá nhiếu vào việc kiếm tiền, quyền lực hay danh vọng, hoặc chạy theo tà giáo vì các nhóm tà giáo ấy hứa hẹn cho họ bình an và thỏa mãn, nhưng không bao giờ tiết lộ rằng những kẻ dẫn đầu là kẻ đang kết hợp với ma quỷ.

Hỏi: Vậy có phải Thánh lễ lấp đầy mọi nhu cầu của chúng ta hơn tất cả mọi thứ khác không?

-Vâng, đúng như vậy! Đấy là một cách đầy quyền năng nhất để chúng ta gặp gỡ Thiên Chúa. Đây cũng là lời cầu nguyện cao trọng nhất mà Chúa ban cho chúng ta. Tình yêu của Ngài cho ta, sự hy sinh của Ngài dành cho ta đến trong Thánh lễ bằng nhiều cách mà ta không thể đo lường được.

Hỏi: Vậy có phải điều tốt nhất mà chúng ta có thể làm cho các linh hồn là dâng lễ cầu nguyện cho họ không?

-Cách nhanh chóng nhất, cũng là cách thương yêu và lười biếng nhất là ta hãy dâng tiền bổng lễ để các linh mục dâng lễ cho các linh hồn. Qua Thánh lễ, có những chứng cớ là sự chữa lành và giải thoát đến khi một thân nhân hay bạn hữu thành thật ăn năn thống hối và tham dự Thánh lễ cho các linh hồn đã khuất.

Cách tốt nhất là xin lễ, viết tên linh hồn ấy vào sổ của các linh mục, đồng thời dự Thánh lễ để cầu bầu cho linh hồn ấy. Nếu ta làm được cả hai điều ấy thì đó là cách hoàn hảo, chu đáo, thanh khiết và yêu thương nhất.

Nói về việc viết tên người chết vào sổ của các linh mục ở nhà thờ, tốt nhất là bạn chỉ nên viết một tên và dâng lên Chúa Giêsu trong mỗi Thánh lễ. Tôi biết rằng ngày nay vì thiếu các linh mục, nên thiếu các Thánh lễ thì điều này có thể không thực hiện được. Hiện nay, thường là có ba tên của ba linh hồn, nhưng ai cấm họ để 30 tên trong một Thánh lễ? Đặc biệt là khi họ cần ngân quỹ. Thật sự chỉ có 1 tên trong một Thánh lễ mà thôi. Tôi gửi các Thánh lễ đến Dòng Camelo ở Fatima vì ở đó, người ta hứa là chỉ dâng tên của một linh hồn trong mỗi Thánh lễ, và cũng vì nơi ấy cần tiền để chi dùng.

Nếu chúng ta muốn chu đáo mà vừa xin lễ, vừa cầu nguyện cho các linh hồn, xin nhớ rằng thời gian và không gian không ảnh hưởng gì, cho nên không cần tham dự mỗi thánh lễ ở nhà thờ mà những tên của linh hồn được ghi ra để xin lễ. Như vậy bạn không phải lo âu khi bạn bận rộn hay không thể đến nhà thờ ấy được.

Và nói đến không gian và thời gian thì nhớ rằng Chúa là Chúa. Thông thường tôi thấy các sự chữa lành đến trước khi Thánh lễ được cử hành. Tôi muốn nói rằng chẳng những các linh hồn được về Thiên Đàng mà cả người còn sống cũng được Chúa giúp lấy đi những gánh nặng khi chúng ta đồng ý là cần có Thánh lễ. Trong các trường hợp ấy, Chúa biết đó là các ý muốn tốt lành và Ngài sẽ nhậm lời. Chúa không bao giờ muốn ai bị đau khổ nhiều hơn điều họ cần.

Hỏi: Xin bà cho tôi biết một trường hợp nào mà linh hồn nói rõ ràng là nếu ta tham dự thêm các Thánh lễ thì đó là điều cần thiết và tốt cho họ?

-Vâng. Tôi biết có một phụ nữ trẻ muốn làm thêm việc lành để giúp các linh hồn. Cô ta hỏi người mẹ rằng cô ta cần làm gì thêm không. Bà mẹ đề nghị cô ấy nên dự hai Thánh lễ vào mỗi ngày Chúa nhật, thay vì chỉ dự một Thánh lễ. Thế là cô ta nghe lời mẹ để dự hai Thánh lễ trong một khoảng thời gian. Khi vị linh mục thấy cô tham dự hai Thánh lễ vào ngày Chúa nhật, ngài vặn hỏi cô ấy, và cô trả lời rằng cô muốn giúp cho các linh hồn mau lên Thiên Đàng. Vị linh mục không hiểu nổi và nói rằng nếu cô dự hai Thánh lễ thì Thánh lễ thứ hai sẽ không có hiệu lực, và nếu cô cứ tiếp tục làm như thế thì cô chỉ phí thời giờ mà thôi. Vì buồn bã và bối rối, cô ta không đi dự hai Thánh lễ nữa. Chỉ một thời gian ngắn sau, vị linh mục chết và ở Luyện ngục. Sau đó, ngài hiện về và nói cho cô ta biết rằng ngài sẽ không được giải thoát cho đến khi nào cô ta dự đủ các Thánh lễ mà ngài đã cản trở cô không nên dự. Nếu ai có lời khuyên như vậy thì sẽ hối tiếc về sau.

Hỏi: Trước đây, bà có nhắc đến khoa học. Vậy các linh hồn có nói điều gì, hay sửa sai những gì mà các khoa học gia cho là sự thật không?

-Hiện giờ tôi chưa nghĩ ra một trường hợp nào cả, nhưng có người hỏi về nơi chốn và số năm tháng mà bà Eve sống. Các khoa học gia ở Hoa Kỳ và những nơi khác tin rằng, qua các cuộc nghiên cứu, thì bà Eve sống khoảng 250,000 năm trước đây ở miền Bắc Phi Châu hay Tiểu Á. Tôi đã hỏi các linh hồn xem điều các khoa học gia nói có chính xác không thì họ nói điều ấy không thật. Vậy các nhà khoa học này cần phải làm việc thêm rồi.

LỜI DỊCH GIẢ:

Chúng tôi đã suy nghĩ rất nhiều khi quyết định giữ nguyên văn những điều mà bà Maria Simma nói trong chương 8 này, vì có những nhận xét của bà đi ngược với những gì mà giáo hội địa phương đang thực hành. Đây chỉ là mặc khải tư mà thôi. Do đó, chúng ta có quyền tin hay không tin.

Những điều bà Simma đề cập về việc bắt tay nhau để chúc bình an hay vỗ tay trong Thánh Lễ, về các Thừa tác viên Thánh thể, về Bàn thờ, Nhà Tạm Thánh thể, hay rước lễ bằng tay…Đó là ý kiến riêng của bà Simma, CHỨ KHÔNG PHẢI LÀ QUAN ĐIỂM CỦA NHÓM THỰC HIỆN GIỜ CỦA MẸ.

Chúng tôi luôn tuân theo những gì mà giáo hội địa phương ban hành. Xin nói rõ để tránh những ngộ nhận sau này.

Trân Trọng

Chương 9: Các Thánh

Hỏi: Vậy các Thánh có đóng vai trò quan trọng nào trong việc cứu rỗi các linh hồn không?

-Thánh Giuse có thể giúp chúng ta rất nhiều để tránh ở Luyện ngục. Chúng ta cần thường xuyên xin các Thánh, nhất là Thánh nào mà ta thích nhất để các Ngài cầu bầu cho thân nhân ta đang còn ở Luyện ngục. Các lời cầu nguyện của các Thánh giúp các linh hồn nhiều. Thánh quan thầy chính thức của các linh hồn là Thánh Nicholas của thành Tolentino.

Hỏi: Các linh hồn có nói gì đến các Thánh không?

-Không, cho đến nay, họ không đề cập đến các Thánh, nhưng họ có nhắc đến các Thiên thần, và đặc biệt là Thánh Tổng Lãnh Thiên thần Micae, vì Ngài rất quan trọng.

Hỏi: Khi có người Ki Tô hữu nào hỏi bà về tầm quan trọng của các Thánh thì bà trả lời như thế nào?

-Nếu chúng ta quên các Thánh thì đó là một sự mất mát to lớn. Khi đọc về Hạnh Các Thánh thì đức tin của chúng ta được củng cố. Tôi biết có nhiều câu chuyện của các Ngài đã trở thành các đề tài viết lách cho giới truyền thông. Thiên Chúa đã đặt các Thánh vào lịch sử của loài người với một lý do tốt. Khi ta cầu nguyện để xin các Ngài cầu bầu cho ta hay cho những người khác thì đó là điều cần thiết và hiệu quả. Với các Ngài, chúng ta có những người biện hộ mạnh thế trước Ngai Tòa Thiên Chúa.

Hỏi: Có bao nhiêu Thánh sống vào thời này?

-Ồ, có nhiều lắm. Trong thời đại tội lỗi, nguy hiểm và nhiều biến động như bây giờ, ân sủng của Chúa tràn đầy và tạo nên nhiều vị Thánh. Các Ngài không bao giờ xuất hiện trên báo chí truyền thông, nhưng đa số sống ẩn khuất cho đến khi về Thiên Đàng. Họ sống khiêm nhường và vâng lời, vì thế họ là Thánh. Người khiêm nhường không bao giờ muốn người ta thấy hoặc biết gì về mình. Chúng ta đều biết rằng các tin tức xấu được truyền đi nhanh chóng, hay được bán lấy tiền. Tin tốt được truyền đi chậm chạp và không làm cho giới truyền thông lưu tâm. Tin tốt không được bán cho báo chí.

Hỏi: Theo ý bà thì ai là Thánh trong thời đại này?

-Cha Padre Pio, Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolo I. Ngài bị ám sát chết vì sự thánh thiện của ngài, và vì ngài nhận ra Satan trong thành phần Tam Điểm đang ở trong bức tường của Vatican.

Rồi Thánh Maximilian Kolbe, rồi có một linh mục người Ba Lan gần đây. Ngài bị tra tấn, trói chặt bằng dây kẽm gai, rồi bị Cánh Sát chìm nhận cho chết đuối. Hình như tên ngài là Popolisko thì phải. Ngài đã xuất hiện đứng bên cạnh Chúa Giêsu và mặc y phục Thánh Tử đạo với màu đỏ và trắng. Tôi có thể kể thêm nhiều tên hơn nữa, nhưng tôi biết có một số vị Thánh vĩ đại đang sống trong chúng ta, nhưng được dấu kín và bảo vệ.

Chẳng hạn như ở miền bắc nước Ý có một vị linh mục mà trước khi ngài dâng lễ thì các nữ tu phải đóng kín cửa sổ nhà thờ lại. Bạn biết lý do vì sao không? Bởi vì trong lúc thánh hiến, ngài bị ngất trí và ở rất gần Chúa Giêsu đến nỗi ngài được nhấc bổng khỏi mặt đất và nổi trôi trong không khí. Các nữ tu không muốn mất ngài. Vị Giám mục của ngài cấm ngài không được cử hành Thánh lễ trước đám đông, bởi vì các ơn mà ngài nhận lãnh sẽ làm cho đám đông náo loạn. Hãy thử tưởng tượng xem ngài đau khổ như thế nào với thế giới hiện đại! Các bác sĩ tâm lý vô tín tha hồ gắn cho ngài nhiều danh hiệu. Vâng, ngày nay giáo hội có nhiều Thánh, nhưng giáo hội rất dè dặt và thận trọng trong các vần đề này. Do đó, thủ tục phong Thánh sẽ chỉ bắt đầu khi họ đã về Thiên Đàng rồi.

Hỏi: Có những điều sai lạc nào khi người ta nói về các Thánh?

-Tôi nghĩ điều thông thường nhất khi nghĩ rằng những người khác nhận lãnh nhiều ơn lành hơn mình, và nghĩ rằng mình không thánh thiện như những người khác. Có người đã nói rằng: “Con cảm tạ Chúa vì con không được chọn để trở thành một vị Thánh.” Đó là một lời từ chối. Nếu người nào nói về điều ấy mà hành động tốt như những người khác thì họ sẽ nhận lãnh nhiều ân sủng lớn lao hơn nữa. Công lý của Chúa nằm ở chỗ là mỗi người chúng ta được Chúa ban cho một cơ hội đồng đều để trở nên thánh thiện.

Hỏi: Vậy các Thánh có nổi giận không?

-Có, chắc chắn là có chứ, nhất là khi mà họ cảm thấy, nghe và nhìn các hành động chống đối Chúa hay khi thấy người ta không có lòng nhân ái, bất kể có chuyện gì xẩy ra. Cảm thấy tức giận hay đang giận không phải là một tội lỗi, nhưng những ai giận ghét thì bị Chúa chú ý cẩn thận. Nhưng sụ giận dữ chính đáng được cho phép và ở trong Thánh ý của Ngài. Chúa Giêsu đã nổi giận khi Ngài đuổi các kẻ buôn bán ra khỏi đền thờ. Ngài đã nóng giận. Và ngày nay Ngài còn tức giận khi thấy người ta kiếm tiền từ một nơi thánh thiện hay từ một tình trạng thánh thiện.

Hỏi: Dĩ nhiên là các Thánh đều khác nhau, nhưng theo ý bà thì các Thánh có những đức tính gì giống nhau, ngoài đức tính khiêm nhường ra?

-Các Ngài yêu mến tất cả mọi người, dù cho họ là ai. Các Ngài nhìn thấy những điếu tốt nơi mỗi người. Các Ngài tha thứ cho mọi người, và sẵn sàng làm mọi sự cho Chúa và Dân Chúa, cho dù có khó khăn đến đâu.

Tôi muốn thêm rằng các Thánh luôn có một lòng kính trọng sâu xa và lòng mến yêu cho từng người dù rất trẻ cho đến từng người rất già.

Hỏi: Bà có nghĩ rằng bà đã gặp một số Thánh chưa?

-Vâng, tôi đã gặp họ. Môt phụ nữ ở trong vùng thung lũng của thành phố Schinifis là một vị Thánh. Bà nằm liệt giường trong một thời gian khá lâu vì đôi chân bà bị liệt, lại còn bị đau thường xuyên. Mỗi lần tôi đến thăm bà, bà tươi cười. Tôi bèn hỏi bà tại sao bà lại có thể vui vẻ như thế. Bà trả lời rằng bà biết mình cứu được nhiều linh hồn cho Chúa, và bà thấy rằng mình có đặc quyền vì Chúa cho phép bà để cứu các linh hồn khác. Tôi nghĩ rằng bà thật sự là một vị Thânh.

Hỏi: Xin bà vui lòng cho tôi biết tên của vài vị thánh sống mà bà biết, được không ạ?

-Không. Nếu tôi làm điều này thì sẽ gây cho họ các sự đau khổ không cần thiết và cũng gây nguy hiểm và giảm lòng khiêm nhường sâu xa của họ.

Chương 10: Lời Giảng Dậy Của Hội Thánh Và Thánh Kinh

Hỏi: Trong lịch sử của Giáo Hội, ai là người mà bà xem như mạnh mẽ nhất để xác nhận những gì mà bà đang kể cho chúng tôi nghe về Luyện ngục?

-Chính Chúa Giêsu. Trong Phúc Âm Thánh Mát Thêu, Chúa phán: “Các ngươi sẽ không ra khỏi nơi đó cho đến khi các người trả đến đồng xu cuối cùng.” Và dĩ nhiên đấy là tội lỗi. Sau đó, khi nói về tội chống lại Chúa Thánh Thần, Ngài phán tiếp: “Có những tội sẽ không được tha thứ, ngay trong đời này và cho đến đời sau.” Ở đây, Ngài nói rõ rằng có những tội được tha thứ ở đời sau. Bởi vì Hỏa ngục là cuối cùng và Thiên Đàng là nơi không có tội hay bất cứ ảnh hưởng nào của tội. Đời sau, hay nơi ở giữa các thế giới, được gọi là Luyện ngục.

Trong thời gian gần đây, tôi muốn nói đến Đức Giáo Hoàng Piô Thứ 10, một vị giáo hoàng vĩ đại trong đôi mắt của nhiều người. Trong thời đại của ngài, nhiều người muốn có những cuộc cải cách tân tiến, nhưng ngài từ chối và đứng lên bảo vệ những gì mà ngài cho là tốt.

Rồi có Thánh Augustino, Thánh Thomas Aquina, Thánh Bridget và nhiều vị Thánh khác. Tôi muốn nêu tên cha Thánh Padre Piô, bà Therese Newmann, bà Maria Anna Lindmayr, Chân phước Anna Katharina Emmerich, Thánh Cure thành Ars và Đức Hồng Y Journet, và nếu bạn nghiên cứu thêm, thi bạn sẽ tìm được nhiều tên khác nữa.

Hỏi: Có những ai khác cũng có cảm nghiệm giống như bà không?

Có chứ. Có nhiều người nổi tiếng và nhiều người mà không ai biết đến. Cha Thánh Padre Pio nhìn thấy các linh hồn thường xuyên và bạn có thể dễ dàng tìm thấy nhiều sách nói về cuộc sống của ngài.

Ngoài ra còn có Thánh Catherine thành Genoa, Thánh Don Bosco, Thánh Christina nước Bỉ và Thánh Bridget.

Hỏi: Họ là các Thánh! Vậy bà cũng ở trong cộng đoàn các Thánh. Bà có phải là Thánh không?

-Không, tôi ở rất xa trong cộng đoàn các Thánh. Các linh hồn nói cho tôi biết là có nhiều người có thể làm việc này tốt hơn tôi nhiều lắm. Không phải là những ai có cảm nghiệm giống tôi hay có mặc khải tư là trở nên Thánh đâu. Có một trường hợp mà tôi biết, môt phụ nữ có nhiều ơn lành như tôi, nhưng vì qua nhiều năm, lòng kiêu ngạo bộc phát và bà ta mất linh hồn.

Mỗi người trong chúng ta đều có một cơ hội giống nhau để trở nên thánh thiện khi còn ở trên trái đất, kể cả những ai không có những mặc khải tư. Bởi vì tôi được Chúa ban cho cảm nghiệm này nên tôi cảm thấy khó khăn để trở nên thánh thiện. Tôi được Chúa ban cho rất nhiều ơn lành hơn những người khác nên tôi luôn phãi cố gắng, nhưng tôi cũng như những người khác thường cảm thấy mình thất bại.

Hỏi: Trước đây bà bảo tôi rằng các linh hồn có thể đọc. Vậy có phải là một hành động tốt lành và yêu thương nếu chúng ta để cuốn sách Thánh Kinh mở ra cho các linh hồn đọc, chẳng hạn như Phúc Âm Thánh Mát Thêu, như thế có được không ạ?

-Được chứ, làm như vậy chứng tỏ rằng chúng ta tốt lành, yêu mến và tín thác, đó cũng là thái độ đầy đức tin và giúp ích cho các linh hồn, nhưng họ thật sự đã thấy ánh sáng của Thiên Chúa và học hỏi nhiều tin tức từ ánh sáng Chúa. Cho nên tôi nghĩ rằng Phúc Âm là để dành cho những người còn sống.

Hỏi: Các linh hồn có nói gì về những ngừơi đàn ông đã có gia đình mà muốn trở nên linh mục không? Điều đó có thực hiện được không?

-Vâng, có. Các linh hồn có nói về điều này, nhưng chỉ khi nào người vợ đồng ý, và bà vợ phải ở riêng. Tuy nhiên, các linh hồn nói rằng Chúa không cho phép các linh mục lấy vợ mà vẫn tiếp tục làm linh mục.

Hỏi: Chúa Giêsu nói rằng thật là khó khăn cho những kẻ giầu có đi vào Vương Quốc của Chúa. Bà có học gì về điều này từ các linh hồn không?

-Điều này tùy thuộc vào tình yêu mến của ta đối với tha nhân. Nếu người giầu làm nhiều điều tốt cho người nghèo, thì dĩ nhiên, họ sẽ lên Thiên Đàng mau chóng như những người khác. Tuy nhiên, thật khó khăn hơn nếu ta phải thi hành Thánh Ý của Chúa khi mà sự giầu có làm cho ta thêm gánh nặng vì phải bảo vệ và quản lý tiền bạc. Có nhiều người giầu lo lắng về của cải của họ hơn những ai luôn cho đi và luôn nhận sự giúp đỡ. Chắc chắn là có ít người giầu được tìm thấy ở nhà thờ. Khi Chúa Giêsu nói điều này, Ngài muốn nói đến Vương quốc của Thiên Chúa ở trần gian, bởi Vương quốc của Ngài ở nơi đây. Chúng ta có thể cho phép mình ở trong Vương Quốc của Chúa khi còn sống hay chúng ta có thể cho phép mình ở Hỏa ngục ngay trên trần gian. Chúa Giêsu mời gọi chúng ta lắng nghe Ngài hơn là nghe lời Ceasar hay nghe lời Satan. Ngài mong muốn chúng ta lên Thiên Đàng với Ngài và đây là một trong hàng ngàn lời mời gọi để chúng ta bước đi, thoát ra khỏi những gì đang kéo chúng ta lún xuống cách dễ dàng.

Hỏi: Trong hai tội nhân cùng bị đóng đinh với Chúa Giêsu, người trộm lành đã làm gì để được lên Thiên Đàng?

-Ông ta mắng người kia vì hắn chế nhạo Đấng Cứu Thế. Ông nói: ”Chúng ta đáng chịu sự đau khổ, nhưng Ngài chấp nhận sự đau khổ mà không hề làm lỗi gì.” Bởi vì người trộm lành xin vâng theo Thánh Ý Chúa và nhận biết sự vô tội của Chúa Giêsu.

Hỏi: Qua lối giảng dậy của Giáo hội trong các thế hệ gần đây, xin bà cho biết về những lỗi lầm lớn nhất mà hậu quả là có rất nhiều người rời bỏ giáo hội hay rời bỏ đức tin của họ?

-Không phải là lối giảng dậy của giáo hội mà gây ra lỗi lầm, nhưng là những ai ở trong cương vị lãnh đạo đã tắc trách trong việc giảng dậy cho giới trẻ. Lẽ ra họ phải dậy rằng Chúa Giêsu rất tốt lành, tích cực và chan chứa tình yêu. Họ lại dậy về những lời đe dọa, và rât ít về tình yêu. Họ không dậy gì về sự đẹp đẽ vô biên của lời cầu nguyện và sự ăn chay. Họ không nhắc đến Đức Mẹ Maria và Thánh Tỗng Lãnh Thiên Thần Micae. Do đó, hai vị cầu bầu mạnh thế nhất lại bị lãng quên, nên sự rối loạn xẩy đến. Vậy tóm lại, tôi muốn nói là: nếu thiếu những sự kiện sau đây: lòng yêu mến, lời cầu nguyện, ăn chay, đền tội, thiếu Đức Mẹ Maria và Tổng Lãnh Thiên Thần Micael thì Satan tha hồ thắng thế khắp các mặt trận.

Hỏi: Có câu chuyện nào trong Thánh Kinh mà bà có thể xác nhận về những gì xẩy ra khi chúng ta cầu nguyện cho người chết không?

-Có nhiều câu chuyện được tìm thấy trong Thánh Kinh liên quan đến việc cầu nguyện cho các linh hồn, nhưng câu chuyên rõ ràng và hoàn hảo nhất là chuyện của ông Lazaro được Chúa Giêsu cầu nguyện cho sống lại từ cõi chết. Khi nói đến chuyện cầu nguyện cho người chết thì có hàng trăm điều nói về nhu cầu cần thiết và là điều tốt lành khi ta cầu nguyện cho họ.

Trong lá thư thứ hai gửi cho Timôthe, Thánh Phaolô cầu nguyện cho người chết. Và trong Cựu Ước, ông Juda Machabê gửi tiền tới Giêrusalem để dâng của lễ hy sinh hầu đền tội lỗi cho người chết.

Hỏi: Tôi nghe người Ki Tô Hữu nói rằng không có Chúa Giêsu thì chúng ta chỉ là cát bụi. Một số nói rằng càng đến gần Chúa Giêsu thì chúng ta càng trở nên các hình múa rối của Ngài. Bà phản ứng như thế nào trước những nhận xét ấy?

-Người Ki Tô Hữu nói vậy à? Hừ. Lời nhận xét đầu tiên có vẻ như một lời có quá nhiều cảm tình. Có lẽ họ không nhận thức được làm sao sống mà không kêu cầu Ngài mỗi ngày được. Nhưng thực sự không phải ai cũng như thế. Con người hơn cát bụi bởi vì cho dù cuộc sống của họ có gần Chúa hay không, thì tình yêu của Chúa dành cho họ vẫn không thay đổi. Tình yêu Ngài vẫn vô biên và chỉ với tình yêu ấy cũng đủ làm cho con người trên trần gian có giá trị hơn bụi đất. Cha Thánh Padre Piô nói rằng Chúa đánh giá mỗi linh hồn còn cao trọng hơn toàn thể vũ trụ!

Nếu nói rằng các Ki tô Hữu trở nên các hình múa rối của Chúa thì quá xa sự thật. Con người càng đến gần Chúa thì họ càng được giải thoát, chứ không phải là điều trái ngược. Hình múa rối hàm ý là mất tự do để làm sự thiện. Sự tự do để làm việc lành là một trong những ân sủng lớn nhất mà Chúa ban cho chúng ta, và với thời gian, chỉ có thể mất đi bởi Satan. Khi ta bị quỷ ám là bị Satan làm chủ và điều khiển.

Những người Ki Tô Hữu mà bạn nhắc đến ở đây thì cần phải cầu nguyện thật nhiều để Chúa chỉ dẫn cho họ điều gì là Tình Yêu Thánh Thiện của Ngài.

Hỏi: Vậy các linh hồn có đòi hỏi những gì từ chúng ta về những điều mà Giáo hội giảng dậy không?

Ồ, các linh hồn bảo tôi nói với mọi người hãy tặng giúp thêm cho các mục vụ truyền giáo quốc tế. Tôi thường không nhận các sự tài trợ vì số tiền ủng hộ này phải đi thẳng vào các giáo xứ của các bạn cho công tác truyền giáo. Thật là quan trọng khi giúp đỡ để mang lời Chúa đến tận cùng trái đất. Điều này cũng giúp cho con người ở trầm gian, và xoá bỏ nhiều tội lỗi của họ và giúp cho họ mau lên Thiên Đàng. Tuy nhiên, các món quà này phải được tặng ban trong im lặng nếu người ta muốn được nhận lãnh các ân huệ của Chúa. Nếu ta tặng tiền của mà muốn người ta loan báo rầm rộ thì các ân huệ của Chúa sẽ giảm bớt nhiều.

Hỏi: Tôi nghe các Ki Tô Hữu nói rằng họ không thể thay đổi người khác và chỉ có thể thay đổi chính mình mà thôi. Căn cứ vào những gì bà chia sẻ, tôi nghĩ điều họ nghĩ chỉ đúng có một phần. Bà nghĩ gì về điều này?

-Sự thật là Chúa ao ước chúng ta cố gắng mỗi ngày để đến gần Chúa hơn. Công lý của Ngài có thể tìm thấy nơi điều này. Mỗi một con người trên trần gian đều có một cơ hội đồng đều để làm cho mình trở nên tốt lành hơn, nhưng những gì Chúa ban cho chúng ta thì không ngừng nơi đây. Ngài ban cho ta những lời cầu bầu mạnh thế của Mẹ Maria, của các Thiên Thần, các Thánh, các linh hồn và của mỗi người trong chúng ta. Khi chúng ta có thể tạo ra sự thay đổi nơi những người khác, và cuối cùng, thay đổi họ như thế nào. Đây cũng là trách nhiệm của chúng ta. Điều này nói về tình yêu mà ta dành cho đồng loại, đặc biệt khi Chúa muốn chúng ta yêu thương và cầu bầu cho kẻ thù của mình.

Chúng ta có thể yêu mến kẻ thù của mình bằng cách nhận thức được tình trạng tội lỗi của mình và xin Chúa và các Thánh trong Vương quốc của Ngài giúp đỡ cho họ. Hãy có đức tin, bền tâm trong tình mến, kêu cầu các Thánh ở trên trời và tôi chắc chắn rằng rất nhiều kẻ không có tình yêu trên thế giới này SẼ THAY ĐỔI cách sống của họ.

Hỏi: Liệu những điều mà các linh hồn phàn nàn với bà về các sự kiện xẩy ra từ Cộng Đồng Vatican II có thật hay không? Bà nghĩ gì về Công Đồng Vatican II?

-Vâng, có nhiều vấn đề tân tiến xẩy ra từ thời của Công Đồng, nhưng các sự thay đổi không liên quan gì đến tinh thần Công Đồng cả. Trong Công Đồng Vatican II có rất nhiều điều tốt và chắc chắn là Chúa Thánh Linh đã hoạt động mạnh mẽ ở đó. Chẳng hạn như chúng ta bắt đầu nhận thức Chúa rõ hơn nơi các giáo phái khác, và tình yêu mến rõ nét ở đó. Tuy nhiên, ở những nơi thánh thiện luôn xẩy ra, dù là từ người hay từ các biến cố, việc Satan luôn rình rập ngay bên ngoài để tấn công, gây chia rẽ và tạo sự xung đột nhằm làm suy yếu các thành phân nòng cốt. Các thành viên của Satan được sắp xếp kỹ lưỡng hơn những người Công giáo. Tôi được ít nhất là ba nguồn tin đáng tin cậy cho biết nhóm Tam Điểm gặp gỡ nhau trước, khoảng năm 1925 để bắt đầu tiến tới giải pháp cho chịu lễ bằng tay. Họ phải chờ đợi lâu nhưng cuối cùng họ đã thành công.

Nhóm Tam Điểm trong Toà Thánh Vatican đã chuẩn bị trước với ý định tạo một sự mạnh thế để cho Satan nắm lấy giáo hội. Khi tất cả các vị giám mục của thế giới được mời gọi để quyết định việc cho rước lễ bằng tay, thì đại đa số đã bỏ phiếu bầu để chống lại việc rước lễ bằng tay. Trong các tài liệu của Vatican II, không có một tài liệu nào nói về sự rước lễ bằng tay. Đức Giáo Hoàng Phaolô thứ 6 đã nói sau Cộng Đồng Vatican rằng: “Khói của Satan đã thẩm thấu vào đền thờ của Chúa với ý định bóp chết hoa quả của Công Đồng”. Ngài đã nói đúng!

Một ví dụ có hoa quả tốt đã được nẩy sinh từ sau Công Đồng Vatican II, đó là phong trào Canh Tân Đặc Sủng. Trong những năm đầu, phong trào này rất tốt, nhưng phải luôn luôn cò sự hiện diện của Đức Mẹ Maria. Các vị lãnh đạo của phong trào này cần cầu xin Đức Mẹ Maria trong mọi hoạt động của họ. Đừng quên rằng Đức Mẹ đã ở trong phòng Tiệc Ly với các Tông Đồ khi Chúa Thánh Thần đến.

Nhìn chung, ta thấy ích lợi của Công Đồng qua dòng lịch sử, tuy sau Công Đồng có một thời gian bối rối. Công Đồng này lớn nhất từ trước đến nay, phải không? Giờ đây, mọi sự đều đi vào ổn định.

Hỏi: Đúng, Công đồng này lớn nhất từ trước đến nay, xin hỏi bà có lời khuyên gì cho những ai tham gia phong trào Canh Tân Đặc Sủng không?

-Có, họ nên nói ít hơn và nên khiêm nhường và cầu nguyện nhiều hơn. Khích động và đức tin không pha trộn được.

Hỏi: Các linh hồn có trả lời câu hỏi mà bà hoặc những người khác đặt ra, nhưng khi mà câu trả lời đ lại có vẻ không được chấp nhận theo Thần học không?

-Có thể thì tôi muốn nghe từ những nhà Thần học nổi tiếng nếu họ muốn trả lời. Đã có người hỏi rằng liệu các trẻ thai nhi bị phá thai, hay trẻ chết trong bụng me, hay những trẻ thơ, vì thiếu các lời cầu nguyện của người khác nên họ phải vào Lâm Bô thay vì đi vào Luyện ngục hay đi vào thẳng vào Thiên Đàng. Một linh hồn trả lời rằng: “Trong số những người trẻ cũng có những người lớn nữa.” Thật sự tôi phải nhận rằng tôi không biết trường hợp nào cho phép việc này xẩy ra.

Hỏi: Như vậy có nghĩa là thỉnh thoảng các linh mục và giáo dân nên dâng Thánh lễ hay các lời nguyện để cầu cho những ai ở trong Lâm Bô phải không?

-Vâng, chúng ta nên làm việc ấy, chúng ta nên nỗ lực xin Chúa Giêsu đem họ lên Thiên Đàng. Một Thánh lễ chắc chắn sẽ làm cho một số lớn các linh hồn được phép lên nơi yên nghỉ tốt lành nhất.

LỜI DỊCH GIẢ:

Những điều bà Simma đề cập về Công Đồng Vatican II, về Giáo Hội hay về Phong Trào Canh Tân Đặc sủng…Đó chỉ là ý kiến riêng của bà Simma, CHỨ KHÔNG PHẢI LÀ QUAN ĐIỂM CỦA NHÓM THỰC HIỆN GIỜ CỦA MẸ. Chúng tôi luôn tuân theo những gì mà giáo hội địa phương ban hành. Xin nói rõ để tránh những ngộ nhận sau này.
Trân Trọng

Chương 11: Các Giám Mục Và Đức Giáo Hoàng

Hỏi: Thưa bà Maria, có giám mục nào hiện về với bà không?

-Ồ, có rất nhiều. Có một giám mục người Ý và một giám mục người Mỹ hiện về với tôi. Rồi có môt linh hồn thông báo cho tôi về một vị Hồng Y người Đức ở gần chúng ta nơi đây. Vị giám mục người Đức và vị giám mục người Ý sẽ phải ở Luyện ngục cho đến ngày mà việc chịu Mình Thánh Chúa bằng tay bị cấm đoán ở trong các giáo phận của các ngài. Còn vị giám mục người Mỹ phải ở Luyện ngục cho đến khi toàn quốc Hoa kỳ cấm không cho rước lễ bằng tay, và luật rước lễ bằng lưỡi được tái thiết lập. Sau đó, tôi lại hỏi tên của các vị giám mục nhưng vẫn không được biết tên của các ngài.

Về vị Hồng Y người Đức thì tôi được cha Matt cho biết khi ngài nằm trên giường bịnh, ngài đã nói rằng ngài phạm một lỗi lầm là cho phép người ta rước lễ bằng tay. Các sự kiện này không được phổ biến nên gây nhiều tai hại.

Chúng ta có thể giúp các linh hồn thoát Luyện ngục, nhưng chưa thể giải thoát cho các vị giám mục này khỏi Luyện ngục.

Hỏi: Các linh hồn có nói gì về các giám mục không?

-Chúng ta có thể nói rằng giờ đây, có rất nhiều giám mục đã tân tiến hóa. Qua lời các linh hồn, tôi phải khuyên các vị giám mục hãy thay đổ đường lối, nếu không thì thời gian ở Luyện ngục của các ngài sẽ đau đớn, sâu xa và dài vô kể. Phong trào cho phép các phụ nữ làm linh mục, như giáo hội Anh giáo đã làm, là những gì đáng lo ngại nhất, cũng như phong trào thay đổi ngôn ngữ trong Thánh lễ để làm vui lòng những kẻ thiên về chủ nghĩa phụ nữ ở trong giáo hội. Tôi thật sự muốn xin các ngài ngừng ngay lại và lắng nghe lời Đức Thánh Cha, nếu không thì các ngài sẽ hối tiếc vô cùng. Bạn chắc cũng biết rằng Đức Giáo Hoàng đã lập lại lời nói “Không“ của ngài về những đề tài này.

Ngoài ra còn có các phong trào khác, chẳng hạn như các linh mục muốn được phép cưới vợ. Đó là điều đi quá xa, và các ngài đã không để thì giờ cầu nguyện và lắng nghe tiếng Chúa.

Hỏi: Bà nói gì với các phụ nữ có thiện chí và có đời sống cầu nguyện nhiều khi họ nói rằng họ muốn có quyền trở nên linh mục?

-Trước hết, tôi muốn họ hãy cầu nguyện thật nhiều với Chúa Thánh Thần để Ngài soi sáng cho họ về vấn đề này, rồi tôi muốn xin họ trả lời các người đàn ông có thiện chí khi các ông này nói rằng họ cũng nên có quyền mang thai, sinh nở, nuôi dưỡng và cho con cái bú mớm, vì các con trẻ là món quà lớn nhất của chúng ta. Những điều mong ước này làm cho mọi sự bối rối vì không ở trong chương trình của Chúa.

Nếu Chúa Giêsu muốn cho phụ nữ trở nên linh mục, thì Đức Mẹ Maria, người phụ nữ thánh thiện nhất trong các phụ nữ đã có thể trở nên một linh mục trong buổi Tiệc Ly, nhưng Mẹ đã không làm linh mục.

Chúa Giêsu không xếp đặt mọi sự khác xa những gì mà Ngài đã làm, và Chúa thật sự biết rõ những gì tốt nhất cho chúng ta. Những gì đi ngược lại đường lối của Chúa sẽ đem lại sự lộn xộn, và sự lộn xộn là một trong những sản phẩm rõ rệt nhất của Satan.

Hỏi: Những giám mục và hồng y cho phép chịu Mình Thánh Chúa bằng tay có rơi vào Hỏa ngục không?

-Có, nhưng tôi sẽ không nói rằng sở dĩ họ mất linh hồn là chỉ vì sự kiện này. Tôi biết là còn những sự kiện khác liên quan đến vịệc mất linh hồn. Tôi không thể nói là vì hành động ấy mà linh hồn của ho bị hư mất.

Hỏi: Bà từng nói về nhóm Tam Điểm ở trong Vatican. Trong số các Hồng Y ở chung quanh Đức Giáo Hoàng thì có bao nhiêu người là Tam Điển?

-Tôi không biết chính xác con số là bao nhiêu, nhưng có nhiều Hồng Y ở trong số ấy khi Đức Giáo Hoàng lên trị vì. Đồng thời, Đức Giáo Hoàng đã tấn phong rất nhiều Hồng Y mới, những vị mới chắc chắn không phải là Tam Điểm. Cho nên, hôm nay, có ít người Tam Điểm trong số các Hồng y, nhưng vẫn còn một số đang ở gần Đức Giáo Hoàng.

Hỏi: Các linh hồn nói với bà những điều gì về Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II?

-Họ nói rằng mọi người cần phải cầu nguyện rất nhiều cho ngài vì ngài thừong xuyên ở trong tình trạng nguy hiểm lớn lao. Nhưng tôi phải nói thêm rằng các linh hồn đang bảo vệ ngài.

Ngài cũng đang nghiên cứu các phương án để bảo vệ một cuộc thay đổi thánh thiện cho vị Giáo hoàng kế tiếp.

Hỏi: Vậy Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II có biết về bà, về cảm nghiệm của bà và các mục vụ tông đồ của bà không?

-Vâng, ngài biết.

Hỏi: Tôi biết bà tỏ ra khiêm nhường và vâng lời vị linh hứong của bà cũng như các Giám mục một cách đặc biệt. Khi bà tiếp tục sứ vụ cứu giúp các linh hồn ở Luyện ngục thì bà cũng luôn vâng lời Đức Thánh Cha Phaolô II chứ?

-Vâng, Nêu tôi không vâng lời thì tôi là kẻ giả hình. Dĩ nhiên là tôi vâng lời Đức Thánh Cha. Đức Mẹ đã nhìn thấy sự thánh thiện của ngài nên đã chọn ngài. Mẹ ban cho ngài tràn đầy hông ân, nên ngài đã đáp lại trước quần chúng với khẩu hiệu: Tất cả của con là của Mẹ! Tôi rất quý mến và kính trọng ngài, nên tôi hằng cầu nguyện cho ngài. Ví dụ như nếu tôi biết những gì không đẹp về ngài thì tôi vẫn vâng lời ngài vì Chúa muốn ta như vậy. Đức Thánh Cha là người thừa kế ngai Toà Thánh Phêrô, viên đá mà Chúa Giêsu đã xây Hội thánh của Ngài trên đó.

Hỏi: Vậy bà, các cảm nghiệm của bà và các mục vụ tông đồ của bà đã được Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô chúc lành rồi chứ?

-Vâng, tôi nhận được ơn lành của ngài để tiếo tục sứ vụ của mình.

Hỏi: Vậy bà có được các nhân vật quan trọng của La Mã, hay các Hồng Y, Giám mục hay các giới cao cấp đến thăm bà không?

-Dạ có, một giám mục và một tổng giám mục đến thăm tôi trong vài năm qua. Hai ngài đều yêu mến Mẹ Maria, yêu giáo hội, và là những người ủng hộ mạnh mẽ cho Medjugorje, Nam Tư. Cả hai vị cũng gần gũi với Đức Thánh Cha. Tuy nhiên, để bảo vệ danh tánh của các ngài để tránh khỏi sự tấn công không cần thiết, tôi xin tạm dấu danh tính của các ngài.

Hỏi: Bâu giờ là 2:30 chiều, chúng ta có nên nghỉ ngơi không? Hít thở không khí mùa xuân thì tốt lắm phải không?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét