Pages

16/9/09

Hãy Cứu Các Linh Hồn Khỏi Luyện Ngục (6)

Chương 27: Các Cuộc Hiện Ra Của Đức Mẹ Maria

Hỏi: Có phải Đức Mẹ Maria, Mẹ Chúa Giêsu thực sự hiện ra với người ta không? Bà thường hay nhắc đến Medjugorje trong nhiều trường hợp. Xin bà cho tôi biết thêm về các cuộc Đức Mẹ hiện ra.

-Vâng, Đức Mẹ Maria có hiện ra với con người, ngày nay Mẹ đang hiện ra tại Medjugorje, Nam Tư, bây giờ gọi là nước Bosnia-Herzegovina. Mẹ hiện ra hàng ngày với một nhóm người trẻ. Tôi đã đến hành hương tại nơi ấy ba lần, nhưng tôi không phải đến đó để tìm hiểu xem sự kiện Mẹ hiện ra là thật hay là giả. Ngay khi Mẹ hiện ra vào tháng 6 năm 1981, tôi đã hỏi một linh hồn xem sự kiện ấy có thật không, và câu trả lời là sự thật. Các nơi có Đức Mẹ hiện ra thật sự gồm có: vùng San Damiano (Ý), Kibeho (Phi châu), Linh Mục Gobbi (Ý), và nhiều nơi nữa trên toàn thế giới.

Bạn biết đó, thật là nguy hiểm cho thế giới nếu như họ tảng lờ và không chịu tin việc Mẹ Maria hiện ra ở Medjugorje là sự thật. Cũng có các nơi khác, khi thị nhân nói về thông điệp của Mẹ thì các linh hồn bảo tôi phải cẩn thận hay đừng tin.

Hỏi: Không tin thì dễ hiểu. Xin bà cho tôi biết một hay hai trường hợp mà các cuộc hiện ra không thật. Và bà giải thích như thế nào khi nói phải cẩn thận?

-Tôi sẽ không nói tên, nhưng tôi biết có một số trường hợp ở Âu Châu thuộc về Satan. Tại Thụy Sĩ có hai trường hợp giả. Một trường hợp ở vùng Đức-Thụy Sĩ thì có ít người theo; nhưng ở nơi kia, thuộc vùng Pháp-Thụy Sĩ thì có đông người theo, họ đến từ khắp thế giới. Có một truờng hợp gây bối rối ở Úc Châu, một vụ giả tạo ở Anh Quốc, một vụ giả ở Nam Mỹ, và nhiều vụ liên quan đến ma quỷ ở Hoa Kỳ. Tuy nhiên, cũng có những vụ hiện ra là thật. Chúng ta phải cầu nguyện cho những vụ hiện ra giả tạo.

“Cẩn thận” có thể vì nhiều lý do, có những sự kiện đang xẩy ra hay đã từng xẩy ra chung quanh con người “thị nhân ấy. Vì thế, ta cần phải cẩn thận. Có thể là vì người ấy không lưu tâm đến vấn đề tâm linh, hay người ấy không phân biện thần khí hay không có một vị giám đốc linh hướng mạnh mẽ. Nếu có những lỗi lầm về thần học, những sự mất tự do về tinh thần, tình cảm, hay thể xác hay có các nỗ lực xoay quanh các điều đem lại chú ý quá đáng đến “dụng cụ” ấy… Đó là lúc chúng ta phải cẩn thận và rời xa ngay lập tức. Nếu người thị nhân đó nhận tiền thì phải cảnh cáo mọi người ngay. Có những dấu hiệu khác như khi thị nhân có vẻ lơ là với gia đình riêng của họ…

Xin đừng quên rằng Satan biết sự thật và hắn sẽ dùng sự thật ấy để lôi cuốn người khác. Khi chúng ta phân biện thần khí hay được cảnh cáo hãy cẩn thận thì nên rời bỏ hoàn toàn còn hơn là bị hướng dẫn sai lạc. Satan có thể giả tạo được mọi sự, ngay cả việc tạo Năm Dấu Thánh hay chữa lành mọi cách. Chúng ta phải cầu nguyện thật nhiều cho các vụ hiện ra giả tạo trên thế giới ngày nay, và cho những ai từ chối không chịu xin được linh hướng tâm linh, từ chối không chịu thử nghiệm hay không vâng lời Giáo hội khi Giáo hội chỉ thị.

Hỏi: Nếu có người chọn đi theo các vụ hiện ra giả tạo, rồi đến thăm bà, thì bà có khuyên người ấy trở về với sự thật không?

-Các linh hồn bảo tôi rằng nếu có ai rơi vào trường hợp ấy mà đến hỏi tôi thì tôi nên bảo họ rằng hiện tượng ấy không đúng vì các linh hồn đã xác nhận là không. Vài tháng sau đó, có người đến hỏi tôi về hai vụ hiện ra giả ở Thụy Sĩ.

Hỏi: Thật sự mà nói, tôi có thể tưởng tượng bà đang nói về ai rồi. Xin bà cho tôi biết, tại sao họ lại làm như vậy? Hay là vì họ không ý thức việc họ làm?

-Ý thức hay vô ý thức, vì từ khuyết điểm của họ, có lẽ là do lòng kiêu căng. Satan làm cho họ tạo ra sự giả dối. Bằng cách nào mà họ thực hiện thì tôi nghĩ rằng họ muốn tạo sự chia rẽ để lôi kéo người ta ra khỏi Medjugorje. Ngưới bạn trừ quỷ của tôi mà tôi đã nhắc đến lúc trước, có thể xác nhận sự thật hay sự giả.

Hỏi: Tôi hiểu rằng bà không muốn nói đến tên người còn sống đang hướng dẫn sai lạc người khác trong vụ hiện ra giả tạo, nhưng xin bà vui lòng nhắc đến tên của người đã chết mà các linh hồn bảo bà hãy cẩn thận?

-Các linh hồn nói rằng hãy cẩn thận khi tôi hỏi về bài viết của bà Maria Valtorta. Nhưng có thể là sự kiện xẩy ra cho bài viết của bà sau khi bà qua đời. Lần nữa, Satan luôn luôn luôn rình mò gần đó để phá rối, vì thế, từ ngữ “cẩn thận” không nên làm cho người ta lo âu về cá nhân bà Valtorta.

Hỏi: Đức Trinh Nữ Maria có nôi gì qua các thị nhân về các linh hồn không?

-Có, Mẹ nói về Luyện ngục nhiều lần ở Medjugorje. Trước đây, các trẻ thị nhân có chia sẻ hai cảm nghiệm dài và một ít cảm nghiệm ngắn, và các lời hỏi đáp riêng tư về Luyện ngục, và đến năm 1986 và 1987, có các thông điệp dài về Luyện ngục được gửi cho toàn thế giới. Có một thông điệp nói đến sự cần thiết phải xin Thánh lễ cầu cho các linh hồn.

Hỏi: Và các thông điệp ấy có xác nhận điều bà nói không?

-Có.

Hỏi: Trước đây, bà có nhắc đến việc các linh hồn có khuynh hướng tụ họp ở các nơi có lời cầu nguyện và các nơi thánh thiện. Bà có biết linh hồn nào hiện ra ở Medjugorje không?

-Có, các linh hồn có hiện ra tại Medjugorje. Đức Mẹ Maria đã xác nhận về các thị kiến của các thị nhân ở đó, nhưng các thông điệp có khi là chuyện riêng tư, liên quan đến các thân nhân của các thị nhân. Người ta kể cho tôi nghe một câu chuyện xẩy ra tại một tiệm ăn ở gần làng Medjugorje, khi Đức Mẹ vừa mới hiện ra.

Có một làng lớn hơn ở gần đó, cách khoảng 4 hay 5 dặm đường, nơi đây quân lính Cộng Sản thường chế nhạo hay tìm cớ để khủng bố dân làng Medjugorje. Hôm ấy, ở một quán ăn có nhiều khách đàn ông tụ tập, các bàn ăn hầu như đông nghẹt, chỉ trừ chiếc bàn gần bức tường và chiếc bàn ngay ở chính giữa là không ai muốn ngồi cả. Lúc ấy vào giờ ăn trưa, các ông đang nói xấu về cuộc hiện ra của Đức Mẹ tại Medjugorje,và về dân làng ấy. Bỗng dưng họ nhìn lên khi nghe tiếng người phụ nữ la mắng họ tại sao lại nói bậy bạ ở một nơi linh thiêng như thế. Họ nhìn thấy người phụ nữ ấy ngồi ngay chiếc bàn ở chính giữa cửa tiệm. Bà ấy chỉ độ 30 tuổi, rất đẹp và ăn mặc chỉnh tề. Không một ai, kể cả những người bồi bàn nhìn thấy bà ta bước vào quán cả. Trên bàn cũng chẳng có lấy một ly nước. Các ông nghe bà ta la mắng thì tự nhiên ngồi im lặng hết. Khi họ nhìn lên thì bà ta không còn ở đấy nữa. Không ai thấy bà ấy đi vào hay đi ra khỏi quán ăn.

Câu chuyện được đồn ra cả làng một cách nhanh chóng. Nhiều người cho rằng đây là một linh hồn mà Đức Mẹ gửi tới để chỉnh đốn mọi việc. Vâng, các linh hồn thường tỏ lộ nhiều hơn khi ở những nơi thánh thiện.

Hỏi: Trước đây, bà nói đến lời cảnh cáo ở Garabandal. Xin bà nói cho tôi biết về Garabandal và lời cảnh cáo. Bà đã đến nơi ấy chưa ạ?

-Có, tôi đã đến nơi ấy nhiều lần rồi. Garabandal là một vùng núi ở Tây ban Nha, Âu Châu, nơi mà Đức Mẹ hiện ra với các trẻ vào thập niên 1960. Mẹ ban một lời cảnh báo quan trọng. Sẽ có một thời kỳ mà tất cả mọi người trên trái đất được nhìn thấy tình trạng của linh hồn mình, và nhiều người sẽ sợ hãi mà chết khi nhìn thấy tội lỗi của mình. Tình trạng ấy cũng xẩy ra cho từng người khi ta ở trong tiến trình sự chết, nhưng điều này sẽ xẩy ra cho tất cả mọi người trong cùng một lúc.

Nếu chúng ta có lòng tín thác vào Chúa Tình Thưong như một con trẻ, thì ta sẽ luôn ở trong bàn tay an toàn hơn hết.

Hỏi: Trong những năm này, Chúa có thể cảnh cáo chúng ta thêm gì nữa?

-Ngài cảnh cáo chúng ta với các thiên tai và các tai họa do con người tạo nên, trong đó có động đất, chết đói và bịnh dịch, bịnh AIDS chưa phải là cơn bịnh cuối. Không ai có thể phủ nhận về những điều đang xẩy ra. Mọi tai hoạ xẩy ra thường xuyên, nhưng ít ai chuẩn bị cho việc kinh tế toàn cầu sụp đổ, và điều ấy sẽ làm người kiêu căng và người có quyền lực phải quỳ xuống.

Hỏi: Hôm qua, bà bảo tôi rằng sẽ có ngày cuối. Vậy những sự cảnh báo có phải là để báo cho chúng ta rằng ngày cuối sắp đến không?

-Không. Tôi tin Chúa sẽ sớm tỏ lộ chính Ngài cách rõ ràng thôi, bởi vì chúng ta quá xa cách Ngài. Nhưng nói ngày cuối sắp đến chỉ là sự suy đoán của tôi thôi, dựa theo những gì mà các linh hồn nói với tôi. Bạn nhớ không? Các linh hồn bảo tôi rằng mọi sự sẽ tốt đẹp hơn, nhưng họ không nói gì về trận chiến cuối cùng hay ngày tận thế cả. Nhưng sẽ là một thay đổi lớn lao, ta có thể hiểu như là một cuộc thanh tẩy. Xin đừng quên rằng Lòng Thương xót của Chúa thì vô biên.

Hỏi: Tôi còn nhớ rằng những ngày đầu ở Fatima, hai thị nhân nữ hỏi Đức Mẹ Maria liệu họ có thể lên Thiên Đàng không, thì Mẹ Maria đáp rằng có. Rồi họ đặt câu hỏi tương tự như vậy cho trẻ thị nhân nam là Francesco, lúc ấy chỉ mới có 7 tuổi. Đức Mẹ trả lời như sau:

“Chỉ khi nào em ấy cầu nguyện nhiều chuỗi Mân Côi.”

Hỏi: Thưa bà Maria, làm sao xẩy ra như vậy khi em ấy chỉ mới có 7 tuổi?

_Vâng, điều ấy là sự thật. Tùy theo người ấy được dậy dỗ như thế nào, ngay cả khi chỉ mới có 7 tuổi. Khi Mẹ trả lời như vậy thì chúng ta phải hiểu rằng em ấy được dậy để cầu nguyện nhiều hơn trẻ em ngày nay. Nếu bạn nghiên cứu thì sẽ thấy điều này là đúng. Nếu ngày nay mà chúng ta đòi hỏi trẻ thơ của thế giới trần tục này thì quả là khó khăn. Đối với Đức Mẹ thì không khó. Tại Medjugorje, Đức Mẹ hỏi các thị nhân lúc khởi đầu rằng: các em cầu nguyện như thế nào và cầu nguyện nhiều hay ít. Rồi Đức Mẹ thay đổi lời yêu cầu của Mẹ tùy theo câu trả lời của các trẻ. Đó quả là nhờ bàn tay địu hiền và từ mẫu của một bà Mẹ.

Hỏi: Ở Fatima, một trong hai trẻ nữ hỏi Đức Mẹ Maria về số phận của một người bạn gái 16 tuổi của họ ra sao, vì cô ấy vừa chết trước đó. Đức Mẹ trả lời rằng cô ấy đã ở trong Luyện ngục và sẽ ở đó cho đến tận thế. Một người trẻ 16 tuổi có thể phạm tội gì mà phải chịu hình phạt lâu như vậy?

-Ồ, vâng, điều này có thể đúng. Cô ta có thể rất là cứng đầu và không vâng lời. Tội lỗi của cô ta đã ngăn chận nguồn ơn sủng của Chúa. Mất ơn Chúa là đủ gây nên tình trạng đền tội lâu như thế.

Hỏi: Một số người thắc mắc về sự kiện Đức Mẹ hiện ra ở Medjugorje quá lậu. Tính đến nay là hơn 17 năm rồi (1998). Bà nghĩ đây có phải là lý do chính đáng để quan tâm không?

-Không. Thời gian này khác hơn thời gian ở Lộ Đức, La Salette, hay Fatima. Thới gian này là thời gian đã được tiên tri ở La Salette và Fatima, nhưng có nhiều điều được nói ở những nơi hiện ra trước đây, nhưng không được in ấn và phát hành. Ngày nay, các trẻ thị nhân ở Medjugorje cần sự hướng dẫn liên tục, như một bảo đảm để các em không rơi vào các cám dỗ khủng khiếp của thế giới. Cũng trong các thông điệp ở đó, Đức Mẹ Maria phán rằng sau các cuộc hiện ra ngày nay ở Medjugorje, Đức Mẹ sẽ không còn hiện ra trong thời đại chúng ta nữa. Vì thế, những thắc mắc này không chính xác. Các sự xẩy ra ở Medjugorje là những ưu tiên. Tại sao chúng ta dám thách thức Chúa Giêsu vì Ngài sử dụng quyền hành của Ngài để cho phép Mẹ của Ngài đến ở với chúng ta trong một thời gian lâu dài như vậy? Hãy nhìn tình hình của thế giới ngày nay. Chúng ta cần chấp nhận nhiều sự giúp đỡ, nếu không muốn nhân loại và mọi sự trên thế giới bị tiêu diệt.

Hỏi: Có những linh hồn chết trong trận chiến ghê tởm ở nước Nam Tư cũ và đến thăm bà không? Nếu có, họ có nói rằng họ tiếc nuối vì đã không tuân theo các thông điệp mà Đức Mẹ dậy khi họ còn sống không?

-Có, ba chiến sĩ người Croatian đã hiện ra với tôi, một trong ba người ấy xác nhận rằng sự kiện Đức Mẹ hiện ra tại Medjugorje, Nam Tư là thật và đến từ Thiên Chúa. Đó là tất cả những gì mà ông ta nói.

Hỏi: Đức Mẹ ở Medjugorje, Nam Tư có bao giờ nhắc rằng chiến tranh ở Nam Tư là lời cảnh cáo cho thế giới không?

-Các lời cảnh cáo là các bí mật, khi thị nhân Vicka được người ta hỏi về các bí mật, cô ấy nói:

“Không, chiến tranh ở Nam Tư không phải là một phần của các lời cảnh cáo.”

Rồi người ta hỏi tiếp:

“Nếu chiến tranh ghê sợ này không phải là một phần của lời cảnh cáo thì chắc là lời cảnh cáo còn xẩy ra ghê gớm biết chừng nào?”

Vicka trả lời:

“Bạn vứa tự trả lời câu hỏi của mình.”

Và trong cùng một đề tài, có hai thị nhân khác là Marija và Mirjana cũng phát biểu. Marija nói:

“Cuộc chiến này là cây thánh giá cho người Croatian chúng tôi phải vác, và cũng là lời cảnh cáo cho mọi người.”

Trong khi ấy, Mirjana nói rằng những gì mà ta cần biết về các điều bí mật thì đã có trong Sách Khải Huyền.

Tuy nhiên, chúng ta không nên lo âu, bởi vì lo âu đến từ Satan. Nếu chúng ta cố gắng sống tốt lành với Chúa mồi ngày, Ngài sẽ bảo vệ chúng ta thoát khỏi những gì đang chờ đợi chúng ta trước mắt. Những ai cầu nguyện sẽ được an toàn nhưng những ai không cầu nguyện sẽ bị chao đảo và không được bảo vệ. Đó là điều đơn giản thôi. Chúng ta phải tin vào Chúa và Mẹ của Ngài với sự tìn thác của thẻ thơ.

Hỏi: Trong những năm trước đây, đi du lịch đến Medjugorje có nguy hiểm không?

-Satan tìm mọi cách để làm cho chúng ta nghĩ như vậy. Cho đến giờ phút này, Satan luôn tạo sự rối loạn. Nếu người hành hương được ơn kêu gọi để đến nơi ấy, thì họ không nên tin vào các tin tức không chính xác và không trung thực của báo chí. Họ không nên tin vào các hãng bảo hiểm, hay lời tuyên bố của chính quyền. Mà họ nên tin tưởng vào Đức Mẹ, các Thiên thần của Mẹ và các linh hồn vì các Ngài sẽ trợ giúp họ để có một cuộc hành hương đầy ơn Thánh.

Hỏi: Medjugorje là nơi mà Đức Mẹ Maria hiện ra hàng ngày. Còn đối với bà thì Medjugorje mang ý nghĩa gì? Khi người hành hương đến nơi ấy thì họ sẽ biến đổi ra sao?

-Các linh hồn nói rằng Đức Mẹ ĐANG HIỆN RA ở Medjugorje, Nam Tư, chứ họ không nói rằng họ nghĩ rằng Đức Mẹ hiện ra tại đó. Để trả lới câu hỏi của bạn, tôi tiên đoán những gì xẩy ra cho những ai muốn đến hành hương tại đây. Trước hết, đó là nơi dậy cầu nguyện, và khi người ta thực tập ở trường cầu nguyện một chút thì họ sẽ vào học trường dậy yêu thương. Tại đó, Đức Mẹ đang hướng dẫn chúng ta từ một thế giới không có Chúa và không có yêu thương trở thành một thế giới đầy ơn Chúa và đầy tình yêu. Sự kiện này xẩy ra như chưa bao giờ chúng ta thấy xẩy ra như vậy.

Hỏi: Người Tin Lành phàn nàn rằng người Công giáo chú ý qúa nhiều vào Đức Mẹ Maria. Bà nói thế nào về nhận xét ấy?

-Lòng sùng kính Đức Mẹ Maria không bao giờ đi quá xa cả, nếu chúng ta giữa quân bình và không thờ phượng và tôn thờ. Thánh Louis de Montfort nói rằng lòng sùng kính chân thật đối với Mẹ Maria được nhận biết và do đó rất hữu ích cho các linh hồn ở Luyện ngục.

Chương 28: Nồi Thống Khổ Và Sự Đền Tội

Hỏi: Nếu chúng ta xin Chúa Giêsu cho ta được đền tội ở trên trần gian thay vì ở Luyện ngục, liệu Ngài có đáp lời cầu xin của ta không?

-Nếu chúng ta xin thì Ngài sẽ cho phép. Nhưng không phải luôn luôn mà là thường xuyên cho phép xẩy ra. Tôi biết câu chuyện về một vị linh mục và một phụ nữ cùng ở chung một bịnh viện. Cả hai đều đau nặng, nhưng còn có thể đi đứng và nói chuyện với nhau. Hai người có thể ra ngoài nói chuyện và họ tìm hiểu về nhau rất rõ. Người phụ nữ còn chưa già, bảo vị linh mục rằng bà ta đã xin Chúa Giêsu cho bà đền tội ở trần gian để khi chết, bà được đi thẳng lên Thiên Đàng. Vị linh mục nói:

“Ồ, tôi không dám xin điều ấy vì như vậy thì khó khăn quá!”

“Không, nếu con xin Chúa Giêsu điều ấy, con tin rằng Chúa sẽ đáp lời cầu xin của con.”

Một nữ tu Công giáo ở nhà thương biết rõ cả hai người, bà cũng biết những gì mà người phụ nữ nói. Sau đó, người phụ nữ chết trước, ngay sau đó, vị linh mục cũng chết theo. Một thời gian sau, vị linh mục hiện về với vị nữ tu và nói với bà rằng nếu ngài tin tưởng và ngoan đạo như người phụ nữ kia thì có lẽ ngài đã lên thẳng Thiên Đàng mà không phải đền tội ở Luyện ngục.

Hỏi: Các thành phố và các quốc gia có phải chịu sự trừng phạt của Chúa vì những tội lỗi của họ trong quá khứ không?

-Vâng, đúng như thế.

Hỏi: Vậy nếu mọi người ở phương Tây chịu xưng tội của mình và nhanh chóng trở lại việc cầu nguyện, làm việc đền tội nhiều hơn, và làm nhiều việc thiện để cầu nguyện cho các tổ tiên của mình thì như thế có thể tránh hay làm giảm bớt các việc đền tội mà Chúa sẽ gửi đến cho chúng ta không? Tôi nói như vậy có đúng như ý bà muốn nói không?

-Vâng. Điều này đúng và đơn giản. Cầu nguyện và xưng tội mình ra, rồi cầu nguyện cho các thân nhân đã chết, và làm thêm các công tác từ thiện để chỉ cho họ. Như vậy, Chúa sẽ giảm bớt việc đền tội mà Ngài đang và sẽ gửi đến nhưng nhân loại không hề biết trước.

Hỏi: Các linh hồn của linh mục đến với bà, điều gì xẩy ra khi họ không có gia đình để cầu nguyện cho họ, sau khi họ qua đời?

-Họ có tôi cầu nguyện cho họ. Họ có nhiều bạn tốt, và tôi là một trong các người bạn tốt ấy.

Hỏi: Bà cầu nguyện cả cho các linh mục mà bà không quen biết à?

-Ồ, dĩ nhiên, Tôi sẽ đáp ứng các nhu cầu của họ.

Hỏi: Và bà chịu đau khổ để cầu nguyện cho họ?

-Vâng.

Hỏi: Xin bà vui lòng nói thêm được không ạ?

-Chúa Giêsu không bao giờ ban cho chúng ta những gì quá sức chịu đựng của mình. Lâu lắm rồi có một linh hồn vị linh mục đến nói với tôi rằng nếu tôi vui lòng chịu đau khổ trong 3 tiềng đồng hồ thì tôi sẽ cứu ngài thoát khỏi 20 năm dài trong Luyện ngục. Tôi chấp nhận ngay vì vị linh mục linh hướng của tôi nói rằng tôi nên chấp nhận tất cả những gì mà các linh hồn xin tôi giúp. Vâng lời ngài nên tôi luôn chấp nhận mọi nhu cầu vì muốn giúp các linh hồn. Ngay sau đó, tôi bị đau dữ dội, từng thớ thịt của cơ thể tôi đau đớn đến nỗi tôi không thể cử động được và không biết mình đang ở đâu. Nhưng một niềm vui lưu lại trong trái tim của tôi, vì tôi ý thức rõ rằng sự đau đớn của tôi sẽ giúp cho linh hồn linh mục ấy sớm được giải thoát khỏi Luyện ngục. Sau một hồi, tôi nghĩ cơn đau này kéo dài 3 ngày chứ không phải 3 tiếng đồng hồ. Bỗng dưng cơn đau ngừng hẳn lại, giống như cơn đau đã đột ngột đến. Tôi nhìn đồng hồ và nhận thức rằng cơn đau đến và ở với tôi đúng 3 tiềng đồng hồ, không thêm không bớt.

Ở một thời điểm khác, tôi cảm thấy đau nơi cánh tay phải và cơn đau kéo dài lâu lắm, dù cho tôi có 1àm cách nào đi nữa thì cơn đau vẫn còn đó. Sau này tôi biết rằng mình đã đền tội cho môt linh hồn mà khi còn sống, ông ta đã làm sai ý muốn trong chúc thư của người quá cố khác. Đó là lý do tại sao mà tôi bị đau ở cánh tay và bàn tay vì ông ta đã dùng tay để viết và làm việc không đúng ý người khác.

Khi chúng ta chịu đau khổ với tình yêu của Chúa thì mọi sự có thể thực hiện được, và những hoa quả tốt lành nhất sẽ được trổ sinh. Nói cách khác, sự đau khổ là một cây thập giá, và nếu không có tình yêu thì nó nặng nề lắm, nhưng tình yêu mà không có cây thập giá thì không hiện hữu.

Hỏi: Các linh hồn đều cho bà biết cơn đau kéo dài bao lâu à?

-Không, chỉ có một lần đó thôi. Nếu không biết mình sẽ chịu đau bao lâu thì thật là khốn khổ. May quá, lần ấy chỉ kéo dài 3 tiếng đồng hồ thôi.

Hỏi: Bà có chấp nhận sự thống khổ hàng ngày không? Hay là nhiều hơn khi các linh hồn cần nhờ bà giúp?

-Tôi luôn chấp nhận mọi sự đau đớn, nhưng trong mùa Chay, các linh hồn tỏ lộ sự hiện diện của họ rất mạnh mẽ, qua cơn đau mà tôi chịu đựng để đền tội giúp họ. Còn các lần khác chỉ xẩy ra khi họ yêu cầu tôi giúp họ.

Hỏi: Bây giờ bà còn chịu đau khổ thường xuyên như trong những năm trước kia không?

-Không, bây giờ tôi ít chịu đau khổ hơn trước bởi vì tôi đi nói chuyện trong các cuộc hội thảo rất nhiều hơn ngày trước. Qua lời tôi nói chuyện mà nhiều người khác cũng giúp đỡ các linh hồn. Nhờ đó, các linh hồn được giúp đỡ rất nhiều.

Hỏi: Khi bà còn trẻ hơn, có bao giờ bà nghĩ rằng bà sẽ đi khắp các thành phố của miền trung Âu Châu để giảng thuyết cho các đám đông không?

-Không bao giờ, tôi sẽ cười to và sợ hãi trong tâm hồn khi nghĩ đến điều ấy. Nhưng Chúa cho tôi sức mạnh và can đảm để làm việc này và tôi được nhìn thấy nhiều hoa quả từ việc làm ấy. Tôi rất mang ơn Chúa.

Hỏi: Bà có chịu các cơn sợ hãi lớn lao như cơn sợ hãi của Chúa Giêsu trong vườn Giệtsimani không?

-Chưa, cho đến nay, tôi chưa có cảm nghiệm ấy.

Hỏi: Công thức đền bù 3 tiếng đồg hồ cho 20 năm, như bà đã kể ra, có luôn giống như vậy không hay còn có những trường hợp khác nữa?

-Mỗi trường hợp khác nhau, bởi vì có nhiều tầng lớp trong Luyện ngục. Một linh hồn bảo cho tôi biết rằng 10 năm của Luyện ngục ở tầng cao thì dễ dàng hơn 2 ngày ở tầng Luyện ngục sâu thẳm. Hơn nữa, chúng ta không nên nghĩ rằng một linh hồn phải bước chậm chạp từ các tầng lớp của Luyện ngục để lên đến tầng cao nhất. Họ có thể đi từ tầng sâu nhất mà bay đến Thiên đàng.

Hỏi: Bà có nghĩ rằng những nỗi đau khổ mà bà tình nguyện gánh chịu có giống như các đau khổ ở Luyện ngục không?

-Vâng, tôi cảm thấy như vậy. Khi cơn đau rời tôi, Thân xác tôi không có một vết sẹo hay một sự đau đớn nào để lại dấu vết. Như vậy có nghĩa là tất cả xẩy ra trong linh hồn, và điều đó giúp cho tôi nghĩ rằng nỗi đau ấy giống như cơn đau ở Luyện ngục.

Hỏi: Nếu chúng ta thấy một người nào đau đớn nhiều quá, liệu ta có thể nhảy vào và dâng nỗi đau khổ của mình lên Chúa để đền tội cho họ không?

-Được, nhưng điều ta giúp không mạnh mẽ bằng chính cá nhân người ấy xin dâng hiến.

Hỏi: Nếu ta chịu đau khổ một cách cam chịu rồi mất kiên nhẫn, và sau đó lại dâng hiến đau khổ, như vậy còn có giá trị không?

-Vâng, còn, nhưng không nhiều như khi ta cố gắng gánh chịu cho đến khi cơn đau khổ qua đi.

Hỏi: Nếu chúng ta dâng hiến mọi đau khổ trong tương lai cho Chúa, vì hiểu rằng mình sẽ yếu đuối khi cơn đau khổ đến, như vậy giá trị ấy có bằng như lúc cơn đau dang đến không?

-Vâng, bằng nhau. Chúa biết mọi sự thành thật của mình khi ta dâng hiến cho Ngài.

Hỏi: Nếu ai đau khổ mà không biết dâng lên Chúa, liệu giá trị của của sự đau khổ có mất đi không?

-Nhờ vậy, linh hồn sẽ lên Thiên Đàng sớm hơn. Cơn đau khổ xẩy ra vì sự sai lầm mà ta đã làm trong quá khứ và đang đền tội. Dù cho có hay không có sự giúp đỡ của chúng ta, Chúa đã để sự đau khổ xẩy ra. Ngài là Tình yêu và Ngài biết rõ điều gì tốt nhất cho chúng ta.

Hỏi: Bà còn muốn nói thêm gì về sự đau khổ không?

-Tôi muốn nói về đời sống, và về thời gian mà chúng ta cần phải làm việc thiện khi còn ở thế gian, và sự đau khổ là món quà lớn nhất đến từ Chúa. Khi chịu đau khổ ở trần gian, chúng ta vẫn nhận được ơn sủng để làm việc thiện, nhưng khi ta đã vào Luyện ngục rồi thì không còn điều kiện để làm những việc thiện nữa.

Sự đau khổ luôn chữa lành một điều gì đó, và chúng ta phải tín thác nơi Chúa, vì sự đau khổ đem lợi ích cho phần rỗi của mình và cho vinh quang của Thiên Chúa.

Tôi muốn nhấn mạnh là có một nguồn ân sủng lớn lao đến cùng với các nỗi thống khổ. Trong đau khổ, chúng ta tìm thấy nhau và tìm thấy trái tim của nhau. Trong đau khổ, nguời khác trở nên quan trọng. Nếu không chịu đau khổ thì đa số người ta thường có khuynh hướng chỉ nghĩ đến mình trước. Người phương Tây hay có vấn đế này, và trong việc đền tội mà Chúa sẽ gửi đến họ sớm, họ sẽ tìm lại nhau trong sự khốn khổ. Điều này tốt và sẽ đem sự tốt lành đến những ai chỉ nghĩ đến cái nhà khác lớn hơn và cái xe lớn hơn. Đây là sự thanh tẩy. Thường thì có những tai họa đến nhưng cuối cùng lại là ơn sủng lớn lao của Chúa.

Hỏi: Khi sự đau khổ đến từ Satan, chúng ta nên có thái độ khác hơn những gì đến từ Chúa không?

-Các nỗi đau khổ đến từ Chúa vì Ngài cho phép chúng ta chịu đau khổ trong tay của Satan. Tuy nhiên, nếu chúng ta nhận ra đau khổ đến từ Satan thì ta phải có bổn phận đưa người bịnh đến với người trừ quỷ. Còn khi đau khổ đến trực tiếp từ Chúa, thì người trừ quỷ không làm gì được. Có người nói:

“Tôi hy vọng Chúa không yêu tôi nhiều quá!”

Tôi biết một bà mẹ bảo người con trai đang đi tu làm linh mục rằng:

“Con hãy nói với Chúa rằng Ngài có thể làm bất cứ điều gì Ngài muốn với con.”

Người con trai trả lời:

“Ồ, không. Vì Ngài sẽ đòi con làm rất nhiều điều.”

Điều người con nói là không đúng, hãy tin rằng Chúa không bao giờ đòi hỏi chúng ta quá sức của ta.

Hỏi: Tôi biết có nhiều loại người hiện hữu và những gì đến từ tâm trí chúng ta đều không nên bị đánh giá thấp. Có người bây giờ xin Chúa cho thêm đau khổ. Cho những ai muốn thêm đau khổ, bà có nên đề nghị họ cầu nguyện không?

-Nói chung, không. Nếu ai sống trong thế giới này mà phải có trách nhiệm với người khác thì không nên xin thêm đau khổ vì cơn đau khổ sẽ đến cách này hay cách khác. Lời cầu nguyện xin thêm đau khổ chỉ nên dành cho những ai sống cuộc đời tu kín, cho những ai chỉ chịu tránh nhiệm về một mình họ hay những ai có nhiều người giúp đỡ. Những người vừa nêu trên có thể xin thêm sự đau khổ, nhưng những người khác thì không nên. Trong trường hợp của tôi, tôi không bao giờ xin thêm đau khổ nhưng tôi để cho đau khổ xẩy ra cho mình vì muốn giúp các linh hồn. Tôi đã chọn không có gia đình để có thể ban tặng đời sống mình cho các linh hồn. Trường hợp của tôi không giống những người khác.

Hỏi: Cho dù phải giúp từ người sống hay các linh hồn, bà phải chịu đau đớn nhiều nhất là vì tội gì? Xin bà nói cho tôi biết rõ về tội ấy?

-Từ cả người sống cũng như người chết, tội làm tôi đau đớn nhất là tội rước lễ bằng tay.

Hỏi: Bà có bao giờ nghĩ rằng bà nên nói ít về điều ấy không?

-Không. Đây là bổn phận Chúa ban cho tôi là bảo cho mọi người biết về Luyện ngục và đây cũng là bổn phận của tôi là phải nói sự thật về mọi sự mà các linh hồn kể cho tôi nghe về tình trạng của Giáo hội. Làm sao tôi có thể không nói được? Nếu không nói thì đời tôi sẽ thoải mái, trong khi tình trạng của Giáo hội thì tồi tệ nhất như chưa bao giờ xẩy ra, kể từ khi Giáo hội khai sinh đến nay. Đó là những lời mà các linh hồn thường hay bảo tôi. Nếu tôi không nói sư thật thì tôi không phải là người bạn tốt của các linh hồn.

Gần đây, tôi đến thăm một giáo xứ để nói chuyện. Vị linh mục gọi điện thoại cho tôi và nói rằng ngài không muốn tôi thảo luận về một đề tài đặc biệt. Khi tôi hỏi ngài xem đề tài ấy là gì thi ngài đáp:

“Bà không nên nói về việc rước lễ bằng tay.”

Tôi bèn hỏi các linh hồn rằng tôi phải làm gì, các linh hồn nói:

“ Nếu không cho nói sự thật thì bà sẽ không nên diễn thuyết.”

Và tôi đã nói sự thật cho vị linh mục nghe. Tôi không cho phép ai viết sách hay viết báo về tôi mà không nói đến đề tài Rước lễ bằng tay.

Hỏi: Tôi đang ở trong phòng làm việc của bà và tôi thấy bà bận rộn trả lời nhiều cú điện thoại. Bà cũng nhận rất nhiều thư gửi đến. Bà có bao giờ đếm số lượng thư hàng ngày và số lượng điện thoại kêu đến mỗi ngày không?

-Không, nhưng có lần Sở Bưu Điện nói đùa với tôi vì trong một ngày mà tôi nhận được 73 lá thư. Còn vị linh mục địa phương là cha Bischof kể cho tôi nghe hãng điện thoại nói với ngài rằng tôi nhận được nhiều cú điện thoại hơn cơ quan nhận điện thoại khẩn cấp ở vùng Feldkirch. (giống như số điện thoại 911 ở Hoa Kỳ).

Hỏi: Ngoài Sở Bưu Điện ra, ai là người bạn tốt nhất trên trái đất? (Cười)

-Ồ, dĩ nhiên là vị linh mục linh hướng của tôi rồi.

Hỏi: Còn ai là nguời bạn tốt thứ hai của bà trên trái đất này?

-Bất cứ ai thành thật và nói đúng như những gì xẩy ra, không thêm, không bớt thì là bạn tốt của tôi.

Hỏi: Thưa bà Maria, tôi rất buồn vì không còn câu hỏi nào để hỏi bà nữa. Nhờ ơn Chúa, tôi xin cảm ơn bà đã cho phép tôi làm phiền bà trong suốt hai ngày qua. Trước khi tôi từ giã, xin bà vui lòng kể cho tôi nghe một câu chuyện mà các linh hồn giúp đỡ ai đó và làm những việc khác thường để nhấn mạnh về những nhu cầu lớn của họ.

-Bạn không làm phiền tôi đâu. Tôi rất vui khi được nghe những câu hỏi có ý nghĩa. Tôi cảm tạ Chúa và cám ơn bạn. Để tôi suy nghĩ xem có câu chuyện nào không nhé. Xin Chúa Thánh Linh soi sáng cho con ngay. Ồ, có câu chuyện đây rồi.

Gần đây có hai chị em từ một thành phố không xa đến gặp tôi và hỏi tôi xem người cha quá cố của họ cần thêm điều gì để được lên Thiên Đàng. Như thường lệ, tôi xin tên của ông ấy và năm sinh, năm chết của ông. Một người trong hai chị em nói một cách cứng rắn rằng nếu tôi đòi tiền để đổi lấy câu trả lời thì họ sẽ không tham dự. Tôi bảo họ rằng đó là chuyện của họ chứ không phải chuyện của tôi. Nếu họ muốn có câu trả lời thì tôi sẽ vui vẻ mà giúp cho họ. Rồi họ đi về.

Khoảng hai tuần sau, tôi nhận được câu trả lời từ một linh hồn. Tôi liền kêu hai chị em đến nhận. Khi họ đến thì tôi trao cho họ câu trả lời rằng cha của họ cần 7 thánh lễ để được giải thoát và lên Thiên Đàng. Họ nhận câu trả lời, rồi cám ơn và về ngay.

Sau đó có một phụ nữ ở cùng thành phố với họ đến thăm tôi để hỏi việc riêng của bà, nhưng bà lại là hàng xóm của hai chi em nhà kia. Sau khi tôi giúp cho bà này những gì mà bà cần thì tôi hỏi thăm bà về tình hình của hai chi em đó. Bà ta nói:

“Ồ, bây giờ họ tốt lắm. Tôi ở bên họ khi họ thảo luận về lá thư mà bà viết cho họ. Trong đó, bà hỏi họ tại sao lại để người cha tốt lành của họ phải chịu nỗi thống khổ lâu như thế. Họ rất kinh ngạc về những gì mà họ đọc. Làm sao mà bà biết là họ không chịu dâng lễ cho cha của họ? Đọc xong, họ chạy ngay tới nhà thờ để xin lễ cho cha của họ.

Tôi nghe nhưng làm thinh không nói gì cả, và người phụ nữ này ra về. Bạn thấy gì không Nicky? Tôi không bao giờ viết thư cho họ.

Hỏi: Thật à? Tuyệt vời thật!

-Vâng, các linh hồn thật là tuyệt diệu, và tôi năn nỉ mọi người hãy bắt đầu cầu nguyện cho các linh hồn. Tôi hứa với các bạn rằng các linh hồn sẽ vui mừng mà giúp các bạn trong những cách thức sẽ làm cho các bạn ngạc nhiên.

Hỏi: Thưa bà Maria, để kết luận, bà có muốn nói gì với thế giới nếu bà có cơ hội để làm chuyện này không?

-Như tôi đã nói từ trước, các linh hồn đã bảo tôi rằng Giáo hội đang ở trong tình trạng tồi tệ nhất, như chưa bao giờ xẩy ra từ trước đến nay trong lịch sử. Nhưng các linh hồn cũng bảo tôi rằng Giao hội sẽ trở nên khá hơn và chúng ta sẽ có một thời kỳ thanh bình. Tuy nhiên, trước thời kỳ này sẽ có một cơn bão lớn lao đến, và Đức Mẹ Maria không muốn chúng ta lo âu, suy nghĩ hay đồn đại về tin này.

Chúa luôn lo lắng cho con cái của Ngài. Cơn bão lớn này sẽ gồm có những gì mà Đức Mẹ đã tiên báo ở La Salette (Pháp) rằng có những điều mà chúng ta không thấy từ truớc sẽ xẩy ra. Cơn bão này cũng gồm có lời tiên tri ở Fatima (Bồ Đào Nha), và những lời tiên báo ở Garabandal (Tây Ban Nha) và gồm có những bí mật mà các người thị nhân trẻ đang nắm giữ tại Medjugorje (Nam Tư).

Cuối cùng, tôi chia sẻ với bạn những gì mà Đức Mẹ Maria mà cũng là Mẹ của Chúa Giêsu khuyên chúng ta. Bạn hãy cầu nguyện và ăn chay cho trái đất có hòa bình và hãy đem tình yêu vô biên và sự tha thứ của Chúa đến với tất cả các anh chị em ở khắp mọi nơi.

Hỏi: Chắc bà luôn có một số đông người đến xin bà cầu nguyện cho họ, và nếu đúng như vậy thì bà làm điều gì cho tất cả mọi nguời? Bà không thể cầu nguyện một chuỗi Mân Côi hay đi tham dự Thánh lễ cho mỗi một người được, vậy bà có lời cầu nguyện đặc biệt để dâng lên mà cầu nguyện cho họ không?

-Dạ có, các linh hồn đề nghị tôi cầu nguyện những điều sau đây cho họ: Vinh Danh, Ngợi Khen, Cảm Tạ và Thờ Lạy Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Linh, như đã có truớc từ muôn đời, bây giờ và đời đời chẳng cùng. Amen.

Hỏi: Thưa bà Maria, bà đã học hỏi được cảm nghiệm nào trong các thập niên qua không?

-Tôi đã học cách yêu Chúa với trọn sức mạnh của tôi.

Vào ngày 19 tháng 3 năm 2004 (lề kính thánh Giuse), bà Mari Simma đã qua đời. Giờ đây bà biết có bao nhiêu linh hồn mà bà đã giúp đỡ trong cuộc sống của bà. Còn tiếp...

Bài 1: Sự Đau Khổ Của Bà Maria Simma

Chỉ có một người được phép vào phòng riêng của bà Maria trong khi bà chịu đau khổ một cách huyền nhiệm, đó là linh mục Alfons Matt. Ngài vừa là bạn thân, vừa là vị giám đốc linh hướng của bà kể từ năm 1938 cho đến năm 1978 (40 năm dài). Sau đây là lời của cha Matt đã được viết trong một cuốn sách nói về bà Maria Simma vào năm 1968:

“Những sự đau khổ của bà liên quan đến việc đền bồi cho các tội lỗi của các linh hồn.”

“Cơn đau đến làm cho tất cả tay chân của bà dường như bị kéo giãn đến rách ra. Với sức nặng của tội lỗi của các linh hồn, họ đè bẹp bà và kéo bà đi khắp mọi phương hướng, các mũi dao găm đâm bà với sức mạnh khủng khiếp. Một lần khác, cơn đau đến giống như chiếc bàn ủi nóng ấn mạnh vào bà và khi sức mạnh bị phản kháng, sức mạnh ấy chia ra và tiếp tục đến khắp nơi trong thân thể bà.”

“Nhiều và nhiều các linh hồn đến xin bà giúp đỡ. Việc đền tội cho tội ác phá thai và tội vô luân gồm có những cơn đau ở vùng bụng và sự ói mửa.”

“Rồi chuyện ấy xẩy ra như thể bà ấy nằm hàng giờ giữa những khối đá lớn, cơn lạnh đâm thấu đến tận xương tủy. Đó là việc đền tội cho tội lãnh đạm và hờ hững với tôn giáo.”

“Ngay cả khi rất khó khăn, bà Maria luôn chấp nhận cách tự nguyện. Thường thì khi bị đau qúa sức, bà không thể nào sống nhờ vào các phương tiện thiên nhiên, mà bà cần có sức mạnh thiêng liêng.”

Lm Alfons Matt
Flecken, Sonntag, Vorarlberg, Áo Quốc, năm 1968

Bài 2: Khích Lệ Và Cảnh Cáo


(Các Linh Hồn Đọc Cho Bà Maria Simma Viết Ra)

1. HÃY YÊU CHÚA VÀ ANH EM MÌNH!


Ngày nay, trong giáo hội, mặc dù người ta nói nhiều về yêu mến tha nhân và anh em mình, nhưng người ta không thể tìm thấy sự chấp thuận hay thi hành bởi vì không được giải thích rằng tình thương mến đối với tha nhân chỉ có thể lớn mạnh bởi tình mến dành cho Chúa.

Những ai thật sự yêu mến Chúa cũng sẽ yêu mến tha nhân qua tình yêu dành cho Chúa. Ngay cả khi người ấy phải chỉnh đốn ai thì đó cũng từ tình yêu mến Chúa mà ra. Ta thường có khuynh hướng nhận tình yêu mà ít nghĩ đến việc cho đi tình yêu. Điều quan trọng là tình yêu dành cho Chúa.

Yêu mến người khác qua tình yêu dành cho Chúa, đó là hoa quả tốt lành nhất. Từ đó, ta có sức mạnh để hy sinh lớn lao, bởi vì khi hy sinh, thì tình yêu chân chính và đầy ân phúc sẽ tỏ lộ. Đây là điều cần nhớ:

Tình yêu không có thánh giá thì trống rỗng; thánh giá mà không có tình yêu thì quá nặng nề. Những ai muốn dậy về tình yêu mến dành cho Chúa và cho tha nhân thì chính người ấy phải có tình yêu lớn lao dành cho Chúa và cho tha nhân! Lời nói thì nhẹ nhàng, nhưng gương sáng thì đụng chạm đến xương tuỷ.

-Tôi phải đau buồn mà nói, trong Giáo hội ngày nay có rất nhiều linh mục giảng rất hay về tình yêu dành cho anh em. Các ngài nhấn mạnh rất khéo léo, nếu như các ngài đặt nền tảng là tình yêu mến dành cho Chúa và sống làm gương sáng cho mọi người!

Tình Yêu dành cho Chúa và cho tha nhân ở đâu khi vị linh mục cho rước Thánh Thể Chúa mà mọi người đứng, thay vì quỳ, và rước lễ bằng tay; ngay cả khi có nhiều người giáo dân muốn quỳ khi chịu lễ. Đây là điều phải làm khi chúng ta có sự hiện diện của Đấng Tối Cao.

Tình yêu dành cho Chúa ở đâu khi các giáo dân quỳ để rước lễ thì bị bỏ sót, không cho rước lễ? Ngay cả khi trẻ con rước lễ lần đầu, chúng cũng phải đứng thay vì quỳ, và phải rước lễ bằng tay, trong khi ấy, cha mẹ và ông bà chúng cảm thấy buồn phiền vì việc bất kính này?

Tình yêu dành cho Chúa và cho tha nhân ở đâu? Vấn đề này còn tiếp tục bao lâu cho đến khi các đấng bậc nhận thức rằng họ mù quáng?

Bằng cảm nghiệm của riêng mình khi đứng rước lễ và rước lễ bằng tay, bạn cảm thấy buồn bà, và việc này đức đến các cuộc tranh cãi xẩy ra trong các gia đình Công giáo tốt lành. Hãy nghĩ về điều ấy. Sự bất kính này đến từ Chúa hay từ Satan?

Vâng, khi đứng rước lễ và rước lễ bằng tay là công tác của Satan, có nhiều chứng cớ để nói như vậy. Những ai không chịu nhìn thấy điều này là vì đã mù quáng.

Rồi lại thêm sự bào chữa rằng ta nên làm theo người khác. Không, những gì mâu thuẫn với tình yêu mến dành cho Chúa thì cũng mâu thuẫn với tình yêu dành cho tha nhân. Ta không thể vì tình yêu dành cho tha nhân mà lại sỉ nhục Chúa. Đức Giáo Hoàng chống lại việc chịu lễ bằng tay và do đó, ngài đòi phải có đĩa rước lễ khi giáo dân rước lễ. Sự vâng lờì ở đâu? Nhiều giám mục chê trách các giám mục khác là không vâng lời Đức Giáo Hoàng. Nhưng có giám mục nào vâng lời Đức Giáo Hoàng không?

Vào thời kỳ trước, các giám mục người Hoa Kỳ đã nói:

“Chúng tôi không cho phép việc rước lễ bằng tay bởi vì Đức Giáo Hoàng không muốn như thế.”

Nếu các giám mục đều làm như lời tuyên bố trên thì chúng ta đã có hoa quả tốt rồi. Tại sao ta muốn lấy cái rác trong mắt người anh em mà lại không lấy cái xà ra khỏi mắt mình?

-Thêm vào đó, các giáo dân lại được quyền trao Mình Thánh Chúa cho các giáo dân khác. Có phải chỉ vì muốn việc rước lễ cho nhanh chóng hơn không? Các giám mục nên xem xét lại vấn đề này cách nghiêm túc hơn.

-Ta cần phải có những kỷ luật trong các tu viện, nuôi dưỡng tinh thần thống hối và đền tạ và cần phải hy sinh và cầu nguyện thêm. Có như thế thì sẽ có thêm các tu sinh và việc tu xuất sẽ giảm đi. Như vậy, sẽ không cần các giáo dân giúp đỡ trong việc cho rước lễ nữa.

Nếu còn tiếp tục cho rước lễ bằng tay thì sự phạm thánh còn xẩy ra vì có các Mình Thánh bị ăn cắp và bán cho các kẻ tôn thờ thánh lễ đen. ( Lễ thờ Satan)

Chúa không muốn Ngài được hiện đại hoá và Mười Điều Răn cũng không muốn hiện đại hóa vì những điều này bất di bất dịch.

-Việc giảng dậy về Sinh lý học trong trường là mối quan tâm của các bậc cha mẹ, chứ không phải của thầy cô giáo.

-Hãy trở lại việc dâng lời cầu nguyện và tinh thần thống hối ăn năn. Chỉ có như vậy thì đức tin mới tiến triển.

Tóm lại, nếu việc cho rước lễ bằng tay và việc đứng để chịu lễ còn tiếp tục thi giáo dân không có một đức tin sâu xa, bởi vì chúng ta không có lòng tôn kính Chúa Thánh Thể. Nếu ta không tôn kính Thánh Thể thi tình yêu mến dành cho Chúa và cho anh em sẽ bị sa sút.

-Xin các bạn cầu nguyện và hy sinh nhiều để các giám mục và linh mục có can đảm thay đổi. Đừng phàn nàn về các vị ấy đi sai đường, nhưng hãy cầu nguyện và hy sinh đền tạ nhiều.

Xin các giám mục và linh mục cầu nguyện thật nhiều trước Chúa Thánh Linh thì sẽ được soi sáng để đi đúng đường của Giáo hội.

-Các bạn hãy bắt đầu yêu Chúa và yêu người với những hành vi nhỏ nhặt như chào hỏi mọi người, hay nhìn ai với cái nhìn thiện cảm.

-Những kẻ dùng ”Đao to búa lớn” trên thế giới không làm gì lợi cho ai, nhưng những linh hồn yêu thương thì đem thêm tình yêu và sự giúp đỡ cho tha nhân, qua lời cầu nguyện của họ.

-Những ai chịu đau khổ trong các căn phòng nhỏ bé thì có thể giải cứu các khó khăn về tôn giáo và xã hội còn tích cực hơn những kẻ thông thái nơi các phòng họp.

-Xin đừng phê bình người khác nhưng hãy phê bình chính mình. Đó là bước khởi đầu của nền hoà bình thế giới. Nếu trái tim ta được giải thoát khỏi mọi sự nghi ngờ, ganh ghét, giận dữ, phê bình, chỉ trích thì thế giới không còn chỗ cho bất hòa, hận thù và bất công, và sẽ không còn chiến tranh nữa.

-Nếu tình yêu và sự thiện hảo ngự trị nơi các tư tưởng, lời nói và hành động thì cuộc sống sẽ tươi đẹp biết bao trên trái đất. Nếu ai bắt đầu từ bây giờ thì người ấy sẽ được chúc phúc! Và thế giới sẽ nhanh chóng được thăng tiến và canh tân.

-Các bạn hãy cố gắng yêu mến, cầu nguyện và hy sinh để cứu thế giới, và để giúp thế giới, xin hãy cầu nguyện lời kinh sau đây thì sẽ được tràn đầy ơn phúc:

2. LỜI CẦU NGUYỆN CHO TOÀN THẾ GIỚI:

-Lạy Chúa, xin Chúa tha thứ cho những ai đã đối xử bất công với con, cho những ai phỉ báng con, để Chúa ban ơn tha thứ cho mọi tội lỗi của con!

-Lạy Chúa, xin ban cho con tình yêu của Chúa để con có thể yêu thương tha nhân với tình yêu của Ngài!

-Lạy Chúa, xin ban cho con ân sủng của tình yêu Chúa để con có thể yêu mến người khác với tình yêu của Ngài.

-Lạy Chúa, xin ban cho con sức mạnh để gánh vác mọi nỗi thống khổ một cách kiên nhẫn vì tình mến con dành cho Chúa, bởi con biết rằng con có thể cứu nhiều linh hồn bằng cách chịu đau khổ, và nhờ vậy mà con cảm thấy sự đau khổ bớt đi gánh nặng.

-Lạy Chúa Giêsu, qua ơn phúc này, con cầu xin Chúa ban ơn cho các linh hồn đang đau khổ về thể xác và tinh thần, và nhờ đó, có thêm các linh hồn được cứu rỗi, đặc biệt là các linh hồn linh mục, để rồi chỉ còn có một Đấng Chăn chiên và một đàn chiên. Amen.

3. LỜI CẦU NGUYỆN ĐỂ CÁC LINH MỤC TÔN VINH MẸ THIÊN CHÚA.

-Lạy Mẹ Maria, Mẹ Thiên Đàng và trái đất, Mẹ của các linh mục, xin Mẹ ban ơn Chúa Thánh Linh đến cho các linh mục để các ngài nhận biết Mẹ là Mẹ của chúng con, Đấng Đồng Công Cứu Chuộc, Đấng Cứu Giúp mạnh thế trong đời sống linh mục. Amen.

4. TÔN VINH ĐỨC MẸ MARIA:


Đức Mẹ phải được đưa vào đời sống hằng ngày, và với Mẹ Maria, bạn sẽ có thể hướng dẫn những người sai lạc trở về với Thiên Chúa. Qua Mẹ Maria để đến với Chúa Giêsu, đó là con đường chắc chắn để đến với Chúa. Rồi thì nhiều linh mục sẽ lại học cách khiêm nhường quỳ trước Chúa, khi lãnh nhận Mình thánh Chúa và trong Thánh lễ.

Thật là chính đáng khi quỳ trong lúc đọc kinh Cáo mình, trong lời cầu nguyện cho mọi nhu cầu, trong khi đoc lời Thánh Thánh Thánh, trong khi truyền phép, trong kinh Lạy Chiên Thiên Chúa và trong lúc linh mục ban phép lành.

Các tâm hồn sẽ lại hạnh phúc và cảm nhận sự ấm áp của Hội Thánh. Qua lời cầu nguyện và hy sinh, bạn sẽ thực hiện được điều cần thiết để cứu linh hồn của mình, cứu các linh hồn linh mục, và rất nhiều các linh hồn khác. Hãy cầu nguyện với lòng tín thác nơi Chúa Thánh Thần lời kinh sau đây:

5. KINH XIN ƠN CHÚA THÁNH THẦN:
Lạy Chúa Thánh Thần, từ vinh quang của Thiên Đàng,
Xin Chúa hãy đến và ban nguồn ánh sáng của Ngài.
Xin hãy đến, hỡi Cha của kẻ nghèo khó.
Xin hãy đến, hỡi ánh sáng của tâm hồn,
Xin ban cho chúng con bảy nguồn ơn Thánh của Ngài.
Chúa là Đấng an ủi những kẻ cô đơn,
Chúa tưới mát chúng con với tình yêu của Ngài.

Lạy Chúa, xin hãy đến, hỡi bạn của các linh hồn,
Khi chúng con mỏi mệt, xin Chúa ban ơn nghỉ ngơi.
Khi chúng con cảm thấy nóng nẩy, xin ban sự mát mẻ.
Xin an ủi những ai khóc lóc vì không người nâng đỡ.

Lạy Chúa là ánh sáng ân phúc,
Xin chuẩn bị trái tim chúng con cho riêng Chúa,
Xin tác động và ghi dấu ấn trong linh hồn chúng con.
Nếu không có sự đau đớn sống động của Chúa,
Thi không có gì tốt ở trong nhân loại.

Xin Chúa rửa sách những điều dơ bẩn,
Xin chữa lành những vết thương,
Xin tưới mát những gì khô cằn,
Xin làm mềm mại những gi cứng cỏi,
XIn làm tan chảy những gì đông lạnh.
Xin hướng dẫn những gì đi sai lạc.

Lạy Chúa Thánh Thần, chúng con xin Chúa,
Ban tràn đầy ơn Thánh Chúa trên chúng con.
Xin ban quyền năng của ơn Thánh bẩy nguồn,
Để chúng con sống xứng đáng ở đời này,
Và hưởng ân phúc đời sau,
Khi chúng con đi trọn cuộc hành trình. Amen

6. KINH CẦU NGUYỆN VỜI CHÚA THÁNH THẦN.

Lạy Chúa Thánh Thần, xin soi sáng cho chúng con, và ban cho chúng con ơn lành, để ngay cả trong giờ phút cuối cùng, dù cho sự phán xét Công thẳng của Chúa dành sẵn cho nhân loại tội lỗi cũng sẽ được đổi thay.

Lạy Chúa, xin hãy dùng con như khí cụ bình an của Chúa!

Để con đem yêu thương vào nơi oán thù,
Đem thứ tha vào nơi lăng nhục,
Đem chữa lành vào nơi tranh chấp,
Đem đức tin vào nơi nghi ngờ,
Đem ánh sáng và nơi tối tăm,
Đem niềm vui đến chốn u sầu.

Lạy Chúa.
Xin cho con tìm an ủi người hơn được người ủi an,
Tìm hiểu biết người hơn được người hiểu biết,
Tìm yêu mến người hơn được người mến yêu.

Vì chính khi hiến thân là khi được nhận lãnh,
Chính lúc chết đi là khi vui sống muôn đời. Amen.

(Lời dịch giả: Kinh này tựa như Kinh Hòa Bình của Thánh Phanxico Assissi.)

7. Lời Khuyên: Hãy Xin Các Thiên Thần Giúp Sức
Trong thời đại này, thật là cần thiết để chúng ta tôn vinh các Thiên thần bản mệnh hơn nữa, và tín thác vào các Thiên thần bản mệnh. Các tà thần và ma quỷ đang tới tấp phá hoại Giáo Hội. Nếu một mình bạn thì không thể đối phó với các quyền lực của ma quỷ. Các bạn cần sự bảo vệ của các Thiên thân nhiều hơn bao giờ hết. Bạn càng tin tưởng vào các Thiên thần thì các Ngài càng tỏ quyền năng để bảo vệ bạn hơn.

Trong các tai nạn xẩy ra, có khoảng từ 70% đến 80% là do ma quỷ gây ra, nên bạn cần phải xin các Thiên thần bản mệnh bảo vệ trước khi lái xe đi đâu. Bạn cũng cần cầu nguyện với các Thiên Thần bản mệnh của các người ngồi chung xe với bạn và Thiên thần bản mệnh của các tài xế khác mà bạn sẽ gặp trên đường đi nữa.

Nếu các bạn cầu nguyện trước như vậy thì các tai nạn sẽ giảm đi hơn một nửa. Tôi rất tiếc khi phải nói rằng có một số linh mục ngày nay từ chối sự hiện hữu của các Thiên thần. Nhiều học sinh trong các lớp dậy học về tôn giáo nhưng không hề biết về Thiên thần bản mệnh của minh.

Các bậc cha mẹ nên cẩn thận dậy con cầu nguyện hàng ngày với các Thiên thần bản mệnh. Họ cũng nên dậy cho con cái biết về nhiệm vụ của các Thiên Thần. Hãy đọc các sách tốt về các Thiên thần. Chỉ khi nào bạn về Thiên Đàng rồi thì bạn mới có thể biết là bạn đã vô ơn biết bao đối với các Thiên Thần bản mệnh, vì các Ngài làm rất nhiều điều tốt lành cho bạn. Lại nữa, lúc ấy bạn sẽ tiếc rằng mình đã ngăn chận không cho các Thiên thần có dịp nói chuyện với mình để giúp mình nhiều hơn nữa.

Trước khi tham dự một biến cố lớn lao nào hay trước khi ra tòa, xin bạn hãy cầu nguyện với Chúa Thánh Thần và các Thiên thần bản mệnh để các Ngài giúp bạn xử sự cách chính đáng.

Xin các bạn hãy cầu nguyện như sau:

Lạy Chúa Thánh Thần, xin Chúa ban cho con sức mạnh để trả lời các câu hỏi một cách can đảm và với sự thật mà không làm thương tổn đến tình yêu.

Lạy Chúa Thánh Thần, lạy Thiên Thần Bản mệnh của con, lạy Thánh Tổng Lãnh Thiên thần Micae, xin đuổi các quyền lực của ma quỷ ở trong chúng con.

Lạy Chúa Thánh Thần, Thần Khí Chân Lý, xin ban cho tất cả những ai hiện diện nơi đây được có ơn can đảm và sức mạnh hướng về sự thật. Xin Chúa cho các lời nói dối và sự lừa gạt bị đánh bại bởi quyền lực của các Thiên thần. Amen.

Hãy tin tưởng và tín thác nhiều nơi các Thiên thần!

8. Việc Xử Dụng Tốt Thời Giờ:
Chỉ có trong vĩnh cửu bạn sẽ nhận thức được những gì bạn đã làm với thì giờ của bạn trong đời sống của mình, vơi tất cả những năm, tháng, ngày và giờ, và lẽ ra những gì bạn cần phải làm với những giờ giấc ấy. Ở đó, bạn sẽ nhận thức những cơ hội mà bạn thiếu hay mất cơ hội để thực hành những điều tốt lành, và khi đã ở nơi vĩnh cửu thì quá muộn màng rồi. Có những điều mà người ta sẽ không bắt đầu một cuộc sống mới nếu họ biết vĩnh cửu là gì. Đây là những dòng chữ để bạn nhớ:

Dài không phải và vĩnh cửu, nhưng vĩnh cửu thì dài.
Đây là tư tưởng nghiêm túc.
Hái hoa khi hoa nở vì ngày mai không phải là hôm nay.
Đừng để một giơ khắc nào trôi qua vô ích, vì thì giờ chóng qua.
Chúng ta xây nhiều ngôi nhà vững chắc,
Và chỉ ở trong các ngôi nhà ấy như khách trọ.
Nhưng chúng ta chỉ xây dựng quá ít,
Cho cuộc sống vĩnh cửu của mình.

Chúa ban cho bạn thời giờ để bạn làm tăng tiến linh hồn mình. Con người đi qua đời sống chỉ một lần, chứ không có hai lần như ngày nay người ta dậy một cách sai lầm. Chúa ban cho ta một lần để sống trên trần gian. Satan lừa dối khi cho bạn nghĩ rằng bạn đã sống trên trái đất lần trước rồi, và lần này bạn đến trái đất với một thân xác khác. Đây là sự sai lầm lớn.

Điều gì làm cho bạn sử dụng thì giờ đúng? Kho tàng nào làm cho bạn thắng hay thua? Thì giờ vô giá và ngắn ngủi, nó không đến lần nữa. Thực hiện Thánh Ý Chúa là con đường cho cuộc đời bạn. Tại sao con người lại nhào lặn vào những sự vật trói buộc? Bởi vì người ấy nghĩ rất ít về vĩnh cửu. Hãy tìm mọi cách để thực thi Thánh Ý Chúa. Đừng bực mình khi mình cứ phạm lỗi đi phạm lỗi lại. Điều quan trọng là bạn biết đứng lên và bắt đầu lại từ đầu. Hành động sai lầm là việc của con người, sửa sai là được chúc phúc, và sống trong tội lỗi là tay sai của ma quỷ.

Hãy nhận thức với lòng khiêm nhường rằng bạn là người có đầy tội lỗi, nhưng không ai phải tuyệt vọng nếu cứ sa ngã mãi, vì Chúa Ki Tô đã chết trên thập giá cho chúng ta để chúng ta có thể đứng dậy sau mỗi lần té ngã. Đa số những lần sa ngã của chúng ta là vì sự yếu đuối, nông cạn, bất can, nhưng ít khi là vì sự cố ý phạm tội. Vì thế, đừng quá bực bội vì tội lỗi của mình, và vì tội lỗi của người khác.

Không xét đoán người khác, Những ai cứ luôn xét đoán người khác, thì cần phải tu sửa chính mình nhiều nhất. Một lời nói tốt đẹp có thể chữa lành. Một lời nói độc ác có thể giết người. Vì thế không bao giờ nên xét đoán ai cả. Mỗi ngày hãy nói lời tốt và làm việc tốt.

Mỗi người nên mang gánh nặng của người khác. Chỉ bằng cách ấy thì luật lệ của Chúa Ki Tô được hoàn thành. Nếu ai cũng cố gắng đừng phán xét kẻ khác, mà gieo trồng hòa bình nơi có tranh chấp, và nếu ta chỉ nói về cái tốt của người khác thay vì lỗi lầm của họ, Nếu ai cũng cố gắng giúp đỡ người khác, mà không gây thương tích cho họ, thì sẽ không bao giờ có chiến tranh. Và nếu ai cũng sống như vậy thì Luyện ngục chỉ có ít người và Hỏa ngục sẽ trống vắng.

Hãy làm điều tốt cho người khác khi bạn còn có thì giờ. Sẽ có thời gian mà bạn không thể làm gì được nữa và chỉ có thể gặt hái những gì bạn đã gieo vãi. Đừng xét đoán kẻ khác nhưng chỉ xét đoán chính mình. Đó là sự khởi đầu của nền hòa bình trên trái đất. Một người Ki Tô hữu có quyết định vững chắc là thực thi Thánh Ý của Chúa. Họ đối xử tử tế và dịu dàng với người khác. Họ luôn trở lại với Chúa trong khiêm cung và đơn sơ. Họ chịu đựng lỗi lầm của người khác và của chính mình. Bạn luôn phải cố gắng biến đổi mình từ kẻ tầm thường thành người thánh thiện. Nhiều người muốn trở nên Người Ki Tô hữu tốt; nhưng cố gắng hết sức để trở nên thánh thiện thì dường như quá sức của họ. Và Giáo hội Chúa thật sự cần sự thánh thiện và những người thánh. Làn sóng hư hoại mạnh mẽ hơn sự tầm thường, làm sao Giáo hội chiến thắng làn sóng độc hại ấy với sự tầm thường được?

Thật là quan trọng khi trung thành trong các việc nhỏ nhặt, bởi vì điều này củng cố sự khiêm nhường và dẫn đến các việc lớn lao khác. Trong việc nhỏ, sự lớn lao bộc lộ. Việc thực hiện các bổn phận nhỏ cũng có quyền năng không kém gì các hành động anh hùng. Các điều nhỏ nhặt cộng hưởng vào tổng số các điều tốt còn hơn những gì to tát. Ai trung thành trong các việc nhỏ thì cũng trung thành trong các việc lớn. Ai không trung thành trong các việc nhỏ thì cũng không trung thành trong các việc lớn.

9. Ân Sủng Thánh Thiện.
Ân sủng thánh thiện thật là quý giá. Đó là mục đích các chức năng Thánh của Thiên Chúa. Ơn Thánh thiện đem lại cho bạn tình bằng hữu với Chúa và nâng bạn lên cao. Ơn này làm cho bạn nên giống như Chúa. Ơn này ban tình yêu giữa hai bên, cho bạn trở nên con của Chúa, cho bạn có liên hệ với Ngài. Ơn này giúp bạn có thêm phẩm cách của Chúa Kitô, là con của Chúa, và có liên hệ với Chúa. Ơn này giúp bạn tham dự vào bản chất của Chúa. Là con của Chúa, bạn sống cuộc sống thánh thiện và tuyệt diệu.

Ơn sủng trở nên thánh thiện là từ Ngài mà đến, như giòng suối sự sống chảy tràn trề từ Ngài, qua bạn mà đến tất cả mọi người. Bạn là một phần của bản chất Thiên Chúa, là bản chất đầy sự huyền diệu. Bạn nhìn mắt Chúa qua đức tin. Bạn nắm tay Chúa qua sự trông cậy. Bạn sống với Trái Tim Chúa qua tình yêu.

Trong ba điều ấy, có cái nhìn thần thánh của Chúa, của sự quan phòng thiêng liêng, của tình yêu Thiên chúa vô biên. Và đó cũng là các đức tính của Chúa. Ân sủng của Chúa sẽ được ban cho bạn nếu bạn không mất lòng tín thác, và Chúa cũng ban sự lớn lao ấy cho người khác. Các bạn hay suy nghĩ và cầu nguyện để mình có thể luôn học để hiểu rõ hơn những giá trị vô biên mà chúng ta mang trong linh hồn với ân sủng nên thánh.

10. HÃY NÓI ĐÚNG LÚC
Câu thành ngữ hiện hữu:”Nói là bạc, im lặng là vàng.” Vâng, nhưng nói có thể là vàng! Ngày nay, người Ki Tô Hữu tốt lành thường im lặng. Nhiều điều tốt đến và nhiều điều xấu có thể tránh được nếu ta nói lời tốt. Sự kiện có thể sẽ không đi quá xa trong việc giảm đức tin nơi Giáo hội, nếu chúng ta lên tiếng chống lại những sự đổi mới không ngừng của Giáo hội. Vâng, sự lo sợ của nhân loại ngày nay rất lớn. Bạn sẽ trả lời với Chúa khi mà bạn nhìn thấy rõ điều dẫn đến vực thẳm mà bạn giữ im lặng, ngay cả khi bạn có thể nói và biết phải nói điều gì, nhưng bạn vẫn chọn im lặng để khỏi bị phiền toái. Đấy là trách nhiệm của bạn.

Xin các bạn hãy cầu nguyện cho các vị linh mục và giám mục vì họ sợ hãi mà đã gây ra nhiều sự thiệt hại cho Giáo hội. Nhiều người nhìn thấy vực thẳm nhưng không tránh xa vì sợ rằng mình sẽ bị đẩy ra ngoài. Tôi rất tiếc phải nói rằng, rất nhiều linh mục và giám mục đang di trên con đường tới vực sâu và lôi kéo rất nhiều người theo họ. Chẳng bao lâu nữa, Chúa sẽ dùng uy quyền của Ngài để can thiệp, nếu người ta không trở lại.

11. TÔN KÍNH THIÊN CHÚA:
Hãy tôn kính Chúa! Hãy qùy cách khiêm cung. Đừng đứng một cách kiêu ngạo trước Nhan Thánh Chúa. Ai cũng có thể đứng trước mặt Chúa, nhưng để qùy khiêm cung trước Nhan Chúa thì ít người có thể làm được. Các bạn cần qùy. Bởi thiếu lòng khiêm nhường nên nhiều người Công giáo đã rời bỏ Giáo hội và không đi dự Thánh lễ hay rước lễ! Đó là một trách nhiệm lớn lao!

Tinh thần hy sinh phải được sống lại. Các linh mục cần mặc tu phục của mình khi ra đường phố để tỏ lòng tôn kinh Chúa. Lẽ ra có nhiều linh mục cần phục vụ khi giáo dân cần các ngài, nhưng vì các ngài không mặc tu phục của linh mục, nên người ta không tìm được các ngài. Vậy xin các linh mục và các tu sĩ hãy trở lại việc mặc tu phục, và các giáo dân sẽ có thêm lòng tôn kính các linh mục và tu sĩ hơn.

12. GIÁ TRỊ VÔ BIÊN CỦA MỘT THÁNH LỄ:
Ngày nay, tại sao không dùng từ ngữ “ Hy lễ” thay vì “Cử hành Thánh lễ” hay ”Thánh lễ”? Chúa Kitô dâng hiến chính Mình và Máu Ngài trên Thánh giá. Hy lễ là sự canh tân cuộc Khổ nạn của Chúa Ki Tô trên Thánh giá. Đó là một cuộc hy sinh vĩ đại. Hy Lễ rất cao trọng nhưng giờ đây người ta không biết quý trọng Thánh lễ vì đã mất ít nhiều các yếu tố thiêng liêng.

Qua sự dâng hiến trong Thánh lễ, bạn dâng lên Chúa các sự hy sinh xứng đáng nhất, và bạn dâng hiến lên Ngài những nhu cầu và lời nguyện xin. Bạn cảm thấy hạnh phúc dâng hiến chính mình để hợp với cuộc Khổ nạn của Chúa Ki Tô trên Thánh giá.

Qua Chúa Ki Tô thì Thánh giá trở nên sức mạnh của tình yêu và sự trung thành, yêu và trung thành cho đến chết. Thánh giá là dấu hiệu của sức mạnh nội tâm. Vác Thánh giá là đi những bước đường đến sức mạnh nội tâm.

Có những linh mục ít khi dâng Thánh lễ hàng ngày, và nhiều linh hồn đói khát các Thánh lễ. Nếu linh mục không dâng lễ hàng ngày thì có xứng đáng không? Các tín hữu thường phàn nàn rằng:

”Tôi không biết nếu Thánh lễ mà vị linh mục này hay vị linh mục kia dâng có giá trị hay không nữa?”

Xin hãy đi dự Thánh lễ và cầu xin với lòng tín thác nơi Chúa, với tình yêu để rồi Ngài sửa đổi những gì không đúng trong Thánh lễ. Chúa sẽ làm điều ấy.

Với các linh mục mà bạn biết chắc rằng họ không thi hành đầy đủ việc truyền phép thì bạn hãy ngừng hợp tác. Nếu bạn không có cơ hội tham dự một Thánh lễ tốt lành, thì bạnh hãy tham dự một Thánh lễ thiêng liêng. Hãy đem sách lễ với bạn, cầu nguyện và hiệp thông Thánh lễ ấy với các linh mục đang dâng Thánh lễ trong giờ này. Khi bạn không thể đi dự lễ thì bạn nên dự lễ thiêng liêng. Nhưng nếu bạn nói rằng hình thức Thánh lễ bây giờ không có giá trị thì bạn sai lầm rồi. Nếu ai cũng hiểu được giá trị của một Thánh lễ thì ngay trong các ngày thường, người ta sẽ đi lễ thường xuyên, và nhà thờ sẽ đầy giáo dân.

Các cuốn sách tốt giải thích về Hy lễ của LM Marin von Cochem đã không còn lưu hành nữa vì bị thanh lọc. Đây là sự bách hại Thánh lễ xẩy ra ngay trong Giáo hội. Tuy nhiên, ngày nay còn một cuốn sách khác có tên là “Celebrate Mass With The Heart by the Franciscan Priest” tạm dịch là “Cử Hành Thánh Lễ Bằng Trái Tim Của Linh Mục Dòng Phanxico” của LM Slavko Barbaric, OFM. (Cha Slavko chết vào tháng 11, năm 2000).

Tại sao chỉ có ít người tham dự Thánh lễ hàng ngày? Bởi vì người ta không còn hiểu rõ giá trị lớn lao của Thánh lễ nữa. Rất ít ai nhắc đến gía trị của Thánh lễ, ngay cả trong các trường học hay trong các bài giảng.

Người ta hy sinh nhiều cho các sự vật trần thế phù phiếm, nhưng người ta lại không biết quý trọng giá trị của các Thánh lễ chỉ vì họ biết ít về các Thánh lễ. Có một số các tu viện không có Thánh lễ hàng ngày. Nhiều tu sĩ đi nghỉ hè mà không tham dự Thánh lễ hàng ngày, cho dù họ có cơ hội để dự lễ.

Chúa Ki Tô dâng hiến chính Mình Ngài ở mỗi Thánh lễ nhưng ít người tham dự để Ngài có thể ban cho họ các ân sủng. Một kho tàng quý báu được tặng không cho các bạn: Các vết thương Thánh của Chúa Giêsu, Sự Sống của Ngài và Sự Chết của Ngài, Máu Thánh Cực Châu Báu của Ngài. Kho tàng không nằm ngủ, bạn phải tiến tới và cộng tác với kho tàng. Bạn phải hứng nhận lấy kho tàng là Máu Cực Châu Báu của Chúa Giêsu và tiếp tục dâng lên Chúa Cha, qua Thánh lễ để đền tội cho các tội lỗi của bạn. Máu Thánh Chúa Giêsu là giá trả cho sự hoán cải và cứu độ của các linh hồn. Máu Chúa Giêsu như một lời đòi hỏi cho nhu cầu của Giáo hội và của toàn thể nhân loại.

Vâng, nếu bạn biết giá trị của một Thánh lễ thì bạn sẽ dâng hiến mọi sự để nhận lãnh ơn sủng cao trọng của Chúa. Mỗi bước đi mới của đời sống ơn sủng là một phép lạ của tình yêu Thiên Chúa và là một biến đổi trọng đại cho linh hồn bạn!

Ở mỗi lần Truyền phép, đời sống quá khứ của bạn được nâng cao lên một tầng lớp ân sủng và rồi bạn sống các ân sủng này cách cao trọng hơn. Hãy đem tất cả những nỗi thống khổ và lời cầu nguyện, những âu lo và công việc, đem tất cả mọi sự vào bàn tiệc Hy lễ.

Khi bạn chết, tất cả các Thánh lễ mà bạn tham dự cách thành tâm trong đời sống của bạn sẽ là những lời cầu bầu lớn lao nhất cho bạn. Dù cho công lý của Chúa có khó đến đâu, dù cho tội lỗi của bạn có nhiều và nặng nề như núi, thì sau công lý của Chúa là lòng Thương Xót vô biên của Ngài trong sự Hy sinh của Thánh lễ.

Nếu các giáo dân nghĩ rằng họ không có thì giờ để đi tham dự Thánh lễ hàng ngày thì nên cố gắng đi lễ, nhưng hãy chu toàn bổn phận của công việc.

Những gì Phúc Âm không hứa hẹn, thì bạn cũng không thể hứa hẹn, đó là một cuộc sống không có thánh giá. Phúc Âm không có thánh giá thì thuộc về Thiên Đàng. Đau khổ mà không có Phúc Âm thì thuộc về Hỏa ngục, và Phúc Âm với đau khổ thuộc về trần gian. Với thánh giá và đau khổ, chúng ta giúp Chúa cứu các linh hồn.

Nếu các bạn biết giá trị của một Thánh lễ thì các bạn sẽ từ bỏ tất cả để cứu một linh hồn.

Vì linh hồn của bạn mà Con của Thiên Chúa trở nên con người và chết trên Thánh giá, và vì vậy, Ngài lập nên Hội Thánh. Nếu bạn có thể nhìn thấy vẻ đẹp của một linh hồn được ân sủng bao bọc, thì bạn cũng sẽ sẵn sàng chết cho một linh hồn.

Thánh Phanxico Assissi nói:

”Lạy Chúa, xin hãy lấy đi tất cả mọi sự thuộc về con, xin hãy để con cứu các linh hồn.”

Thánh Gemma Galgani nói:

“Tôi xin Chúa Giêsu ban cho tôi các thánh giá để qua các cơn đau khổ, tôi có thể cứu các linh hồn cho Ngài.”

Hãy đọc tiểu sử của các Thánh. Qua cách giảng dậy của các ngài, bạn có thể học được sự khôn ngoan để nhìn thấy giá trị của một linh hồn. Vâng, các Thánh ở trong đời sống của mọi người, và trong nhà của dân Chúa. Trong nhiều nhà thờ ngày nay, hình tượng các ngài biến mất. Các Thánh là gương mẫu cho mọi người. Họ cũng đã là người như các bạn, họ là người tìm đường cho các bạn. Vì lý do ấy, họ ở trong tất cả các căn nhà của Chúa, chứ không ở ngoài. Nếu các bạn đi theo lối đi của các ngài thì bạn cũng có thể thành tựu những gì mà họ đã thành công.

-Nhưng trước mọi sự, hãy tôn vinh Đức Mẹ Maria trong đời sống của bạn. Ngày nay, có nhiều linh mục đã đẩy Mẹ đi xa, và còn đặt câu hỏi về sự đồng trinh của Mẹ. Một linh mục mà đi xa khỏi Đức Mẹ Maria thì không còn là người Công giáo nữa. Bởi thế, đã có nhiều linh mục xuất khỏi thiên chức linh mục của họ.

Trong kinh cầu Đức Mẹ Maria, chúng ta chào mừng Đức Mẹ:

“Mẹ là Mẹ xứng dáng nhất của Tình Yêu!”
Vâng, Mẹ là Mẹ, không phải là chị. Chúa Giêsu nói:
“Đây là Mẹ con.”

Qua Mẹ Maria để đến Chúa Giêsu, đó là con đường chắc chắn nhất để đến với Chúa. Đó là lời di chúc mà Chúa Giêsu tặng ban cho chúng ta. Điều này áp dụng cho tất cả mọi người. Điều này đem lại niềm vui và an ủi cho mọi người, trong mọi tình huống của cuộc đời. Tiếng Mẹ làm tưới mát mọi lòng can đảm đã bị thui chột. Đó là tiếng nói của sự an toàn. Vâng, Mẹ là Mẹ rất đáng Thương Yêu!

Bạn hãy nghĩ đến lòng nhân hậu của Mẹ Maria trong các tương quan với Chúa và với loài người. Mẹ rất yêu thương và đáng yêu trong công việc hàng ngày của Mẹ. Mẹ lịch sự. Sự lịch sự là một đức tính và là một dấu tỏ lộ tình yêu đối với tha nhân trong cách thức đáng yêu và đẹp đẽ nhất. Nhưng Mẹ cũng là người khiêm nhường nhất trong các tôi tớ của Chúa.

Vậy các bậc lãnh đạo của Giáo hội, các linh mục và giám mục phải trở nên khiêm nhường để lấy lại lòng tin tưởng của các tín hữu. Khi khiêm nhường nhận tội thì sẽ được ơn tha thứ, ân sủng và lòng thương xót. Vậy bạn hãy yêu thương và thực hành khiêm nhường. Con người càng khiêm cung trước mặt Chúa thì Chúa càng có thể sử dụng người ấy.

Chúa đặt các ân huệ của Ngài trên đôi tay của Đức Mẹ Maria. Mẹ Maria là Mẹ của các ân sủng! Đó là một tư tưởng yêu thương và đầy an ủi. Tất cả các ân huệ được ban cho chúng ta là qua bàn tay của Đức Mẹ, kể từ sau khi Chúa Giêsu chết để cứu chúng ta. Đôi bàn tay yêu thương của Mẹ đụng chạm đến tất cả ơn lành mà nhân loại nhận lãnh được. Với lòng tôn kính, bạn phải thận trọng và trung thành với các ơn lành ấy. Mẹ Maria là trung gian các ơn lành. Đó là một trách nhiệm lớn lao. Điều đáng buồn là khi một ơn lành được ban qua tay Mẹ Maria để đến với chúng ta, nhưng lại không được chúng ta đón nhận, thì ơn ấy lại trở về với bàn tay của Mẹ.

Ngày nay, điều đó xẩy ra thường xuyên. Với lòng tôn kính, bạn thử nghĩ xem mỗi một ơn lành hướng về sự thánh thiện đến với bạn qua bí tích Rửa tội và các ơn lành khác trong đời sống siêu nhiên cũng đến với bạn từ Đức Mẹ Maria. Qua điều này, Đức Mẹ Maria trở nên Mẹ thật của chúng ta! Mẹ cưu mang chúng ta cho Chúa vì ta là con của Chúa. Vì vị thế của Mẹ nên Mẹ Maria xứng đáng được tôn vinh, yêu mến và tín thác, sau Chúa. Mẹ là nguồn cầu nguyện. Mẹ luôn lắng nghe ta và không bao giờ xua đuổi chúng ta.


13.TÔN THỜ THÁNH TÂM CHÚA GIÊSU!

Chúa Giêsu phán: “Hãy học cùng ta, vì ta khiêm nhường và dịu dàng trong lòng.” Vâng, sự tôn thờ Thánh Tâm Chúa Giêsu đang đi xuống trong Giáo hội Công giáo. Ngày nay, vào mỗi thứ sáu, nhiều thành phố trong Giáo hội lơ là với Thánh Tâm Chúa, vốn là nguồn của nhiều ân sủng. Thánh Tâm Chúa bị khinh chê bởi các tạo vật của Ngài! Thánh Tâm của Đấng Cứu Thế bị lãng quên bởi những kẻ mà Ngài cứu độ.

Thánh Tâm Chúa Giêsu phải được xem như là mạch máu của đời sống Giáo hội. Đó là suối hằng sống mà nơi ấy không bao giờ ngừng chảy chân lý và ân sủng. Thánh Tâm Chúa làm sống lại và làm mạnh sức để giúp bạn tiến đến cuộc sống vĩnh cửu. Qua Thánh Tâm Chúa, Giáo hội tồn tại. Chúng ta đây là con cái của Giáo hội Công giáo ở tiếp cận và sống động trong Thánh Tâm Chúa.

Chúng ta sống từ Chúa và qua các hành động tốt lành của Ngài. Hãy chìm ngập trong Thánh Tâm Chúa, hãy để chính bạn được Thánh Tâm Chúa làm cho tươi mát, và hãy sống qua Thánh Tâm Chúa Giêsu. Thánh Tâm Chúa là Chén Hy Sinh, là món quà hy sinh, Trong Chén Hy Sinh là Máu Cực Thánh của Chúa! Thánh Tâm và Máu Chúa biểu lộ và tỏ rõ cùng lúc Tình Yêu Hy Sinh và Cuộc Đời Hy Sinh của Chúa. Và Ngài tiếp tục dâng hiến mãi mãi qua Thánh lễ. Chúng ta tôn vinh Thánh Tâm Chúa Giêsu tốt nhất là xin Mình Thánh Ngài. Ta yêu Chúa Cha trên hết mọi sự, ta mở rộng chinh mình cho Thánh Ý Ngài. Ta yêu thương nhân loại đến tận cùng và đối xử nhân hậu với họ. XIN THÁNH TÂM CHÚA GIÊSU SỐNG TRONG NHÂN LOẠI MÃI MÃI. Đây là diều mà chúng ta nên luôn cầu nguyện! Đó là lời kêu gọi thương yêu sâu đậm, một lời cầu nguyện có nội dung hiếm có.

Trong Thánh Tâm Chúa Giêsu có Thiên Chúa Ba Ngôi, có Chúa Cha toàn năng, có vẻ đẹp và sự khôn ngoan của Chúa Con hằng sống, có Tình Yêu thánh hiến và Vương Quốc của Chúa Thánh Thần. Trong Thánh Tâm Chúa Có Tình Yêu của Đấng Cứu Thế! Có sự sung mãn của Máu Thánh Châu Báu Chúa. Trong đó dấu kín những bí mật sâu xa và lợi ích của Thánh lễ và của các Bí tích khác. Từ Thánh Tâm Chúa tuôn trào các ơn lành phong phú, lớn cũng như nhỏ để ban tặng cho mọi tạo vật.

Vâng, Thánh Tâm Chúa với sự giàu có vô biên sẽ sống và ngự trị trong trái tim của nhân loại, trong tim các bạn và trong tim mọi người.

Sự sùng kính Trái Tim Vô Nhiễm Đức Mẹ và Thánh Tâm Chúa Giêsu sẽ vượt thắng mọi khó khăn. Hãy thực tập giữ im lặng khi sự hận thù đến với bạn, bạn đừng phàn nàn, nhưng hãy sống hạnh phúc với nó vì bạn đang chịu đau khổ với Thánh Tâm Chúa Giêsu. Đó là điều làm thật sự để sùng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu.

14. VỀ CÔNG TÁC TRUYỀN GIÁO:


Một kẻ không sẵn sàng giúp đỡ cho phần hồn của tha nhân thì không đáng sống. Mỗi người Công giáo đều được kêu gọi để làm công tác truyền giáo. Đó là bổn phận của đức tin. Đức tin thúc đẩy qua sức mạnh nội tâm với mục đích chính là loan truyền sự vinh quang của Thiên Chúa trên toàn thế giới. Đó cũng là vinh hạnh cho ta để loan truyền Tin Mừng. Rất nhiều linh hồn sẽ được cứu độ nếu người Công giáo tham gia truyền giáo với trái tim và bàn tay. Đây là bổn phận vâng lời! Hãy ra đi và dậy dỗ các chủng tộc! Đây là bổn phận tạ ơn vì bạn được may mắn có đức tin vào niềm tin chân chính. Những ai được thấm nhuần sự may mắn này sẽ hăng hái và làm hết sức mình để cứu giúp người khác, để họ cũng được may mắn như mình. Các thánh ở Thiên Đàng sẽ cám ơn các bạn vì đã giúp ho thực thi ơn lành bằng các lời nói, bài viết, cầu nguyện, và hy sinh, và đặc biệt bằng gương sáng, bằng tình yêu và lòng nhân hậu trong lời nói và việc làm, cùng tất cả việc ta làm vì lòng bíết ơn Thiên Chúa. Kiên nhẫn chịu đau khổ thì giúp Chúa cứu được nhiều linh hồn.


15. TÌNH YÊU THÁNH THỂ!


Hãy chú ý về tình yêu Thánh thể mà ngày nay, qua sự hiện đại hóa của Giáo hội, tình yêu này chịu thống khổ vô vàn. Hãy trả lại Tình Yêu Chúa Thánh Thể với lòng mến. Chúng ta hãy cầu nguyện:

KINH CẦU VỚI CHÚA GIÊSU THÁNH THỂ:

Lạy Chúa Giêsu, Tình Yêu Thánh Thể, con mong ước được đáp trả tình yêu Chúa càng nhiều càng tốt. Con mong muốn nếu có thể được, con sẽ hiện diện trong mỗi thánh lễ hàng ngày, và luôn rước Chúa vào Trái tim con, nếu bổn phận con cho phép như vậy. Con luôn muốn nghỉ ngơi với Chúa trong tư tưởng. Con muốn kính chào Chúa nơi các Nhà Tạm trên thế giới, nhất là ở nơi nào người ta lơ là với Chúa. Một cách thiêng liêng, con muốn đến thăm Chúa tại mỗi nhà thờ để Chúa ban cho con ơn lành qua tình yêu Thánh thể. Con muốn thăm viếng Chúa nơi có tội ác chống lại bàn thờ Chúa hay Thánh Thể cao trọng của Chúa. Con muốn thăm nơi Chúa thích nằm nghỉ, hay nơi nào mà Chúa bị vị linh mục đẩy đi xa. Con muốn đi thăm nơi các nhà nguyện nghèo nhất, nơi mà không có chút ánh sáng. Con xin các Thánh Thiên thần tôn vinh những mảnh vụn Thánh rơi ra từ bàn Thánh Thể Chúa hay nơi Nhà Tạm. Amen.

Nếu bạn thực sự làm như lời cầu nguyện này thi bạn sẽ nhận được rất nhiều ơn lành.


16. NHIỆM VỤ CỦA BẠN:


Hãy nghĩ xem, Chúa ban cho bạn một nhiệm vụ trong suốt đời bạn. Ngài kỳ vọng nhiêm vụ này từ bạn. Chỉ có bạn là có thể làm được việc này. Nếu việc này mà bạn không làm được thì đến vĩnh cửu, bạn cũng sẽ không hoàn tất.

- Bạn chịu trách nhiệm về các lời khuyên mà bạn ban cho những ai nhờ bạn giúp đỡ. Do đó, xin bạn hãy cầu nguyện thật nhiều trước Chúa Thánh Thần để lời khuyên của bạn là lời tốt và đem họ đến gần với Chúa hơn.

- Hãy để cho tình yêu và lòng nhân hậu chiến thắng tất cả.

- Hãy xin Chúa chúc lành cho những ai đi vào và đi ra khỏi nhà của bạn. Đó là một công tác của bạn.

- Đừng để bất cứ điều gì làm bạn nản lòng.

- Với sự giúp đỡ của Chúa, bạn sẽ chiến thắng mọi khó khăn, bởi vì muốn cứu các linh hồn, bạn cần phải chịu đau khổ.

- Mỗi người đều có một công tác mà Chúa ban cho. Có nghĩa là bạn cần sửa sai linh hồn bạn và sửa sai khả năng của bạn càng nhiều càng tốt.

- Bạn luôn tích cực để tiến bộ hầu vinh danh Chúa nhiều hơn. Bạn làm cho linh hồn mình tốt hơn và giúp người khác sống tốt hơn để cùng nhau về cõi hằng sống.

Trong mọi ơn Chúa ban cho bạn đều có một công tác, một đòi hỏi, và một trách nhiệm. Bạn nên cảm ơn Chúa về các hồng ân lãnh nhận, về công tác Chúa ban. Bạn không biết bao lâu mới có thể thực hiện được.

Xin cho tất cả mọi người làm trọn công tác với sức mạnh. Tình yêu Chúa tác động khi mỗi tư tưởng tốt, mỗi ước muốn tốt đi qua trong linh hồn bạn. Tình Yêu Chúa tác động bạn khi mỗi quyết định vui tươi, khi bạn vui lòng làm các việc tốt lành, trong mỗi niềm vui thanh sạch làm cho bạn tươi mát, nơi những giây phút thinh lặng thương yêu từ trái tim, trong mỗi sự đau khổ mà bạn gánh chịu, trong những lời nói hay ho và tốt đẹp, trong những gương sáng, trong những lời khen tặng mà bạn xứng đáng được nghe. Tình yêu Chúa cũng ở trong các lời chê trách, các sự nhục nhã mà người ta gửi đến cho bạn, trong mỗi cơn thử thách sự kiên nhẫn của bạn, trong những sự thiếu tình yêu thương mà bạn phải cưu mang. Vì thế, bạn sẽ không bao giờ trở nên tức bực vì Tình Yêu Chúa đụng chạm đến bạn ở tất cả mọi sự.

- Hãy nhìn mọi sự tốt hay xấu đến với bạn như là một ơn lành và tình yêu mà Chúa, trong TìnhYêu cao cả, gởi đến cho bạn, và bạn phải nhận thức, xử dụng, và cảm tạ Ngài. Mọi sự đều là để phục vụ bạn cách tốt nhất, nếu bạn thật sự yêu mến Chúa.

- Bạn hãy viết tất cả xuống, và loan truyền các sự hướng dẫn và giảng dậy này. Rất nhiều người sẽ được ích lợi và cảm tạ Chúa muôn đời. Nếu bạn giúp một linh hồn được ơn Thánh thiện thì công tác của bạn đáng giá. Vậy bạn hãy làm các công tác này càng lâu càng tôt.”

LỜI BÀ MARIA SIMMA: Tôi nhận được lời hướng dẫn này là do các linh hồn đọc cho tôi viết ra. Tôi tin các điều này rất quan trọng và phải được nhận lãnh cách nghiêm túc. Xin Chúa ban muôn ơn lành để những ai đọc và thực hành bằng tâm hồn. Xin Chúa cho các lời này dẫn đưa các bạn vào nơi vĩnh cửu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét