Pages

21/5/09

Breviary

Kinh cầu Thánh Giêrađô (Quan thầy các bà mẹ mang thai và thai nhi)
Lạy rất thánh Giêrađô là tôi tá yêu thương của Đức Chúa Giêsu, mẫu gương trọn hảo của sự hiền lành và khiêm nhường của Chúa Cứu Thế chúng con, và là người con trung thành của Mẹ Thiên Chúa, xin hãy nhóm lên trong trái tim chúng con một tia lửa bác ái thiên đàng đã từng cháy sáng trong Ngài và làm cho chúng con trở nên một thiên thần của tình yêu.
Lạy thánh Giêrađô vinh hiển, giống như Thầy Chí thánh của Ngài, Ngài chịu đựng không kêu ca hay than vãn trước những lời vu khống của kẻ ác nhân kết án dối trá. Ngài đã được nuôi dạy bởi Thiên Chúa là quan thầy và là đấng bảo vệ những bà mẹ mang thai. Xin gìn giữ những người me trong cơn khốn khó và xin bao bọc thai nhi mà họ đang cưu mang để thai nhi được sinh ra an toàn trong ánh sáng ban ngày và lãnh nhận bí tích rửa tội.
Lạy thánh dòng Chúa Cứu Thế, gương mẫu của linh mục và các giáo sĩ, xin dủ lòng thương đến những bà mẹ đau khổ, xin cầu bầu cho những bà mẹ mang thai. Xin đừng để họ ích kỷ như những người đang sẵn lòng kết liễu sự sống mà họ đang cưu mang trong họ. Nhưng thay vào đó, cho họ luôn ý thức rằng họ được đặc quyền là khí cụ qua đó Thiên Chúa mang một sự sống nữa vào thế gian. Xin khích lệ, nâng đỡ họ vì lợi ích của con cái họ và cho sự vinh quang của Thiên Chúa sự sống. Amen.

Kinh Cầu Xin Lòng Thương Xót Chúa
Ôi Thiên Chúa, Ðấng đầy lòng trắc ẩn Ðấng duy nhất tốt lành, con chạy đến van xin lòng thương xót Chúa, mặc dù tội lỗi con to lớn và sự xúc phạm thì quá nhiều. Con vẫn tín thác vào tình thương xót Chúa, bởi vì Chúa là Ðấng xót thương. Từ xưa tới nay, chưa từng nghe có người nào tín thác vào Chúa mà bị thất vọng.
Ôi Thiên Chúa từ bi, chỉ mình Chúa mới phán xét con, Chúa không bao giờ từ chối khi con thống hối ăn năn chạy tới lòng thương xót Chúa, nơi mà chưa một linh hồn nào bị từ chối, mặc dù họ là một linh hồn vô cùng tội lỗi. Lời Chúa Giêsu con Cha đã bảo đảm với con rằng: "Thà rằng trời đất này biến ra không, nhưng lòng thương xót của Cha luôn ấp ủ một linh hồn tín thác.
Lạy Chúa Giêsu là bạn tri kỷ của những trái tim lẻ loi cô độC, Chúa là thiên đàng, là Ðấng cứu rỗi, là sự an bình trong những giây phút buồn phiền giữa biển hoang mang nghi ngại. Chúa là áng sáng chiếu soi bước đường con đi. Chúa là tất cả của một linh hồn cô độC. Chúa biết sự yêú mền của chúng con, và giống như một danh y tốt, Chúa an ủi và chữa lành những đau đớn của chúng con. Amen

Kinh Lạy Cha
Bài giảng trên núi
Lạy Cha chúng con ở trên trời,
chúng con nguyện danh Cha cả sáng,
nước Cha trị đến,
ý Cha thể hiện dưới đất cũng như trên trời.
Xin Cha cho chúng con hôm nay lương thực hằng ngày
và tha nợ chúng con
như chúng con cũng tha kẻ có nợ chúng con.
Xin chớ để chúng con sa chước cám dỗ,
nhưng cứu chúng con cho khỏi sự dữ.
Amen.
Lạy Cha chúng con là Đấng ngự trên trời
nay đang ngự trong thiên đàng của Bí tích Thánh Thể
xin dâng lên Cha ngự trên ngai tòa
ân sủng và tình thương, mọi lời chúc tụng
danh dự, uy quyền và vinh quang đến muôn đời!
Xin cho danh Cha cả sáng
được tôn vinh trước hết nơi chúng con,
qua thần khí của lòng khiêm nhường, vâng phục và bác ái của Cha.
Ước chi với tất cả sự khiêm tốn và nhiệt thành,
con làm cho mọi người biết đến Cha,
yêu Cha và tôn thờ Cha trong Bí tích Thánh Thể.
Xin cho Nước Cha trị đến,
nước mang tên Thánh Thể.
Xin chỉ mình Cha cai trị chúng con mãi mãi
để Cha được vinh quang hơn,
qua quyền năng của tình yêu Cha,
vinh hiển của các nhân đức Cha,
và ân sủng của ơn gọi tông đồ Thánh Thể trong đời sống con.
Xin ban cho chúng con hồng ân của tình yêu Cha
để chúng con có thể mở mang Vương quốc Thánh Thể
khắp mọi nơi và thực hiện nguyện ước của Cha:
"Ta đến để ném lửa trên khắp địa cầu,
và Ta ước mong điều gì, nếu không phải là mong cho địa cầu được cháy lên".
Ôi! giá chi chúng con có thể
làm người châm lửa trời cao ấy!
Xin cho ý Cha được thể hiện dưới đất cũng như trên trời
Xin ban cho chúng con được ơn tìm thấy niềm vui
khi chỉ muốn một mình Chúa,
ước ao một mình Chúa,
suy tưởng về một mình Chúa.
Xin ban cho chúng con ơn ấy bằng cách
chúng con biết từ bỏ chính mình
Xin cho chúng con được tìm thấy ánh sáng và sức sống
trong sự vâng phục thánh ý tốt lành và hoàn thiện của Cha
Ngài muốn gì, con muốn đó
Vì Ngài muốn, nên con muốn
Ngài muốn sao, con muốn vậy
Ngài muốn bao lâu, con muốn bấy lâu
xin gìn giữ tư tưởng và ước muốn của con
trong sạch vẹn tuyền từ nơi Chúa, cho Chúa và trong Chúa
Xin cho chúng con lương thực hàng ngày
Chúa chính là Chúa Giêsu Thánh Thể của con
Chỉ có mình Chúa mới là
lương thực và trang phục của con,
là giàu sang và vinh quang của con
là thuốc chữa lành bệnh tật của con
là sự che chở của con trước mọi sự dữ
Chúa là tất cả mọi sự đối với con
Xin tha thứ những lỗi phạm của chúng con
Lạy Chúa Giêsu, xin tha thứ cho con
vì con ăn năn tất cả tội lỗi con
đang phơi bày ra trước mắt Chúa
Như chúng con tha thứ những người lỗi phạm tới chúng con
Những ai đã xúc phạm đến con trong mọi cách
với hết lòng con tha thứ cho họ
và ước muốn cho họ được ánh sáng của tình yêu Chúa
Xin chớ để chúng con sa chước cám dỗ, nhưng cứu chúng con khỏi sự dữ
Lạy Chúa Giêsu xin giải thoát con
khỏi quỷ kiêu ngạo, ô uế, bất hòa và tự mãn.
Xin giải thoát con khỏi những bận tâm và lo lắng của đời sống
để với con tim trong sạch và tâm trí thư thái
con có thể vui tươi dành cuộc đời và tận hiến tất cả con người con
và tất cả những gì con có
để phục vụ Chúa là Chúa Giêsu Thánh Thể của con.
Ôi lạy Chúa Giêsu! con trông cậy nơi Ngài;
xin đừng để con bao giờ bị thao túng
vì chỉ có Chúa tốt lành
chỉ có Chúa quyền năng mạnh mẽ
chỉ có Chúa trường cửu
chỉ có Chúa xứng đáng được danh dự và vinh quang,
yêu mến và cảm tạ muôn đời. Amen.


KINH CẦU CHO CÁC THAI NHI
Cầu cho châm dứt tội ác phá thai
Lại chúa Giê su Thai nhi.Chúng con thật lòng yêu mến chúa.Chúng con nài xin Chúa đoái thương.Cứu mạng các em bé đang được cưu mang nơi lòng mẹ.Xin cho các thai nhi trên thế giới của ngày hôm nay được thoát khỏi đại họa phá thai.Xin cho những người mẹ đang mang thai.Được ơn soi sáng và can đảm.để gìn giữ con mình cho đến ngay sinh nở.Xin cho những người làm cha, được ơn kính sợ Thiên Chúa ,để biết lãnh nhận trách nhiêm và tranh đấu cho sự sống của thai nhi. Xin cho các bác sỉ được lòng từ bi của thánh tâm chúa, để mạnh dạn từ chối và kịch liệt chống đối việc phá thai.
Xin cho các nhà lãnh đạo được ơn đức tin và biết phụng thờ thiên chúa để lập nên những luật pháp bênh vực cho sự sống. Xin cho các linh mục của chúa được ơn hoán cải hằng ngày để sống thánh thiện và sẵn sàng hy sinh tính mạng cho công cuộc tranh đấu bảo vệ thai nhi. Hôm nay, con xin nhận các thai nhi đang trong cơn hiểm nghèo làm con linh hồn của con. Nhờ lời chuyễn cầu của thánh Giêrađô là quan thầy của thai nhi và các bà mẹ có thai. Xin chúa dũ thương nhận lời chúng con và cậy vì lòng thương xót của đức GiêSuKiTô Chúa chúng con. Amen.
Đọc kinh lạy cha
Lạy thánh Giêrađô, xin cầu cho các thai nhi. ( 3 lần)

Kinh cầu cho thai nhi
Lạy Chúa Giesu, con cần Ngài. Con cảm ơn Ngài đã chết trên cây thập tự vì tội lỗi của chúng con, con xin mở rộng lòng ra để tiếp nhận Ngài, Ngài là Chúa của con, xin Ngài cai quản đời con và bíên con thành người như Chúa muốn. Amen.
Lạy Chúa Giesu, con tin thác vào Chúa, nhân danh đấng Kitô, xin Thiên Chúa hãy đến ở cùng thai nhi trong bụng con, thai nhi mà Chúa đã ban cho con được (mấy tháng), thai nhi là Giesu bé bỏng của con. Nhân danh đấng Kitô, xin Ban Chúa thánh thần xuống cho con để thai nhi của con được lớn khôn trong quyền năng Thiên Chúa. Nhân danh đấng Kitô, xin ban cho thai nhi của con có hình ảnh đẹp như Chúa tạo. Nhân danh đấng Kitô, xin ban cho con được sinh đúng ngày, đúng tháng. Lạy Chúa Giesu, con tin thác vào Chúa.
Giesu, Maria, Giuse , con mến yêu xin cứu rỗi các linh hồn!


Kinh niềm tin vào Chúa
Lạy Chúa Giêsu,con Thiên Chúa,Chúa đã làm người như chúng con,nên Chúa hiểu gánh nặng của phận người. Cuộc đời đầy cạm bẫy mời mọc mà con người lại yếu đuối mong manh. Hạnh phúc thường được trộn bằng nước mắt,và giữa ánh sáng,cũng có những bóng mờ đe dọa.

Lạy Chúa Giêsu,nếu có lúc con mệt mỏi và xao xuyến,xin nhắc con nhớ rằng trong vườn dầu Chúa đã thổn thức cầu nguyện.Nếu có lúc con thấy bóng tối bủa vây,xin nhắc con nhớ rằng trên thập giá Chúa đã thốt lên:Sao Cha bỏ con?
Xin nâng đỡ con, để con đừng bỏ cuộc.Xin đồng hành với con, để con không cô đơn.Xin cho con yêu đời luôn dù đời chẳng luôn đáng yêu .Xin cho con can đảm đối diện với những thách đố vì biết rằng cuối cùng chiến thắng thuộc về người có niềm hy vọng lớn hơn. Amen.


Mời các bạn ngọai đạo đọc câu Kinh thánh này nữa :

(Luca 12, 30) : Cha của các con thừa biết các con cần những thứ đó

(Luca 11, câu 11 đến 13) : Ai trong các con là 1 nguời cha, mà khi con xin cá, lại lấy rắn mà cho nó ?... Vậy nếu các con vốn là kẻ xấu, mà còn biết cho con cái mình của tốt, của lành, phương chi Cha trên trời lại không ban Thánh Thần cho những kẻ kêu xin Người sao ?

(Luca 12, 6-7) : Năm con chim sẻ chỉ bán đuợc 2 hào phải không ? Thế mà không một con nào bị bỏ quên trước mặt Thiên Chúa. Ngay đến tóc trên đầu các con cũng đuợc đếm cả rồi ! Các con đừng sợ, các con còn quý giá hơn muôn vàn chim sẻ !

Đọc Thánh Kinh để thấy Chúa cao cả, quyền uy, nhưng thương yêu con cái là chúng ta biết dường nào !


Lạy Chúa Giê Su hài nhi/ chúng con thật lòng yêu mến Chúa/ chúng con nài xin Chúa đoái thương/ cứu mạng các em bé đang được cưu mang nơi lòng mẹ/ xin cho các thai nhi trên thế giới của ngày hôm nay/ được thoát khỏi đại họa phá thai/ xin cho những bà mẹ đang mang thai/được ơn soi sáng và can đảm/ để giữ gìn con mình cho đến ngày sinh nở/ xin cho những người làm cha/ được ơn kính sợ Thiên Chúa/để biết lãnh nhận trách nhiệm/ và tranh đấu cho sự sống của thai nhi/xin cho các bác sĩ/ được lòng từ bi của thánh tâm Chúa/ để mạnh dạn từ chối và kịch liệt chống đối việc phá thai/xin cho các nhà lãnh đạo/ được ơn đức tin và biết phụng thờ Thiên Chúa/ để lập nên những luật pháp bênh vực sự sống/ xin cho các linh mục của Chúa/được ơn hoán cải hằng ngày/ để sống thánh thiện/ và sẵn sàng hy sinh tánh mạng cho công cuộc tranh đấu bảo vệ thai nhi/hôm nay/ con xin nhận thánh Giê- Ra - Đô là quan thầy của thai nhi và các bà mẹ có thai/ xin Chúa dủ thương nhận lời chúng con/ và cậy vì lòng thương xót của Đức Giê Su Ki Tô Chúa chúng con/Amen.

KINH PHÉP LẠ
Lạy Chúa Giêsu, con đến trước Chúa với con người thật của con. Con xin lỗi về những tội lỗi của con. Con ăn năn thống hối về tội lỗi của con, xin tha thứ cho con. Trong Danh Thánh Chúa, con tha thứ cho tất cả những người khác về những gì họ đã làm hại con. Con từ bỏ Satan, các tà thần ma quỷ và những việc làm của chúng. Lạy Chúa Giêsu, con xin dâng Chúa trọn cả con người con. Con tin nhận Chúa là Chúa và là Đấng Cứu độ của con. Xin hãy chữa lành con, biến đổi con, gia tăng sức mạnh phần xác, phần hồn và thần khí con.Lạy Chúa Giêsu, xin Ngài hãy đến, bao bọc con với Máu Châu Báu của Chúa và đổ tràn đầy con Thần Khí Chúa. Lạy Chúa Giêsu, con yêu mến Chúa. Con quyết theo Chúa mỗi ngày trong đời sống của con.
Lạy Mẹ Maria, Mẹ của con, Nữ Vương Hòa Bình, lạy các Thiên thần và các Thánh, xin phù giúp con. Amen.
(Hãy cầu nguyện kinh này cách trung thành, sốt sắng, bất kể bạn cảm thấy thế nào đi nữa. Khi bạn cầu nguyện tới thời điểm mà bạn chân thành cầu nguyện từng lời với tất cả trái tim, Chúa Giêsu sẽ thay đổi toàn bộ đời sống của bạn trong một cách rất đặc biệt. Bạn sẽ thấy như thế).


Kinh Đức Thánh Thiên Thần

Con thân Đức Thánh Thiên Thần, tính thiêng liêng sáng láng, con cám ơn Đức Thánh Thiên Thần giữ con từ thuở mới sinh đến nay cho khỏi tay quỉ. Đức Thánh Thiên Thần là thầy con, mở lòng cho con biết được đạo thánh Chúa Trời đất. Vì vậy con cầu cùng Đức Thánh Thiên Thần giữ con ban ngày, xem con ban đêm, cho đến trọn đời, kẻo ma quỉ dữ cám dỗ được con. Con lạy Đức Thánh Thiên Thần khấn nguyện cho con thông minh sáng láng, giữ mười sự răn, chừa mọi sự dữ, đến khi con lâm chung, xin cùng Đức Chúa Trời cho linh hồn con được lên ở cùng Đức Chúa Trời và Thánh Thiên Thần hằng sống vui vẻ đời đời chẳng cùng. Amen.


Kinh Đức Chúa Thánh Thần

Chúng con lạy ơn Đức Chúa Thánh Thần thiêng liêng sáng láng vô cùng. Chúng con xin Đức Chúa Thánh Thần xuống, đầy lòng chúng con là kẻ tin cậy Đức Chúa Trời, và đốt lửa kính mến Đức Chúa Trời trong lòng chúng con; chúng con xin Đức Chúa Trời cho Đức Chúa Thánh Thần xuống.
- Sửa lại mọi sự trong ngoài chúng con.
Chúng con cầu cùng Đức Chúa Trời xưa đã cho Đức Chúa Thánh Thần xuống soi lòng dậy dỗ các Thánh Tông Đồ, thì rầy chúng con cũng xin Đức Chúa Trời cho Đức Chúa Thánh Thần lại xuống, yên ủi dạy dỗ chúng con làm những việc lành, vì công nghiệp vô cùng Đức Chúa Giêsu Kitô là Chúa chúng con. Amen.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét