Pages

22/9/09

Hiệu Lực Lời Cầu Nguyện

Cha Phêrô Bouchange kể chuyện chính cha đã mục kích: Một mụ đàn bà có chuyện xích mích với anh ruột thành cãi lộn nhau đến nỗi sinh thù oán không sao làm hòa được, đến nỗi mụ nghỉ luôn cả kinh hạt, lễ lạy và chịu các Bí Tích. Ai khuyên bảo cũng vô ích, mụ nhất định không làm hòa. Bất ngờ mụ lâm trọng bệnh cửu tử nhất sinh. Cha Bouchange đến khuyên mụ làm hòa để dọn mình chết, nhưng vô ích. Mụ còn đanh đá: Tôi muốn rằng, sau khi chết, hãy ghi khắc trên mộ tôi câu “con mẹ này quyết trả thù”. Khi nhắc đến hỏa ngục, mụ the thé: “Hỏa ngục hả, khi nghĩ đến trả thù cho được, thì tôi đã thỏa mãn trước mọi hình phạt phải chịu rồi!” Cha khuyên mụ cầu nguyện, mụ bắt đầu trả lời:

“Tôi biết, nếu tôi cầu xin sẽ được Chúa nhận lời, nhưng tôi không thèm cầu xin”.

Cha liền quì gối bên giường mụ, kéo một mẫu ảnh Ðức Mẹ Hằng Cứu Giúp bỏ trong sách nguyện ra, đặt vào giữa hai bàn tay mụ rồi sốt sắng đọc thong thả kinh Kính Mừng. Lạ lùng thay, khi cha vừa đọc tên Maria, mụ tội nhân trả lời: “Thôi cha đừng đọc thêm nữa. Con sẵn sàng tha thứ cho nó. Xin Cha ban phép giải tội cho con”. Sau khi cha xá giải mọi tội lỗi cho mụ, cha cùng mụ đọc kinh Kính Mừng. Mặt mụ tươi sáng và chết cách êm ái trong tay Ðức Mẹ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét