Pages

20/7/09

Được Nghe Mẹ Hát

Tác giả Cesario trong cuốn Illustrium Miraculorum thuật chuyện một thầy Dòng Xitô có lòng nhiệt thành yêu mến Đức Mẹ cách đặc biệt. Nguyện ước nồng nhiệt của Thầy là được xem thấy Nữ Vương chí ái. Thầy vẫn luôn luôn cầu nguyện để được lòng mong ước

Một đêm kia Thầy đi dạo ở trong vườn đan viện, ngước mắt nhìn lên không trung mênh mông, Thầy thốt ra những khát vọng từng ấp ủ là được nhìn ngắm Đức Mẹ Maria. Cầu được ước thấy. Từ trời vụt hiện xuống một trinh nữ diễm lệ sáng ngời và trinh nữ hỏi :
-Thầy Thomas ơi, Thầy có muốn nghe tôi hát không ?
- Muốn lắm . Thầy đáp.
Trinh nữ liền ca lên một giọng êm ái đến nỗi đan sĩ ngỡ mình đang ở Thiên đàng, hát xong trinh nữ biến đi, để lại trong tâm hồn đan sĩ một khát vọng tìm ra manh mối câu truyện vừa rồi. Bỗng nhiên ở trước mặt Thầy, lại xuất hiện một trinh nữ khác không kém chói ngời. Trinh nữ này cũng hát cho Thầy nghe một điệu ca Thiên Quốc. Lần này Thầy Thomas không sao nín nặng được nữa, Thầy hỏi trinh nữ là ai ? Trinh nữ trả lời :
- Người Thầy thấy trước đây là Catarina vinh hiển, còn tôi là Annê, cả hai đều Tử Đạo vì Chúa Giêsu, Nữ Vương Maria sai chúng tôi đến an ủi Thầy. Thầy hãy cảm tạ Đức Mẹ, vì sắp sửa đón nhận một hồng ân trọng đại hơn nữa.
Nói rồi trinh nữ vụt biến mất. Thầy cứ đứng lại ngoài vườn, chắc chắn thế nào cũng được nhìn thấy Đức Mẹ. Thầy đã không đợi chờ vô ích. Một lát sau Thầy cảm thấy một nguồn vui tân kỳ dâng lên như một cơn thủy triều, đầy ngập tâm hồn .
Liền đó Thấy thấy một luồng sáng vi vu bao la. Mẹ Thiên Chúa hiện đến rực sáng lạ lùng, có vô số Thiên Thần tháp tùng . Mẹ diễm lệ vô ngần, gấp vô tận lần hai trinh nữ tử đạo trước. Mẹ nói với Thầy :
-Tôi trung của Mẹ, con chí ái của Mẹ, Mẹ rất thích lòng con trung thành phụng sự Mẹ. Mẹ đã đón nhận lời cầu xin. Con ước ao được xem thấy Mẹ, thì Mẹ đây. Nhưng Mẹ còn muốn cho con nghe Mẹ hát nữa.
Rồi Thánh Nữ Đồng Trinh cất tiếng ca lên. Thầy Thomas sung sướng khoái chí đến nỗi bất tỉnh ngã xuống đất.
Giờ nguyện kinh mai đã điểm, các đan sĩ họp lại để hát kinh, chẳng thấy Thầy Thomas đâu, tìm hết phòng này đến phòng nọ, khắp cả đan viện mà chẳng thấy tăm hơi đâu cả. Mãi sau mới thấy Thầy nằm bất tỉnh ngoài vườn. Khi Thầy hồi tỉnh. Bề trên mới ra lệnh cho Thầy nói tự sự. Thầy vâng lời kể hết chân tơ kẽ tóc những mối từ tâm Đức Mẹ đã vì yêu thương mà ban cho Thầy đêm qua.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét