Pages

9/8/09

Cầu nguyện như thế nào?

Hỏi: Thưa Cha! xin Cha hướng dẫn cho con cách để cầu nguyện cho linh hồn người chết.Con phải làm những việc gì để Chúa chấp nhận cứu rỗi cho linh hồn mà con muốn cầu xin?Hằng ngày khi con vừa chạy xe ngòai đường, con vừa đọc kinh Lạy Cha, Kinh Kính Mừng và Kinh sáng danh để cầu nguyện cho các linh hồn nhưng có lúc con không được tập trung lắm.Vậy Chúa có chấp nhận cho lời cầu nguyện của con không ?Con có thể hát để cầu nguyện cho các linh hồn không?
Con muốn cầu xin cho một người luôn được bình an và có cuộc sống hạnh phúc,vậy con phải cầu nguyện thế nào và phải làm những việc gì để được Chúa chấp nhận cho lời cầu xin đó ?
Xin Cha giúp con giải đáp những thắc mắc trên, con xin cảm ơn Cha.

Trả lời: Bạn ơi, đọc kinh kính mừng không có nghĩa là phải hoàn toàn tập trung mới được nhưng Bạn còn phải kết hiệp với lời kinh mà không cần tập trung, nghĩa al2 có thể đang khi bạn đọc kinh mà chia trí nhưng Bạn vẫn cho rằng mình đang liên lỉ muốn kết hợp với Chúa cũng được.
Đối với bạn muốn được bình an không gì trước hết phải sạch tội, sau đó đừng bao giờ làm mất lòng người khác và cố gắng làm gì có thể để biểu tỏ lòng bác ái với những người khác
Chào Bạn (Cha Vuong)

CẦU NGUYỆN NHƯ THẾ NÀO?

Các bạn thân mến,

Thói quen thông thường chúng ta cầu nguyện là đọc kinh, lần hạt... sau đó là xin những ơn này ơn kia. Có nhiều cách cầu nguyện khác nhau, nhưng đây là một vài cách căn bản khi cầu nguyện. Trước khi cầu nguyện, các bạn hãy luôn xin Thánh Thần Chúa ngự đến.

1- CA NGỢI CHÚA ca ngợi Ba Ngôi, Thánh Danh, Tình yêu Chúa
---------------- ca ngợi vinh quang, uy quyền Chúa
---------------- ca ngợi kỳ công, việc làm của Chúa

Việc đầu tiên của cầu nguyện là ca ngợi Chúa, bởi vì Ngài là Thiên Chúa đáng được ca ngợi, chúc tụng, tôn vinh. Khi chúng ta ca ngợi, Thiên Chúa hiện diện, Thiên Chúa ra tay uy quyền. Quyền năng của ca ngợi giúp chúng ta chiến thắng mọi khó khăn, biến điều xấu thành điều tốt; khi Môsê giơ tay lên ca ngợi Chúa thì dân Israen thắng quân Amalếch; khi Israen thổi tù và, reo hò thành Giêrikhô tự sụp đổ tan tành; Vua Đavít ca ngợi, nhảy múa trước hòm bia Thiên Chúa vui quá đến nỗi xệ cả quần. Các bạn có thể dùng Lời Thánh Vịnh để ca ngợi Chúa, hay bằng chính những lời ca ngợi từ trái tim của mình. Ca ngợi Chúa thay cho những người không biết Chúa nữa.

2- CẢM TẠ CHÚA cảm tạ tình yêu, sự hiện diện của Chúa
--------------- -cảm tạ sự quan phòng, chăm sóc của Chúa
--------------- -cảm tạ hồng ân, ơn lành của Chúa
Với Thiên Chúa, chúng ta luôn là những người nhận ơn, và khi nhận ơn chúng ta phải là người biết ơn bằng cách cám ơn Chúa. Chúng ta không có gì để đền đáp ơn Chúa mà chỉ biết cám ơn Chúa. Cám ơn Chúa từ trái tim chúng ta. Cám ơn Chúa thay cho những người khác nữa.

3- TUYÊN XƯNG CHÚA tuyên xưng Thiên Chúa hằng sống, Thiên Chúa duy nhất
--------------- tuyên xưng thuộc về Chúa, đón nhận Chúa
--------------- tuyên xưng từ bỏ tội lỗi, những gì thuộc vế bóng tối
Khi các bạn đi học, mỗi sáng thứ Hai phải chào cờ để tỏ lòng ái quốc, tuyên xưng lòng trung thành của người công dân. Cũng vậy, chúng ta cần tuyên xưng Chúa là Thiên Chúa, Thiên Chúa duy nhất, Thiên Chúa hằng sống, tuyên xưng chúng ta thuộc về Chúa, tuyên xưng sống theo Lời Chúa và tuyên xưng từ bỏ con đường tội lỗi. Thánh Phêrô đã bỏ mọi sự theo Chúa, thế nhưng Chúa Giêsu muốn nghe chính miệng Phêrô nói lời tuyên xưng Chúa là Con Thiên Chúa hằng sống.
http://thanhlinh.net/MucVuTre/Images/Pray1.jpg

4- TÂM TÌNH VỚI CHÚA nói chuyện với Chúa như một người con, người bạn
đọc và cầu nguyện Lời Chúa, hay đọc kinh, thinh lặng lắng nghe, đón nhận tiếng Chúa.
Hãy coi Thiên Chúa như một người Cha nhân lành, người bạn đang sống vì thế hãy trò chuyện với Ngài cách thân mật, cởi mở. Khi thức dậy chào Chúa như chào người khác. Lời Chúa là Lời hằng sống (lời Rêma) và có quyền năng vì thế hãy đọc Lời Chúa, cầu nguyện trên Lời của Chúa. Ngoài ra, khi chúng ta nói Chúa đã nghe, và chúng ta cũng phải biết thinh lặng để lắng nghe tiếng Chúa từ con tim, từ sâu thẳm trong tâm hồn.

5- XIN CHÚA xin Chúa thanh tẩy, gìn giữ, bảo vệ
--------------- xin Chúa hướng dẫn, soi sáng, biết thánh ý Chúa
--------------- xin Chúa cho những nhu cầu cần thiết
Điều sau cùng nhưng chúng ta thường hay làm trước là xin với Chúa. Xin cho được nhận ra thánh ý của Chúa, xin Chúa gìn giữ bảo vệ trong Máu thánh Chúa, Xin Chúa cho những nhu cầu cần thiết trong đời sống.

Ai giúp chúng ta cầu nguyện?

Lời Kinh Thánh nói trong Rôma 8:26: vì chúng ta là những kẻ yếu hèn không biết cầu nguyện thế nào cho đúng ý Thiên Chúa, nên Chúa Thánh Thần là Đấng cầu thay nguyện giúp chúng ta. Hãy xin Chúa Thánh Thần ngự đến và giúp chúng ta cầu nguyện, nhờ Ngài cầu thay cho chúng ta.
Ai là người có thể cầu bầu cho chúng ta?

Mẹ Maria là người cầu bầu giúp chúng ta một cách hiệu lực nhất như trong tiệc cưới Cana Mẹ đã cầu xin Chúa Giêsu làm phép hóa nước thành rượu ngon. Hãy xin Mẹ Maria cầu cùng Thiên Chúa cho chúng ta. Ngoài Mẹ Maria, chúng ta còn có các thánh. Các thánh là những người đang ở gần Chúa, là những người đã sống đẹp lòng Chúa, hãy xin các Ngài cầu bầu cho chúng ta, nhất là Thánh Quan thầy của mỗi người.

Ai là người chúng ta hay quên khi cầu nguyện?

Mỗi người chúng ta có một thiên thần bản mệnh. Thiên thần bản mệnh có nhiệm vụ bảo vệ, phù hộ chúng ta. Đừng quên cầu nguyện với các ngài, vì các ngài là bậc thần linh nên sự bảo vệ của các ngài rất hữu hiệu và mạnh mẽ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét