Pages

7/9/09

Tiếng thì thầm (1)

TIẾNG THÌ THẦM CỦA EILEEN CADDY
DỊCH GIẢ: NGUYỄN THỊ CHUNG


LỜI TỰA:

Đó là vào năm 1953, Eileen Caddy lần đầu tiên nhận được một sứ điệp từ một tiếng nói êm dịu tận đáy lòng, từ một nguồn suối nhỏ róc rách mà Eileen cho là chính đấng sáng tạo vũ trụ đang ở ngay trong lòng mình.
Nhờ lời chỉ dẫn giản dị, cứ như thế thâu năm, đem đến nền chân lý linh thiêng, một nhãn quan, một sự soi sáng vào lối sống có hạnh phúc hơn, có ý ngĩa phong phú hơn và phấn chấn hơn. Đó là những lời nhắn nhủ nội tâm, nguồn mạch của những cảm hứng để sáng tạo và kiện toàn nên cái đã trở thành nền tảng Findhorn, cộng đồng thiêng liêng quốc tế...

THÁNG GIÊNG:
Người ta cho tôi thấy một bát cơm đầy, đặt ở giữa tuyết trắng, và tôi thấy xung quanh là những dấu chân của nhiều chim chóc và các con vật khác. chúng đã biết, chúng sẽ tìm được thức ăn ở đó.
Tôi nghe có tiếng nói:
Con không thể chỉ sống bằng bánh. Hãy đến với cha để ăn thức ăn tinh thần, và cha sẽ làm cho con no nê, cha sẽ sai con đi vào thế giới, tâm hồn tươi mát, đổi mới và hoàn toàn vui thỏa.

Ngày 1 tháng Giêng:
Hãy nâng lòng con lên và hãy đi vào năm mới với xác tín rằng năm nay sẽ là một năm tuyệt diệu. Con hãy nhắm vào cái tốt đẹp nhất đang vươn lên từ mỗi sự vật. Rồi cha sẽ cho con thấy năm nay rực rỡ như thế nào. Nhưng, nếu con không chấp nhận điều cha nói, với một tấm lòng đầy tri ân, và nếu con không tin rằng mình có thể trở nên tốt hơn vì đã tin và cậy trông vào lời cha, thì cái rực rỡ của năm mới sẽ không đến đâu. Chính con phải cộng tác vào, nó mới trở thành hiện thực. Con phải bám chặt vào các lời hứa tuyệt vời của cha và phải tin. Chẳng phải chỉ tin bằng cái đầu mà thôi. Con phải tin bằng cảm quan, bằng sự hiểu biết từ nội tâm vốn từ cha ở trên cao ban xuống. Con hãy xem đây: cha đi trước con, cha dọn đường cho con, và cha làm cho những gì tưởng chừng không thể được, sẽ hóa thành có thể. Chỉ có những tâm hồn yêu mến cha cho thật và lấy cha làm đối tượng số một thì mới có thể nhắm tới cái tốt hơn, cái toàn hảo.

NGÀY 2 THÁNG GIÊNG:
Con đừng lo khi những bước đi đầu tiên của con trong đời sống tâm linh trở nên khiêm tốn, nhỏ mọn. Tất cả những gì là tốt đều có những bước đầu thật nhỏ bé. Cây sồi vĩ đại phát xuất từ hạt dẽ nhỏ xíu. Từ một hạt giống li ti trổ lên những cây cối và bông hoa xinh tươi nhất. Một hạt yêu thương nhỏ bé có thể thay đổi nhiều cuộc đời. Một chút xíu tư tưởng của niềm tin, có thể làm nảy sinh hết việc lạ lùng này đến việc lạ lùng kia. Những chuyện nhỏ bé vẫn phát triển và trở thành chuyện lớn. Con hãy tỏ lòng biết ơn đối với tất cả những gì rất nhỏ bé trong cuộc đời, sau đó khi thấy nó lớn lên, con sẽ cảm thấy biết ơn về mỗi sự việc nhỏ bé đó, rồi phải dùng lời nói việc làm mà biểu hiện lòng tri ân của con. Hãy để cho cái tự bên trong biểu hiện ra bên ngoài. Con hãy luôn nhớ rằng một trái tim biết ơn là một trái tim biết mở ra, và đối với cha, hoạt động ở trong và xuyên qua một trái tim đang mở rộngnhư thế thì dễ hơn nhiều. Con hãy luôn biết cám ơn về mọi sự, để cha có thể hoạt động ở trong và xuyên qua con bất cứ lúc nào, và như thế những kỳ công và vinh hiển của cha sẽ được mọi người biết đến!

NGÀY 3 THÁNG GIÊNG:
Khi con yêu mến thì hãy yêu mến hết lòng. Đừng bao giờ sợ thổ lộ tình yêu của con. Chớ gì tình yêu của con như một cuốn sách mở, mà mọi tâm hồn đều có thể đọc. Đó là điều tuyệt vời nhất trần gian, vậy con hãy để cho tình yêu của con tuôn chảy tự do. Tình yêu thì không mù quáng, nhưng nó nhìn thấy cái tốt nhất nơi người mình yêu, và như thế nó làm trồi bật lên cái đẹp nhất. Con đừng bao giờ chọn người mình sẽ yêu. Chỉ việc giữ cho trái tim mình mở rộng và không ngừng làm cho tình yêu tuôn chảy như thế đến với mọi tâm hồn. Làm như vậy là yêu bằng tình yêu của cha đấy. Tình yêu của cha giống như mặt trời và chiếu sáng trên mọi người và không phân biệt. Tình yêu không bao giờ được mở ra hay đóng lại như một vòi nước. Tình yêu không bao giờ loại trừ, không bao giờ chiếm hữu. Con càng mong muồn được chia sẻ thì tình yêu càng lớn lên. Hễ con giữ lấy nó, thì con sẽ mất. Hãy để nó tự đi, thì nó sẽ trở lại nhân lên gấp ngàn lần và trở nên niềm vui và phúc lành cho những ai biết chia sẻ nó.

NGÀY 4 THÁNG GIÊNG:
Sống bằng đức tin nghĩa là gì? Sự an toàn của con là ở đâu? Phải chăng ở nơi người này, người kia chăng? Hay là trong tài khoản của con ở ngân hàng? Hay nó được ăn rễ vững chắc và được thiết lập ở trong cha, là thần tính trong con? Hãy dành thì giờ mà suy nghĩ về việc đó, và con sẽ thấy không một chút nghi ngờ, niềm tin và sự an toàn của con đặt ở đâu.
Con có thể vui vẻ và an tâm bước một bước dài trong cuộc đời khi nó có vẻ không an toàn lắm chăng? Khi con biết một sự việc nào đó là đúng, con có thể làm điều đó mà không do dự chăng? Con có thể đặt tay con trong bàn tay cha với niềm tin tưởng và nói: "xin cho ý cha nên trọn", con có thật lòng nghĩ và nói như vậy với tất cả tâm hồn và trái tim con không? Rồi có dám đặt chân bước vào cỏi xa lạ, sẵn sàng chấp nhận mọi sự sẽ xảy đến chăng?
Cách duy nhất để xây dựng niềm tin là đi từng bước nhỏ, tuy còn do dự, rồi đến những bước dài hơn, cho đến khi đức tin của con thật vững mạnh đến nỗi con có thể nhẩy những bước thật xa vào vùng đất xa lạ bởi vì con biết rằng cha đang ở với con, và ở luôn mãi.

NGÀY 5 THÁNG GIÊNG:
Con đã sẵn sàng để thay đổi chưa? Con cứ từ từ bình tĩnh và hãy rất thành thật với chính mình. Con có cảm thấy hài lòng và thỏa mãn với chính mình không? Con có cảm thấy rằng người khác phải thay đổi là tốt, còn đời sống của con thì đã tốt lắm rồi. Nếu thái độ con là thế thì đã đến lúc con phải tiến hành một cuộc tổng vệ sinh như để ăn tết và dẹp sạch mọi tư tưởng-đúng ra là cả đời sống của con-và rà soát lại nội dung của nó. Khi đã làm điều đó, con đừng sắp xếp gì lại vào chỗ cũ nữa, trừ khi nếu con hoàn toàn chắc rằng cái đó có giá trị cao nhất và con cảm thấy cần đến nó. Con càng trồng rỗng thì càng tốt, bởi con đang dọn chỗ cho cái mới tràn vào trong con. Chỉ khi nào con không còn gì nữa và cảm thấy hoàn toàn trống rỗng thì cha mới có thể vào được. Con đừng thất vọng khi thấy mình bị tước bỏ mọi sự. Hãy gọi cha, và cha sẽ cho con nước trời. Cha không từ chối gì đối với những tâm hồn tìm đến xin cha giúp đỡ và hường dẫn, với một lòng khiêm tốn và mến yêu thật sự.

NGÀY 6 THÁNG GIÊNG:
Con đừng bao giờ phân bì khi thấy người khác được tiến bộ hay là được thăng hoa về mặt tâm linh. Hãy ý thức rằng con cũng có thể làm được như vậy. Nhưng muốn được vậy con phải ra tay mà làm chứ đừng ngồi yên đó mà than thân trách phận. Mỗi tâm hồn đều có thể lên cao. Mỗi tâm hồn điều có thể trực tiếp với cha. Mỗi tâm hồn điều có thể đến và nói chuyện với cha nếu họ muốn và chấp nhận điều đó. Con phải tin rằng điều đó có thể, và phải muốn làm điều đó, bấy giờ con mới thực hiện được điều đó một cách hết sức chắc chắn. Điều đó không nhất thiế`t đòi hỏi phải hy sinh cả đời. Điều đó cũng không nhất thiết đòi hỏi phải có nhiều thời gian. Con có thể thay đổi trong nháy mắt nếu con quyết làm như thế. Có lúc con có thể đang đi trong cái cũ và một lát sau con lại có thể đang ở trong cái mới rất cao đẹp. Điều đó cũng có thể xảy ra rất nhanh như vậy mà không cần con phải gồng mình lên, chỉ cần một lòng ao ước sâu xa, một sự quyết tâm mạnh mẽ và một niềm tin tuyệt đối. Tại sao lại không thử xem, và để cho sự bình an và tình yêu của cha tràn ngập tâm hồn con và bao bọc lấy con?

NGÀY 7 THÁNG GIÊNG:
Đừng bao giờ, chớ khi nào, con lại đóng cửa trái tim con lại hay khép tâm trí mình lại. Đừng sợ cái mới, cái lạ, cái không thông thường. Hãy sẵn sàng và chuẩn bị để nghe tiếng nói của cảm quan trong con, thần cảm có thể bộc lộ cái gì đó hoàn toàn mới cho con, mà có thể nó chẳng có hình dáng gì cũng chẳng có thể chất gì, và con lại có thể mặc cho nó bằng những tiếng nói. Sự kiêu hãnh của trí tuệ có thể là một khuyết tật dài dài trên con đường thiêng liêng và đúng là một vật cản cho chân lý. Điều con cần không phải chỉ là trí óc, mà là linh hứng và trực quan. Cái hiểu biết đến từ bên ngoài, còn linh hứng và trực quan lại từ bên trong và nó cũng không bị ảnh hưởng bởi bất cứ cái gì từ bên ngoài. Hãy để điều con đang học tập, đến từ bên trong, hãy cảm hứng từ tất cả những gì ở nội tâm. Con sẽ rất bất ngờ về những gì con khám phá được. Nó không có giới hạn bởi nó đến từ chavà cha thì không có giới hạn, và tất cả những gì từ cha đều vô hạn và vĩnh hằng.

NGÀY 8 THÁNG GIÊNG:
Con có băn khoăn gì trong thâm tâm thế? Cha chỉ muốn cái gì tốt nhất, cao đẹp nhất cho con. Nếu con sử sụng tự do mà chọn cho mình cái kém hơn rồi ôm ấp nó, thoả mãn với nó thì cha chịu thua đấy!
Con đừng bao giờ sợ theo đuổi cái tốt nhất. Đừng bao giờ có cảm nghỉ là con không xứng đáng được cái tốt nhất hay là con bất xứng với nó. Cha nó thật đấy, đó chính là gia nghiệp của con, nhưng con phải đòi cho được, con phải chấp nhận nó và tin tưởng vào nó. Nó là của con đấy, nó là quà của cha tặng cho con. Con có chấp nhận nó với cả tấm lòng đầy tri ân hay con từ chối nó?
Con đừng để cái khiêm tốn gỉa tạo ngăn chặn không cho con chấp nhận cái thuộc sở quyền của con, và cũng đừng chỉ hài lòng với việc chấp nhận nó, mà còn rạo rực vui mừng trong lòng và đội ơn cha đến ngàn đời. Con hãy nâng niu nó, và hãy nhin xem cái tuyệt diệu của nó đang triển nở trong đới con, và không nghi ngờ chút nào nữa là tất cả những gì cha có là của con.

NGÀY 9 THÁNG GIÊNG:
Những tâm hồn cư ngụ trong cha, họ sống, họ rung động và lấy chất liệu ở trong ánh sáng và tình yêu của cha, thì họ được che chở hoàn toàn khỏi mọi thế lực thù địch. Vậy con đừng để mình bị đè bẹp bởi những ưu tư thế gian, hay những điều kiện của cuộc sống bạn bè trần thế. Nếu con bị dằn vặt, con sẽ không thể giúp đở được ai, bởi con cũng sa vào sự hỗn độn và cái lộn xộn trong trần gian này.
Trong lúc bóng tối của trần gian đang gia tăng, thì ánh sáng trong con phải tăng cường năng lực và sức mạnh để có thể vượt thắng thế gian, và biểu lộ sức sồng và ánh sáng bất diệt. Đừng để cho điều gì tiêu cực trong con làm lu mờ ánh sáng, cho dù bộ mặt thế gian này ra sao đi nữa. Bởi gương sống động của con, con có thể giúp vào việc biến đổi bóng tối thành ánh sáng. Con hãy liên lỉ tiếp xúc với cha, hãy để cho cha soi sáng cho con trong mọi sự.

NGÀY 10 THÁNG GIÊNG:
Con hãy học cách tìm ra những câu trả lời trong con. Hãy dành thì giờ ngồi yên tĩnh và tìm ra câu trả lời trong thinh lặng. Đừn gbao giờ thất vọng nếu câu trả lời chưa đến ngay tức khắc. Con chỉ việc chờ đợi cha, và hãy biết rằng cha hoạt động đúng lúc và rất ư nhịp nhàn với toàn thể tạo vật. Khi cuộc sống không mấy tốt đẹp thì thật dễ dàng mà giơ tay lên cầu trời, đó là tâm trạng thất vọng và để cố gắng lẩn tránh mọi sự, thay vì trực diện với những trách nhiệm của mình, và dựa vào sự bình thản và tin tưởng. Hãy tìm kiếm ý của cha trước mọi chuyện khác. Khi con yêu mến cha thật tình, con sẽ muốn làm theo ý cha, bởi tình yêu luôn có lòng ao ước mãnh liệt làm tất cả vì người yêu. Vì thế, khi con nghe tiếng thầm lặng và êm nhẹ của cha tự đáy lòng con, thì hãy làm đến cùng tất cả những gì cha xin con, chỉ vì yêu mến cha.
Hãy nhớ rằng cha không bao giờ vắng mặt bên con, cũng không bao giờ bỏ mặc con. Hãy biết rằng chỉ có điều hay nhất sẽ phát xuất từ tất cả những gì con làm vì cha.

NGÀY 11 THÁNG GIÊNG:
Có thể có nhiều con đường, nhưng tất cả đều có cùng một đích. Để đi tới đích thì bao giờ cũng có lối đi dễ hoặc lối đi khó. Có đường thằng, đường quanh co, phải qua những nẻo ngang lối dọc trước khi tới nơi. Sự lựa chon luôn tùy ý ở nơi con người. Con hoàn toàn tự do lựa chọn con đường riêng của mình. Vậy hãy tìm kiếm nó và đi theo nó, cho dù sau cùng, con thấy đã mất thì giờ để đi đường quanh co trong khi lẽ ra con có thể dễ dàng theo con đường thẳng tắp đi tới. Con có biết con đang đi đâu và đang làm gì không? Con có biết mình đang ở đúng chỗ và đang được bình an trong tâm hồn chăng?
Điều quan trọng là con biết thăm dò cõi lòng của mình và biết nhận ra nó, bởi vì con không thể cống hiến cái tốt nhất của mình nếu con không cảm thấy mình ở đúng chỗ, nếu con khôn glàm cái mà mình biết phải làmvới niềm hân hoan và yêu mến.

NGÀY 12 THÁNG GIÊNG:
Nếu một em bé đang tập đi mà bị té ngã, nó không thất vọng, nhưng nó lại lồm cồm bò dậy và cố gắng, rồi cố gắng nữa cho tời khi nó làm chủ được bước đi. Sự sống tâm linh cũng vậy đó. Con chớ bao giờ để cho những thất bại bên ngoài khiến con nản lòng, không còn muốn bước tới trên con đường tâm linh. Nếu có té ngã con hãy bò dậy một cách bình thản rồi lại tiếp tục đi. Con đừng ngồi ì đó mà than thân trách phận nói rằng mình không thể tiếp tục và cuộc sống khó khăn quá. Thái độ của con luôn phải dựa trên niềm thâm tín tuyệt đối trong con rằng, một khi đã đặt chân trên con đường tâm linh là con sẽ đạt tới đích, bất kể những cản trở con sẽ gặp.
Con sẽ thấy là thời gian con ngồi thinh lặng một mình sẽ tích lũy cho con về mặt thiêng liêng, và giúp con đương đầu với tất cả những gì có thể xảy đến mà không do dự cũng không nao núng. Vì thế thời gian ngồi một mình với cha mỗi buổi sáng sẽ giúp cho con có sức mạnh để đối phó với tất cả những gì mà ngày sống có thể đem lại.

NGÀY 13 THÁNG GIÊNG:
Không có đức tin thì con không thể xuất hành trên con đường thiêng liêng. Không có đức cậy thì cũng không có đức mến, và không tình yêu, thì đời sống là trống rỗng. Hãy mở lòng con ra và để cho tình yêu tuôn chảy luôn mãi, cho dù cuộc sống xem như khó khăn bao chùm. Hãy nâng tâm hồn lên trên những điều kiện và hoàn cảnh bên ngoài của cuộc sống mà vươn tới nhữn glãnh vực toàn là ánh sáng, toàn là bình an, toàn là trọn hảo và không có chia rẽ.
Con phải lựa chọn, rồi phải ra tay thực hiện. Đừng để cho cái gì bên ngoài làm cho con mất tinh thần. Hãy đưa mắt nhìn cái đẹp tuyệt vời đang ẩn kín, như một màng bạc nằm ở đằng sau mỗi đám mây đen, và con hãy tập tung vào nó cho đến khi đám mây đen tan đi. Con hãy học bay bổng như con sơn ca, xa, xa trên những nơi cao vút và líu lo hát những lời ngợi khen và tạ ơn. Trong cuộc sống con đừng bám víu vào những đường lối của thế gian.
Đường lối của trực quan mới là quan trọng. Con hãy bắt đầu ngay từ bây giờ sống bằng trực quan và bước đi trên những nẻo đường của cha.

NGÀY 14 THÁNG GIÊNG:
Có biết bao việc kỳ diệu phải làm trong cuộc sống, nhưng cái gì là cái tốt nhất con có thể làm? Con hãy tìm ra nó, và rồi hãy đi và thực hiện nó một cách lý thú. Con đừng mất thì giờ cũng đừng mất nghị lực để mong muốn làm một cái gì khác, hay mong ước ở một nơi khác, với những cơ hội khác.
Con hãy nhận thức rằng con đang ở đúng chỗ, và đúng lúc nhất, và con đang ở đây vì một lý do riêng, để hoàn tất một nhiệm vụ riêng biệt. Vậy thì, con hãy cống hiến tất cả những gì con có cho công việc đó, và hãy thực hiện với tất cả tình yêu và hưng phấn. Con hãy xem cuộc đời thật vui biết bao, cho con, mà cũng vui cho tất cả mọi tâm hồn xung quanh con. Con không thể hy vọng trở nên thành phần của toàn thể, nếu con khôn gcống hiến cho toàn thể cái thật sự tốt đẹp nhất trong con. Nếu con tự tách mình ra thì sẽ không còn cái toàn thể trong con nữa. Con sẽ được thỏa mãn biết bao khi con hoàn thành một cách tuyệt hảo việc con phải làm, và con biết mình làm việc đó vì lợi ích của toàn thể.

NGÀY 15 THÁNG GIÊNG:
Tại sao con không biết thư giãn? Hãy buông lỏng ra và để cha cầm dây cương, vì càng căng thẳng và càng quá cố gắng trong cuộc sống, con càng làm hỏng nó. Tại sao con không để mình tuôn chảy với thiên nhiên, tuôn chảy với dòng đời, và hoàn tất cái phải làm một cách rất đơn sơ, tự nhiên và vui vẻ? Tại sao con không thưởng thức cuộc sống, thay vì theo đuổi nó một cách cứng ngắc, bằng cách ép mình phải làm việc này, việc nọ, và mọi thứ, không một chút yêu thương và sung sướng? Cuộc sống thật tuyệt vời khi con hoà nhịp với nó và không cần phải chống chọi với bất cứ cái gì. Tại sao con cứ làm mọi chuyện thêm phức tạp? Tại sao con không làm cho ngày hôm nay là một ngày đặc biệt, và không nhìn ra cái tốt nhất trong mọi sự? Hãy cám ơn cha mọi sự. Hãy quý trọng tất cả như nó đáng quý trọng. Cha muốn con phải thưởng thức cuộc đời.
Hãy bắt đầu bằng cách nhìn ngắm các vẻ đẹp của thiên nhiên xung quanh con, và con sẽ thấy những kỳ công này đến kỳ công kia, cho đến khi tất cả cuộc đời con là một cuộc đời đầy thán phục và đầy hoan lạc.

NGÀY 16 THÁNG GIÊNG:
Nếu có khi nào con có một chút nghi ngờ về một việc phải làm, tại sao con không giữ thinh lặng và phục vụ cha, mà không hề vội vàng cũng không làm bất cứ gì mà chưa được cha chúc phúc? Con phải luôn biết con đi đâu, và đừng đi lạc. Vì thế, trước khi tiến lên phía trước, việc quan trọng là con phải chờ đèn xanh của cha. Con không mất thì giờ ngồi yên lặng để phục vụ cha đâu.
Khi con làm đúng việc phải làm là con tiết kiệm thời gian nhiều lắm, hơn là khi con vội vàng làm cái không phải làm, rồi lúc đó lại phải quay trở lại và làm lại tất cả những gì đã làm trong sự hung hăng và sôi nổi. Khi con biết việc đó là một việc đúng, thì đừng e ngại làm việc đó đến cùng và ngay tức khắc.
Khi con có chút do dự về một việc nào, thì trước khi hành động, con phải chờ xem, chờ xem cho đến khi những việc đó được sáng tỏ đối với con.

NGÀY 17 THÁNG GIÊNG:
Cuộc sống không có cầu nguyện thì trống rỗng và vô nghĩa, bởi cầu nguyện là hiệp thông với cái phần cao đẹp nhất trong con. Từ đó con khám phá ra sự viên mãn của cuộc đời tươi sáng này vốn thật là gia tài của con. Chớ gì những lời cầu nguyện của con thật là tích cực và xây dựng, con hãy cám ơn cho những gì con sắp sửa nhận được, ngay cà trước khi con cầu xin. Khi con cầu nguyện, con hãy cảm nhận ra sự hiệp nhất của trọn cuộc đời, mà không gì phân chia được, bởi tất cả là một. Lời cầu nguyện làm cho mọi sự nên một, lời cầu nguyện tập trung tất cả và tạo nên sự hiệp nhất toàn vẹn. hãy nói với cha và hãy nghe cha nói. Đừng mất thì giờ mà kêu xin cha điều này, điều kia và mọi thứ, bởi đó không phai là cầu nguyện thật sự. Kêu nài thì sinh ra chia rẽ, và cha muốn rằng trong mọi lúc con phải xây dựng sự hiệp nhất. Chúng ta chỉ là một thôi.
Cha ở trong con, con chẳng phải tìm cha ở bên ngoài. Cha luôn ở đó đang chờ con nhận ra cha. Con hãy nhận ra sự hiệp nhất bây giờ, cha trong con và con trong cha.

NGÀY 18 THÁNG GIÊNG:
Chỉ tùy ở con để làm cho ngày hôm nay thành ngày tuyệt vời nhất mà chưa bao giờ con đã sống, do thái độ đúng đắn và ý nghĩa tích cực của con. Hãy coi ngày hôm nay như ngày của cha, và hãy xem nó qua đi tốt lành thật sự, mà không bao giờ con được có một suy nghĩ thất vọng để làm hỏng nó. Sao con lại có thể thất vọng bởi bất cứ cái gì của ngày hôm nay có thể đem tới? Hãy nhớ là con kiểm soát nó hoàn toàn. Con là chủ của tình huống ngày hôm nay. vậy thì, cách làm nó qua đi phụ thuộc vào con.
Đứng trước một vấn đề gì, thế nào cũng có một cách giải quyết và đừng để nó đè bẹp con. Hãy coi nó như một ngưỡng cửa, hãy coi nó như một thách đố rồi cách giải quyết sẽ đến. Đừng bao giờ, chớ khi nào để cho vấn đề lại kiểm soát con. Con phải cố gắng mà suy nghĩ cho tích cực, suy nghĩ cho vĩ đại, suy nghĩ cho có kết quả. Rồi hãy nhìn xem kết qủ nó tiến đến từ từ từng bước.

NGÀY 19 THÁNG GIÊNG:
Con không thể lớn lên về tâm linh nếu không được chuẩn bị để thay đổi. Để bắt đầu, những cuộc đổi thay này có thể đến từng chút một, nhưng con càng tiến sâu vào cái mới, những biến đổi đó càng trở nên quan trọng và sẽ liên quan đến cả cuộc đời. Đôi khi phải có một cuộc xáo trộn từ trên xuống dưới để dẫn đến một lối sống hoàn toàn mới. Nhưng thật là ngỡ ngàng khi con có thể làm quen một cách nhanh chóng với sự thay đổi, trong lúc con còn can đảm và tin vững chắc rằng đó là để đi tới cái tốt hơn. Chớ gì sự trọn lành luôn là mục đích của con. Con hãy tiếp tục vươn lên mãi. Hãy cố gắng đạt tới cái coi chừng như không thể. Hãy tiếp tục lớn lên trong sự khôn ngoan và hiểu biết, và đừng bao giờ, chờ khi nào, con lại bằng lòng đứng yên một chỗ. Bao giờ cũng có một cái gì khác nữa để học hỏi, cái gì mới và kỳ diệu để khám phá ra trong cuộc đời này, vậy con hãy mở rộng tâm hồn và trí tưởng tượng con ra để dọn chỗ cho nó. Con hãy cởi mở và sẵn sàng đón nhận để đừng hụt mất cái gì.

NGÀY 20 THÁNG GIÊNG:
Tất cả nững gì cha có là của con, khi con biết đem những việc cần thiết lên hàng đầu, nhưng con phải dành thì giờ mà thăm dò lòng con xem con đặt cái gì lên trên hết trong cuộc đời mình. Con hãy nhớ rằng con không thể giấu cha được cái gì, vậy thì hãy hoàn toàn thành thật với chính mình.
Có phải công việc con làm cho cha, đối với con thì có ý nghĩa hơn bất cứ việc gì khác, hay con có chiều hướng đẩy lùi nó xuống vị trí sau, và chỉ thực hiện ý cha khi con cảm thấy điều đó là tốt cho con? Nếu là như vậy, thì con không đặt những điều cốt yếu lên trên hết.
Chỉ khi nào mọi sự được phó mặc cho cha thì cha mới có thể hoạt động một cách tự do trong con và xuyên qua con để những kỳ công và vinh hiển của cha được biểu lộ. Chớ gì sự phó thác của con đừng có nửa vời hoặc còn nhát sợ. Khi cho ai bất cứ cái gì, hãy cho bằng tất cả tấm lòng và với sự vui mừng và tình thương chân thật, và đừng hối tiếc một chút gì. Con hãy biết rằng cha sẽ xử dụng cái con cho một cách tốt nhất, cho niềm danh dự và vinh hiển của cha, và để lợi ích cho tất cả.

NGÀY 21 THÁNG GIÊNG:
Con hãy bắt đầu một ngày bằng lời tạ ơn. Con hãy ý thức rằng con được chúc phúc dồi dào và các lời chúc của cha liên tủc đổ trên con. Cũng không sao cả, nếu con không biết ơn cha ngày hôm qua, chính thái độ hiện tại của con mới là quan trọng. Hãy để cho quá khứ lùi lại đằng sau. Đừng mất thì giờ và nhọc lòng với những lỗi lấm đã qua, chỉ việc rút kinh nghiệm rồi lại tiến lên và thưởng thức cuộc đời, bằng lòng tri ân liên tục cho mọi sự.
Khi con biết ơn và quý trọng tất cả những điều tốt trong cuộc đời, thì tình yêu tuôn chảy tự do torng con và qua con. Chính lúc con quên cám ơn và quên quý trọng tất cả những ơn ban tốt lành và tuyệt hảo của cha, thì con mới trở nên khô khan và giòn mỏng. Con lo lắng cho con và không quan tâm đến những người bạn trần thế của con. Cách nhanh nhất để thay đổi thái độ xấu đó là bắt đầu nghỉ đến người khác và bắt đầu sồng cho toàn thể và cống hiến cho toàn thể. Con sẽ thấy rằng bản thân sẽ tiêu tan ra phía sau và trở nên vô nghĩa. Tai sao con không làm như thế ngay từ bây giờ?

NGÀY 22 THÁNG GIÊNG:
Xe của con đang ngừng ở số không, hãy chuyển nó qua một tốc độ đi, và hãy làm một cái gì từ cuộc đời mình. Có nhiều đại lộ, mà sao con không thám hiểm nó? Đừng bao giờ sợ bước vào vùng xa lạ, trong cái mới. Con cứ tiến bước đi và luôn tin cậy vào cái tốt nhất. Cuộc đời thì rất hấp dẫn và rất lôi cuốn, nhưng con phải muốn phiêu lưu trong cái mới với một đức tin và đức cậy tuyệt đối.
Hãy để cha làm hướng dẫn viên và làm bạn đường trung thành của con. Có rất nhiều cái đang chờ được tỏ lộ ra cho con nếucon sẵn sàng. Con phải được trang bị đầy đủ cho cuộc đời phiêu lưu này. Con phải học những bài học sinh tử trước khi lao vào đó. Con phải học những bài học nền tảng về đức vâng lời và về tính kỷ luật. Vì thế con phải được thử thách và được thăm dò. Con đừng bực bội khi phải chịu thử thách và thăm dò, nhưng hãy biết ơn vì đã được chon để đi theo con đường linh thiêng này.

NGÀY 23 THÁNG GIÊNG
Tại sao lại để sang ngày mai cái mà hiện đang là gia tài thần thiêng của con ngày hôm nay? Cha đang ở trong con, còn gần hơm cả hơi thở của con, gần hơn cả tay và chân con nữa. Con có thể chấp nhận điều đó không? Hay con vẫn luôn nghi ngờ và tự hỏi không biết điều đó có thể được không? Đó là một điều mà mỗi người phải tự khám phá ra.
Người ta co thể nghe nói một lần rồi lại nghe một lần nữa, nhưng bao lâu người ta chưa sẵn sàng chấp nhận điều người ta nghe như một sự việc, và chưa nhận ra ở đó một điều kỳ diệu, thì điều đó chẳng có nghĩa gì. Hay là, đó chỉ là một giấc mơ tuyệt diệu và có lẽ một ngày nào đó, nó sẽ trở thành hiện thực. Biết bao thời giờ mất đi để nghi ngờ và không tin.
Chỉ khi nào con thấu hiểu được chân lý đó thì lúc đó chân lý mới cho con được tự do. Không phải chỉ nghe nói về nó hay đọc những bài nói về nó. Chân lý phải sống, phải rung động và có thực chất trong con. Khi đó, nó làm cho con được tự do, và con hiểu ra ý ngĩa thật sự của một trái tim tự do, một trí tuệ và một tinh thần tự do.

NGÀY 24 THÁNG GIÊNG
Con đừng tìm kiếm sự giúp đở ở nơi kẻ khác, hãy tìm nó ở trong nội tâm và con sẽ thấy ngay. Con cứ đến với nguồn suối mà tìm câu trả lới, và đứng thỏa mãn một điều gì khi nó không phải là cái mới, cũng không phải là cái cao nhất. Khi bắt đầu từ gốc mà đi lên, con sẽ được thanh tẩy hoàn toàn, khi đó con có thể bắt đầu bằng những nền tảng vững chắc giống như tảng đá mà không gì và không ai có thể rung chuyển hay phá đổ được.
Một khi nền tảng của con đã vững chắc, con có thể tiếp tục xây dựng mà không phải lo lắng gì nữa. Con phải coi chừng để nó ắn rễ thật sâu trong cha, trong đường lối của thánh linh, chứ không phải ở trong đường lối của trần gian, vốn hôm nay còn, mai đã biến tan. con hãy sống, hãy rung động và giữ cho cả toàn thân con hoàn toàn ở trong cha. Hãy để cho sự bình an và tình yêu của cha tràn ngập con và bao bọc con. Con hãy nâng lòng con lên tới một tình yêu sâu thẳm, để ca ngợi và tạ ơn và hãy hòn toàn ở trong sự bình an, khi con đã làm theo ý cha và bước đi trên con đường của cha.

NGÀY 25 THÁNG GIÊNG:
Thôi con đừng mơ màn vô ích trong đời sống thiêng liêng của con, đây là một cuộc sống rất thực, rất ứng dụng, một cuộc sống đầy vui thú và đầy kế hoạch. Con hãy chờ mà xem cái không thể sẽ hóa thành có thể. Hãy chờ mà xem hết phép lạ này đến phép lạ khác, bởi con sống và làm chứng cho lề luật của cha. Nếu con sống theo luật của cha, thì bất cứ điều gì cũng có thể xảy đến, và bất cứ lúc nào, bởi vì con đã được hòa nhịp với các thế lực trên cao và còn hành động với mức độ tâm linh cao vượt. Con là một với thánh linh toàn cầu, với cha. Khi không còn một sự phân cách nào nữa và chúng ta cùng hoạt động như một, mọi sự đều có thể. Vậy con hãy hòa nhập đi. Hãy bắt đầu một ngày mới bằng cách hòa nhập với cha, bằng cách im lặng và tìm thấy sự bình an và niềm thanh thản đó ở bên trong mà không gì có thể phá vỡ được.
Muốn chơi một nhạc cụ bén nhạy người ta phải lên dây thật kỹ, vậy thì con càng phải như vậy trước khi đi vào chơi bản nhạc của con hoà với bản hòa tấu của cuộc đời.

NGÀY 26 THÁNG GIÊNG:
Con không thể tạo nên cái mới mà lại cứ giữ mình chìm đắm trong cái cũ. Một đứa bé sơ sinh không thể cứ gắn mãi vào lòng mẹ. Cuống rốn phải được cắt đi để cho đứa bé trở nên một con người tự lập. Đời sống thiêng liêng cũng vậy. Một khi con đã đặt chân lên con đường thiêng liêng và con đã quyết tâm sống theo đường lối của thánh linh, con phải cắt đứt với cung cách sống xưa kia của con. Con không thể bắt cá hai tay được. Sự lựa chọn thuộc về con nhưng đừng trở đi trở lại với nó mãi. Hãy tiến lên không ngừng. Trừ khi bước chân quá nhọc nhằn con mới được mơ ước những gì gọi là " những ngày xa xưa thân mến" và muốn ngược dòng thời gian.
Không thể có những bước quay trở lại trong cuộc đời này. Một em bé không thể trở lại với bầu sữa mẹ khi cuộc sống khó khăn quá. Một con gà không thể trở vào lại trong vỏ của nó, cả con bướm cũng vậy, trong cái kén của nó. Cuộc đời không thể trở lui, nó phải tiến lên, luôn tiến lên.

NGÀY 27 THÁNG GIÊNG:
Con có ý thức rằng điều con đang làm, cách con đang sống, đang suy nghĩ, có thể hỗ trợ hoặc làm trầm trọng thêm tình trạng của thế giới?
Thôi con đừng bị lôi cuốn vào sự quay cuồng của cái hỗn độn và xáo trộn, của sự tàn phá và hủy hoại, và hãy bắt đầu ngay bây giờ tập trung vào cái tuyệt hảo, và cái cao đẹp của thế giới xung quanh con. Hãy cảm ơn cho mọi sự. hãy chúc phúc cho mọi tâm hồn mà con gặp. Hãy từ chối đừng nhìn cái tệ hại ở trong mỗi con người, trong những sự việc hay trong những điều kiện bên ngoài, hãy luôn tìm kiếm cái tốt đẹp nhất, không phải như con đà điểu dấu cái đầu vào trong cát và không chịu nhìn vào cái thực tại của thế giới. Con cứ đơn giản tìm kiếm cái đẹp nhất trong mọi sự và mọi người và hãy tập trung tư tưởng con vào đó.
Con là một thế giới nhỏ xíu, ở bên trong con. Khi ở đó có sự bình an hài hòa, tình yêu và thông cảm, ở tận đáy lòng thế giới nhỏ bé của con, thì điều đó sẽ lan tỏa ra thế giới bên ngoài xung quanh con. Khi con có thể làm được điều đó, con bắt đầu góp phần và cứu vãn được tình hình thế giới.

NGÀY 28 THÁNG GIÊNG:
Tại sao con không thử nghe những tiếng thì thào nhỏ nhẹ ở bên trong. Những tiếng này chỉ nghe được khi có sự yên lặng tuyệt đối và khi con hòa nhập vào đường lối của thánh linh. Trong tình trạng an bình tuyệt hảo đó, trọn cuộc đời con thay đổi, thế rồi một sự yên tĩnh, một sự thanh thản nội tâm sâu lắng tỏa sáng từ bên trong. Con trở nên một với toàn thể của cuộc sống. Con tự cảm thấy hồn mình được nâng lên đầy cảm hứng và giãi sáng, bởi vì toàn thể con người con được tràn ngập trong ánh sáng thần thiêng của cha. Con hiểu chứ, không phải với lý trí thôi, mà còn với lương tri siêu việt cùng với cả con tim. Con không còn sống cho con nữa. Bản ngã con đã bị quên đi hoàn toàn, và đời sống con là một cuộc đời dâng hiến cho tình yêu, cho phục vụ, cho tha nhân.
Chỉ khi nào con cho đi con mới tìm được niềm vui diệu kỳ, niềm hạnh phúc tuyệt vời bên trong mà không gì, cũng không ai có thể tước đi của con. Niềm vui đến với sự phục vụ, và sự phục vụ đến với lòng tận tụy. Hãy tận hiến con cho cha và cho việc phục vụ cha bây giờ, rồi con sẽ cảm thấy lớn lên khi làm việc đó.

NGÀY 29 THÁNG GIÊNG:
Con đã sẵn sàng thay đổi ý kiến và thay đổi cách suy nghĩ của con chưa? Con có sẵn sàng chấp nhận cái mới mà không lo ngạy gì cả? Có những tâm hồn đơn sơ nhẹ nhàng, họ làm việc đó một cách dễ dàng lắm, nhưng cũng có những tâm hồn phải khó khăn lắm mới làm được điều đó, họ cảm thấy bị dị ứng và căng thẳng. Hoặc điều đó tạo nên tình trạng tù hãm và hầu như còn tệ hơn nữa. Con phải can đảm và tiến lên trên những con đường mới lạ, vào những vùng lạ hoắc như chưa từng có trong các danh mục. Tiến lên đừng lo sợ gì hết. Đã có cha hướng dẫn con đi trên những đường mới lạ và chưa từng có trong danh mục, và cha sẽ không để cho một chuyện gì xấu xảy đến cho con. Con hãy nhận cha làm người hướng dẫn và bạn đường trung thành của con.
Không ai đòi hỏi con phải đi vào những vùng đất xa lạmà không người đưa đường dẫn lối. Cha là người dẫn đường cho con, và cha sẽ không bao giờ để con vấp ngã đâu. Hãy hoàn toàn tin tưởng vào cha. Nếu đường có khó đi, con đừng sợ. Dù có nguy hiểm, con cũng đừng lo. Cha sẽ dẫn con đi ngang qua tất cả. Nhưng con phải nhớ rằng phải buông lỏng ra, cứ để cha làm, và đừng chống lại.

NGÀY 30 THÁNG GIÊNG:
Con có cảm thấy thật vui trong công việc con đang làmvà trong cuộc đời con đang sống chăng? Con có cảm thấy thật sự tự hào về một việc làm không phải chỉ vì con làm tốt, nhưng làm trọn hảo? Thế con có cảm thấy ghê sợ tất cả những gì người ta làm một cách hời hợthay uể oải không? Tim con có thật sự đang ở trong việc con làm và con có hoàn toàn ý thức rằng con làm tất cả vì cha cho danh dự và vinh quang của cha và như thế con không thể hài lòng về một việc làm, bất cứ cái gì, mà chỉ làm qua loa hời hợt. Chính ra là phải được như vậy. Đúng ra là không bao giờ con được thoả mãn về một việc làm uể oải và miễn cưỡng.
Con hãy hoàn tất mọi công việc phải làm cho vui vẻ và đầy yêu thương, và cứ thế cho tất cả mọi công việc con làm, từ nhỏ mọn nhất cho đến vĩ đại nhất. Con hãy cố làm sao để có thái độ cho đúng, đứng trước mọi việc con tính làm để tim con có thể rạo rực khi con làm những việc đó. Hơn nữa, con còn có thể bắt gặp mình đang thích thú với thái độ đó.

NGÀY 31 THÁNG GIÊNG:
Hãy nâng hồn lên, hãy nhận ra rằng tuổi tác là vô nghĩa đối với con.
Con vẫn tươi trẻ như thời gian, và cũng già nua như cái vĩnh hằng. Bằng cách sống tròn đầy và nồng cháy trong cái hiện tại vĩnh viễn, con luôn tươi trẻ như cái hiện tại. Con liên tục tái sinh trong thánh linh và chân lý. Con không thể ở mãi trong dạng tĩnh của cuộc đời tâm linh. Vì luôn luôn sẽ có cái gì mới và rất lôi cuốn để con học tập và làm.
Sự tỉnh táo luôn giữ con trong tình trạng tinh tường lanh lợi và trẻ trung. Khi mà tinh thần trở nên già nua và chán ngán thì lúc đó cuộc đời mất tất cả tia sáng của nó và cả cái vô giá của nó nữa. Nếu con không thể hiểu được một chân lý mới, với lý trí, thì con hãy bình tĩnh và nâng hồn lên, hãy hòa nhịp với trí tuệ phổ quát vô biên và hãy là một với nó, với cha, rồi con sẽ hiểu mọi sự. Hãy giữ cho tinh thần con được lanh lẹ, và như vậy con sẽ không bao giờ già đi. Tâm hồn con là một mạch nước tươi mát trẻ trung. Niềm vui sống là một thứ rượu bổ của cuộc đời.

(hết phần 1)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét